Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho giáo viên khuyết tật tiêu biểu
(08:12, 16/04/2024)

(Bộ GD&ĐT) - Nhằm ghi nhận và biểu dương tinh thần nghị lực, vượt qua những trở ngại, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, cống hiến cho ngành giáo dục, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn đã ký quyết định số 1121/QĐ-BGDĐT ngày 11/4/2024 trao tặng Bằng khen “Là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục” cho hai giáo viên khuyết tật tiêu biểu là cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn và thầy giáo Đào Thanh Hương, giáo viên Trường Trung học cơ sở Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá.

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của Bộ GDĐT nhân dịp kỷ niệm 26 năm Ngày Người Khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 - 18/4/2024).

Sinh năm 1985, cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm có hơn 12 năm tham gia công tác tại xã đặc biệt khó khăn Cao Sơn, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Năm 2021, cô Thanh Tâm được chuyển về công tác tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dương Phong, huyện Bạch Thông. Ngày 31/3/2021, khi đang trên đường đi làm về, cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm không may gặp tai nạn giao thông và mất đi cả hai chân.

Dù cuộc sống không dễ dàng sau khi gặp biến cố nhưng bằng ý chí, nghị lực của bản thân, đối đầu với những thách thức trong cuộc sống, vượt qua mọi mặc cảm, tự ti, cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm đã nỗ lực vươn lên khẳng định bản thân mình. “Với phương châm sống không buông xuôi, đầu hàng số phận, tôi vượt lên với suy nghĩ, mình là người khuyết tật nhưng không tạo ra gánh nặng mà sẽ trở thành những người có ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội”, cô Tâm chia sẻ.

Cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm chia sẻ xúc động khi nhận Bắng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT

Là giáo viên dạy môn Âm nhạc tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dương Phong, hàng ngày, bằng tấm gương vượt khó của chính mình, mỗi giờ học, cô giáo Thanh Tâm luôn là nguồn động viên, khích lệ đồng nghiệp, các em học sinh trong giảng dạy, học tập và rèn luyện. Từ năm 2017 đến nay, cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cùng nhiều thành tích khác trong quá trình công tác, giảng dạy và rèn luyện.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân chia sẻ: “Bằng tình yêu với cuộc sống, nghị lực của bản thân và niềm tin vào tương lai cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm không chỉ truyền động lực, là nguồn cảm hứng, động viên cho các thầy cô giáo, các em học sinh ở tỉnh Bắc Kạn mà còn là toàn thể đội ngũ giáo viên, học sinh trên đất nước Việt Nam”.

Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Lê Thị Mai Oanh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho thầy giáo Đào Thanh Hương

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Lê Thị Mai Oanh đã đến trao bằng khen của Bộ trưởng cho thầy giáo Đào Thanh Hương, Trường Trung học cơ sở Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá.

Thầy giáo Đào Thanh Hương sinh năm 1976, hiện là giáo viên bộ môn Ngữ văn, Trường Trung học cơ sở Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá. Di chứng chất độc da cam khiến thầy Hương bị khuyết đôi bàn chân và một phần cánh tay trái. Thế nhưng, thầy Hương đã nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, chinh phục ước mơ trở thành thầy giáo và hạnh phúc với tổ ấm nhỏ của chính mình.

Đại diện Bộ GDĐT, Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa, thầy Đào Thanh Hương và giáo viên Trường Trung học cơ sở Đa Lộc chụp ảnh lưu niệm

Trong suốt 26 năm công tác trên giảng đường, không chỉ là người thầy giỏi, tận tâm với nghề, thầy Hương cùng vợ còn lập quỹ khuyến học để giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bồi dưỡng nhân tài trên quê hương Đa Lộc.

Chia sẻ sau khi nhận Bằng khen, thầy Hương bày tỏ vui mừng, cảm ơn Bộ GDĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và khẳng định bản thân không ngừng rèn luyện, phấn đấu, nâng cao năng lực giảng dạy, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục

 

Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo 

 

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết 02 năm phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021-2023 (09/04/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam nâng cao công tác vì sự tiến bộ phụ nữ, bình đẳng giới (04/04/2024)
HỘI NGHỊ TẬP HUẤN TRIỂN KHAI LUẬT THỰC HIỆN DÂN CHỦ Ở CƠ SỞ (03/04/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức triển lãm sản phẩm nghiên cứu khoa học và gặp mặt tọa đàm trong nữ cán bộ, giảng viên trường đại học về công tác nghiên cứu khoa học (14/03/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị Chuyển giao - Tiếp nhận Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (13/03/2024)
Tôn vinh những công trình lao động sáng tạo của các nhà khoa học, giảng viên nữ (13/03/2024)
Triển lãm Trưng bày các sản phẩm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của nữ cán bộ, giảng viên các trường Đại học chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (08/03/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” khu vực phía Nam (01/02/2024)
Ấm áp "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" (31/01/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Trường Đại học Vinh (24/01/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17757794
Online: 2075
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn