Khối thi đua số 2 tổ chức các hoạt động năm học 2023-2024
(09:13, 10/04/2024)

Ngày 05/4/2024, Công đoàn các Trường Đại học thuộc Khối thi đua số 2 Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Chương trình toạ đàm với chủ đề “Vai trò của Công đoàn trong xây dựng Đề án vị trí việc làm” tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, thành phố Hải Phòng.

Toàn cảnh Hội nghị tổ chức tại Trường ĐH Hàng hải Việt Nam - Thành phố Hải Phòng

Tham dự Hội nghị có TS. Nguyễn Ngọc Ân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam; Đ/c Trần Mạnh Thắng, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra CĐGD Việt Nam;  PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam; các đồng chí chủ tịch/phó chủ tịch công đoàn, cán bộ công đoàn các đơn vị trong khối thi đua.

 

PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hàng hải Việt Nam phát biểu chào mừng các đại biểu tham gia tọa đàm

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hàng hải Việt Nam chào mừng các đại biểu và trân trọng cám ơn lãnh đạo CĐGD Việt Nam và Khối thi đua số 2 đã quan tâm, chọn trường Đại học Hàng hải Việt Nam là đơn vị đăng cai sự kiện lớn. PGS.TS. Nguyễn Minh Đức khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn trong việc xây dựng đề án vị trí việc làm tại các trường, đặc biệt đối với việc chăm lo, bảo vệ những quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGNLĐ), tích cực động viên CBNGNLĐ tham gia các hoạt động chuyên môn, hoạt động phong trào, góp phần không nhỏ vào sự ổn định và phát triển của các trường đại học.

 

PGS.TS Nguyễn Ngọc Lâm - Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Xây dựng Hà Nội phát biểu

Tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Ngọc Lâm, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Xây dựng Hà Nội - Khối Trưởng Khối thi đua số 2 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tổ chức công đoàn, góp phần tạo ra sự đồng thuận xuyên suốt trong quá trình xây dựng đề án vị trí việc làm tại các đơn vị. Hiện tại, các đơn vị trong khối thi đua số 2 đều đã và đang xây dựng đề án vị trí việc làm. Một số đơn vị vừa mới hoàn thành khung danh mục vị trí việc làm, nhưng cũng có đơn vị đã thực hiện trả lương theo vị trí việc làm và có nhiều kinh nghiệm trong thực tiễn triển khai. Vì vậy, nhu cầu trao đổi thông tin, kinh nghiệm, những vướng mắc, thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng đề án vị trí việc làm cũng như vai trò của công đoàn trong thực hiện các nội dung liên quan đến vị trí việc làm là vô cùng cần thiết.

Đại biểu phát biểu, báo cáo tham luận

Hội nghị đã nghe các báo cáo tham luận, các ý kiến của đại diện các đơn vị và của công đoàn. Các báo cáo đều bám sát chủ đề, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong quá trình xây dựng đề án vị trí việc làm tại các đơn vị.

 

TS. Nguyễn Ngọc Ân Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu

TS. Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã đánh giá cao nội dung và tính thời sự của buổi toạ đàm, đồng thời là cơ hội tốt để các đại biểu đến từ các tổ chức công đoàn nòng cốt gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các ý tưởng, giải pháp, sáng kiến hay, đóng góp vào sự phát triển hoạt động công đoàn, nâng cao uy tín và vị thế của tổ chức công đoàn, đồng hành cùng chính quyền trong quá trình thực hiện chính sách cải cách tiền lương từ 1/7/2024 theo tinh thần của Nghị quyết 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đồng chí cũng đề nghị các đồng chí lãnh đạo công đoàn tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung tinh thần và trí tuệ của tập thể để phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn, luôn là chỗ dựa, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ CBNGNLĐ trong quá trình xây dựng đề án vị trí việc làm tại đơn vị mình.

Trong khuôn khổ của hoạt động, Khối thi đua số 2 tổ chức lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh và thăm di tích lịch sử Bạch Đằng Giang, tổ chức giao lưu thể thao với các môn Bóng đá, Bóng bàn và Tenni và thăm tàu huấn luyện của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

 

Khối Thi đua số 2 tổ chức lễ Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng dân tộc tại quần thể Khu di tích Bạch Đằng Giang thuộc địa bàn huyện Thủy Nguyên – TP Hải Phòng

 

Tổ chức lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh 

 

Thăm tàu huấn luyện của trường Đại học Hàng hải Việt Nam

 

Hình ảnh giao hữu thể thao của các đơn vị trong Khối Thi đua

Chương trình Toạ đàm và Giao lưu thể thao của Công đoàn các Trường Đại học Khối thi đua số 2 - Công đoàn Giáo dục Việt Nam trong 02 ngày 5 và 6/4/2024 đã thành công tốt đẹp, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các Trường Đại học trong Khối.          

                                                              Công đoàn Trường Đại học Xây dựng Hà Nội - Khối trưởng Khối thi đua số 2

 

  


Các tin khác
Công đoàn trường Đại học Thương mại tổ chức thành công chuỗi hoạt động chào mừng Tháng 3 - Tháng của những yêu thương (10/04/2024)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Hội thi nấu ăn “Khi đàn ông vào bếp” chào mừng 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8 - 3 (05/04/2024)
Công đoàn Trường Đại học Ngoại thương phối hợp tổ chức Lễ phát động hoạt động thể dục, thể thao toàn trường hưởng ứng phong trào chạy bộ rèn luyện thân thể (04/04/2024)
“Lời yêu thương tháng 3” của Đại học Bách khoa Hà Nội gửi đến các nữ cán bộ, giảng viên (22/03/2024)
Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương phát động “Tuần lễ Áo dài Việt Nam năm 2024” từ ngày 01/3 đến ngày 8/3/2024 (22/03/2024)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (22/03/2024)
Tuần lễ Áo dài năm 2024 - phát huy di sản, tôn vinh vẻ đẹp của nữ viên chức Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (21/03/2024)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học dân tộc Sầm Sơn hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024 (21/03/2024)
Công đoàn Tạp chí Giáo dục tổ chức hoạt động nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024) (21/03/2024)
Họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2024) (19/03/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17758181
Online: 2180
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn