Công đoàn Giáo dục Việt Nam nâng cao công tác vì sự tiến bộ phụ nữ, bình đẳng giới
(22:18, 04/04/2024)

(Báo Lao động) - Hội nghị tập huấn công tác nữ công, vì sự tiến bộ phụ nữ, bình đẳng giới là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác nữ công, vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tổ chức các hoạt động nữ, những mô hình, cách làm mới tại cơ sở.

Phát biểu khai mạc, bà Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, thời gian qua, Công đoàn Giáo dục Việt Nam luôn quan tâm chỉ đạo và triển khai, cụ thể hóa các chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác nữ công.

Các hoạt động nữ công luôn lồng ghép với hoạt động mang màu sắc giới và vì sự tiến bộ phụ nữ, bình đẳng giới.

Bà Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại buổi tập huấn

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền phổ biến, giáo dục, vận động nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Chỉ thị, Nghị quyết của Ngành, của Công đoàn cấp trên về chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ. Bên cạnh đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng tích cực nghiên cứu, tham mưu đề xuất chế độ, chính sách cho nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động về chăm sóc sức khỏe, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, công tác dân số, gia đình và trẻ em.

Buổi tập huấn được tổ chức tại TP Đà Lạt

Công đoàn Giáo dục các cấp phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ cùng cấp triển khai, thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên và tổ chức các hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ, bình đẳng giới; tiếp tục kiểm tra, giám sát công tác vì sự tiến bộ phụ nữ, bình đẳng giới, việc thực hiện chế độ, chính sách đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động.

Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Lương Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giới và Lãnh đạo nữ, Phó Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã chia sẻ những vấn đề như bình đẳng giới, chứng chỉ pháp lý bình đẳng giới và thực trạng, khó khăn thúc đẩy bình đẳng giới.

Tiến sĩ Lương Thu Hiền cũng làm rõ khái niệm về đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính, chuyển giới và đưa ra những dẫn chứng, nhân vật cụ thể trong đời sống để cán bộ Công đoàn tham gia tập huấn dễ dàng tiếp thu thông tin.

Qua Hội nghị tập huấn, công tác vì sự tiến bộ phụ nữ, bình đẳng giới của các đơn vị và của ngành Giáo dục được nâng cao, triển khai có hiệu quả và thiết thực hơn, góp phần hoàn thành mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ của ngành Giáo dục và của Quốc gia.

Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức, kỹ năng để triển khai các hoạt động nữ công và chế độ chính sách pháp luật cho người lao động tại cơ sở, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên và người lao động.

Nguồn tin: Báo Lao động

 

  


Các tin khác
HỘI NGHỊ TẬP HUẤN TRIỂN KHAI LUẬT THỰC HIỆN DÂN CHỦ Ở CƠ SỞ (03/04/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức triển lãm sản phẩm nghiên cứu khoa học và gặp mặt tọa đàm trong nữ cán bộ, giảng viên trường đại học về công tác nghiên cứu khoa học (14/03/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị Chuyển giao - Tiếp nhận Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (13/03/2024)
Tôn vinh những công trình lao động sáng tạo của các nhà khoa học, giảng viên nữ (13/03/2024)
Triển lãm Trưng bày các sản phẩm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của nữ cán bộ, giảng viên các trường Đại học chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (08/03/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” khu vực phía Nam (01/02/2024)
Ấm áp "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" (31/01/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Trường Đại học Vinh (24/01/2024)
(LĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam: Thấu hiểu và chia sẻ với nhân viên trường học (22/01/2024)
CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM CHĂM LO TẾT CHO CÁN BỘ NHÀ GIÁO NGƯỜI LAO ĐỘNG KHU VỰC MIỀN TÂY NAM BỘ (15/01/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17757964
Online: 2127
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn