logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Nhà giáo Võ Thị Thu – Tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
(10:59, 25/03/2024)

“Chưa từng làm mẹ nhưng em có một đàn con; khi chưa sinh con, bao người gọi em là mẹ; sao mà yêu thế, em nâng những búp tay thon; vì yêu các con, em là cô giáo mầm non.” Cứ mỗi lần nghe những câu hát ấy, tôi chợt nghĩ về hình ảnh một cô giáo trẻ là một tấm gương giáo viên mẫu mực, tâm huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động cũng như trong công việc, luôn được đồng nghiệp, học sinh yêu thương và phụ huynh quý mến, đó chính là cô Võ Thị Thu - Giáo viên Trường Mầm non Nắng Mai thuộc xã An Nhứt, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Giờ lên lớp của cô giáo Võ Thị Thu

Sinh ra trong một gia đình làm nông tại mảnh đất quê hương Tam Phước nghĩa tình, từ nhỏ cô đã luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện với ước mơ trở thành một cô giáo, mong được góp một phần nhỏ công sức của mình vào sự nghiệp trồng người. Năm 2012, là một cô giáo nhỏ mới ra trường, cô về nhận công tác tại Trường mầm non Hoàng Lan thuộc xã Phước Tỉnh; đến năm 2021, Trường Mầm non Họa Mi, thị trấn Long Hải mới xây dựng do thiếu giáo viên nên cô được điều chuyển về công tác tại đây. Năm 2022, vì hoàn cảnh gia đình để thuận tiện cho việc đi lại nên cô xin thuyên chuyển về Trường Mầm non Nắng Mai công tác cho đến nay. Tuy mới về trường công tác được 2 năm nhưng tác phong làm việc, lối sống giản dị, tận tụy, gương mẫu trong mọi hoạt động cũng như công việc cô đều tiên phong và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; cô luôn được Ban giám hiệu tin tưởng, giáo viên, phụ huynh và các em học sinh quý mến.
Trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cô luôn là người đi đầu, hăng hái tham gia trong các phong trào của Ngành và nhà trường, luôn ân cần cởi mở với phụ huynh và học sinh, nhiệt tình và sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được cấp trên giao phó, thân thiện với đồng nghiệp, thăm hỏi, giúp đỡ chị em lúc khó khăn nên luôn được chị em đồng nghiệp rất quý trọng. Bản thân cô luôn nêu cao tinh thần học tập và tham gia hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; luôn gương mẫu và đi đầu trong mọi hoạt động để góp phần xây dựng phong trào của ngành nói chung và Trường mầm non Nắng Mai nói riêng, với nhiều kết quả khá khởi sắc: 
từ năm học 2018 đến 2021 cô là “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; năm học 2020 -2021 là “Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh”. Năm học 2021-2022 đươc tặng Bằng khen của Uỷ ban nhân dân Tỉnh; năm học 2022-2023 là “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; năm 2023 là "Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

Mỗi ngày đến trường là hạnh phúc của cô giáo Võ Thị Thu

Nhiều năm liền là giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trong những năm qua cô luôn thực hiện tốt phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế cũng như phù hợp với đối tượng trẻ ở lớp, cô đã không ngừng thiết kế, đổi mới các hoạt động, các giờ dạy theo hướng mở, nhằm phát huy vai trò, tính tích cực chủ động cho trẻ, vì thế các giờ học của lớp luôn sôi nổi, sáng tạo, trẻ hứng thú tham gia các hoạt động. Bên cạnh đó cô cũng tích cực nghiên cứu sáng kiến hay, có tính khả thi để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Từ năm 2015 đến nay, cô đều đạt sáng kiến cấp huyện, năm 2021 cô đạt sáng kiến cấp tỉnh. Ngoài ra, cô còn ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, sưu tầm tìm ra những hình ảnh đẹp, trò chơi mới lạ phù hợp với chủ đề nên lôi cuốn, hấp dẫn trẻ.

Với sự nỗ lực hết mình cùng những thành tích nổi bật đã đạt được, cô đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và luôn được Ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp đánh giá cao; lớp do cô quản lý luôn được chọn làm điểm trong các chuyên đề của trường. Có thể nói trong công việc hay cuộc sống, cô giáo giáo Thu vẫn luôn hết mình, năng động sáng tạo, mà bản thân tôi cũng như những ai biết đến cô đều thấy cảm phục. Cô như một tấm gương sáng cho nhiều thế hệ học trò và các đồng nghiệp học hỏi và noi theo./.

Tin bài: CĐGD tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  


Các tin khác
Gương sáng về một nhà giáo - Chủ tịch công đoàn mẫu mực, tiêu biểu (28/11/2023)
Người thầy tâm huyết đổi mới, sáng tạo (15/10/2023)
Nữ đoàn viên tiêu biểu trong phong trào “Hai giỏi” (17/07/2023)
Người thầy lan toả tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo cùng thế hệ trẻ (12/05/2023)
Thầy Nguyễn Hùng Lâm - Gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (05/03/2023)
Nữ Chủ tịch Công đoàn trường học tâm huyết, năng động (17/01/2023)
Ngành giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhà giáo Đặng Thúy Thương- Một tấm gương yêu nghề, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết (12/10/2022)
Nhà giáo Nguyễn Thị Thủy- Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Vũng Tàu), một đoàn viên công đoàn gương mẫu, một tấm gương về nghị lực và lòng yêu nghề (05/10/2022)
Thầy Nguyễn Cảnh Trung, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ, TP- Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một đoàn viên công đoàn mẫu mực, một nhà giáo vừa hồng vừa chuyên (04/10/2022)
Bà Rịa - Vũng Tàu: gương nhà giáo tiêu biểu trong phong trào “lao động giỏi - lao động sáng tạo” (25/09/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17758342
Online: 2301
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn