logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

“Lời yêu thương tháng 3” của Đại học Bách khoa Hà Nội gửi đến các nữ cán bộ, giảng viên
(11:02, 22/03/2024)

Phụ nữ là một nửa của thế giới, là nguồn cảm hứng và sức mạnh cho nhiều người. Phụ nữ không chỉ là những người mẹ, vợ, chị, em, bạn, đồng nghiệp, mà còn là những nhà lãnh đạo, nhà khoa học, nhà giáo, nhà văn, nghệ sĩ và nhiều vai trò khác. Họ là mùa xuân ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống. Để tôn vinh và chia sẻ niềm vui, hạnh phúc và sự tự hào, đối với những người Phụ nữ, sáng 7/3/20124 Công đoàn Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng với chủ đề “Lời yêu thương tháng 3” – như một lời chúc mừng chân thành, yêu mến gửi tới các nữ giảng viên, cán bộ và sinh viên toàn Đại học.

Ảnh: Những “đoá hoa” rực rỡ sắc màu của ĐHBK HN

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào nữ CBGV của ĐHBK HN đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc trường đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập. Vì vậy, phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” được coi là hoạt động thường xuyên liên tục của Công đoàn và Ban Nữ công. Việc tổng kết, đánh giá hằng năm dựa trên kết quả hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, lựa chọn những nhà giáo, cán bộ nữ tiêu biểu trong các mặt hoạt động, công tác để biểu dương và khen thưởng ... Bên cạnh các hoạt động chuyên môn đó, Ban nữ công Công đoàn ĐHBK Hà Nội cũng đề xuất tổ chức hằng năm các hoạt động nữ công phù hợp với thực tiễn, thiết thực hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của đội ngũ nữ cán bộ ĐHBK Hà Nội.

Tại buổi lễ, tập thể Lãnh đạo Đại học đã tặng hoa và quà chúc mừng để ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà các nữ cán bộ, giảng viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đạt được trong năm 2023 như danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; Giảng viên tiêu biểu; vinh danh cán bộ tiêu biểu thu hút tài trợ; bằng khen của CĐGD VN và tri ân các nữ CBGV tham gia công tác công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023.

Ảnh: Chúc mừng các nữ CBGV đạt thành tích trong chuyên môn và các hoạt động CĐ

PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội gửi đến toàn thể nữ cán bộ, các cô giáo và nữ sinh Bách khoa Hà Nội lời chúc sức khỏe, trẻ đẹp, hạnh phúc, đạt nhiều thành công trong công tác và cuộc sống. Theo PGS. Nguyễn Phong Điền, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tạo ra một môi trường thuận lợi để cho cán bộ nói chung, nữ cán bộ nói riêng phát huy tối đa tiềm năng của mình. Trong những năm gần đây, tỷ lệ cán bộ nữ của Bách khoa Hà Nội được cải thiện, số lượng giảng viên nữ và cán bộ nữ hiện nay chiếm đến 45% tổng số cán bộ, giảng viên. Đây là một con số khá ấn tượng với một trường đại học kỹ thuật tại Việt Nam.

Ảnh: Đại diện Ban Nữ công ĐH nhận hoa chúc mừng từ PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó GĐ ĐH

Nhân dịp này, Chủ tịch Mạng lưới cựu sinh viên của ĐHBK HN TS. Nguyễn Quân đã công bố kiện toàn lại Ban Liên lạc Cựu nữ sinh với mục đích gắn bó, tương trợ và nhịp cầu kết nối các thế hệ cựu sinh viên nữ của ĐHBK đồng thời phát huy những truyền thống tốt đẹp, nuôi dưỡng niềm tự hào của cựu Sinh viên BK nói chung và cựu nữ sinh BK nói riêng. Như lời của bà Nguyễn Thị Anh Nhân – cựu Sinh viên khoá 3 ngành Hoá thực phẩm “Khi thực tập xưởng, các bạn nữ Bách Khoa cũng tay kìm, tay búa, cầm cờ lê, mỏ lết như nhiều bạn nam và cũng tự thiêt kế, lắp ráp các thiết bị thí nghiệm…Quá trình đào tạo, rèn luyện đó đã tạo ra những cô gái Bách Khoa thông minh, năng động, tự tin, cần cù và chăm chỉ”. 

Bà Đinh Hoài Giang, CSV khóa 24 ngành Vật lý chất rắn, Trưởng Ban liên lạc cựu nữ sinh Đại học Bách khoa Hà Nội đã bày tỏ sự tự hào với “bản lĩnh Bách khoa”, khi ra trường các nữ sinh đã tiếp tục phát huy năng lực, kiến thức để đóng góp tích cực cho xã hội và thành đạt trong các lĩnh vực hoạt động khác nhau.

Ảnh: Ra mắt Ban Liên lạc cựu nữ sinh ĐHBK HN

Cuối buổi lễ là chương trình âm nhạc với sự góp mặt của NSND Quang Thọ và nghệ sĩ Tùng Dương với rất nhiều tiết mục sâu lắng, tình cảm, sôi động kết hợp cả truyền thống, hiện đại như một lời yêu thương gửi đến toàn thể các nữ cán bộ, giảng viên, các nữ sinh viên của ĐHBK HN và đã nhận được sự hưởng ứng vô cùng nhiệt tình của tất cả mọi người. ĐHBK trong ngày lễ với những tà áo dài thướt tha của các nữ cán bộ như một vườn hoa khoe sắc rực rỡ đã mang lại một không khí vui tươi, tràn đầy năng lượng cho toàn thể cán bộ, giảng viên trong nhà trường.

Ảnh: Các nghệ sĩ trong chương trình hát giao lưu cùng các nữ CBGV

                                                        Tin: Công đoàn Đại học Bách Khoa Hà Nội

 

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương phát động “Tuần lễ Áo dài Việt Nam năm 2024” từ ngày 01/3 đến ngày 8/3/2024 (22/03/2024)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (22/03/2024)
Tuần lễ Áo dài năm 2024 - phát huy di sản, tôn vinh vẻ đẹp của nữ viên chức Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (21/03/2024)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học dân tộc Sầm Sơn hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024 (21/03/2024)
Công đoàn Tạp chí Giáo dục tổ chức hoạt động nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024) (21/03/2024)
Họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2024) (19/03/2024)
Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn năm 2024 (15/03/2024)
Công đoàn Trường Hữu nghị 80 sôi nổi tổ chức hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ (15/03/2024)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội thi văn nghệ chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (15/03/2024)
“Tháng ba yêu thương” của nữ viên chức, người lao động trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (15/03/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17772906
Online: 296
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn