logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức triển lãm sản phẩm nghiên cứu khoa học và gặp mặt tọa đàm trong nữ cán bộ, giảng viên trường đại học về công tác nghiên cứu khoa học
(15:44, 14/03/2024)

Nhân dip kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tổ chức triển lãm trưng bày sản phẩm khoa học và chuyển giao công nghệ của nữ cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục đại học và gặp mặt, tọa đàm về công tác nghiên cứu khoa học trong nữ cán bộ, giảng viên trường đại học.

Theo đó, từ ngày 06 -31/3/2024, CĐGD Việt Nam tổ chức triển lãm giới thiệu các công trình nghiên cứu khoa học của các nữ cán bộ, giảng viên các trường đại học và ngày 12/03/2024, tổ chức Chương trình gặp mặt, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về công tác nghiên cứu khoa học với nữ cán bộ, giảng viên có các sản phẩm trưng bày tại triển lãm

Gian trưng bày các sản phẩm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tại số 2 Trịnh Hoài Đức, quận Ba Đình, Hà Nội

Tham dự tọa đàm, về phía CĐGD Việt Nam có đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam, đồng chí Đặng Hoàng Anh, đồng chí Lê Thị Mai Oanh, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam, các đồng chí Trưởng, Phó ban các ban chuyên môn của CĐGD Việt Nam; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn và 11 nữ cán bộ, giảng viên, nhà khoa học ở các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, đại học, các trường Đại học, cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục có các sản phẩm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trưng bày tại triển lãm.

Về phía khách mời có Đại đức Thích Thanh Đức, Phó trưởng ban Bảo trợ miền Bắc, Trưởng ban Hướng dẫn phật tử, Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam.

Tại không gian triển lãm, các đại biểu thăm quan và tìm hiểu các sản phẩm nghiên cứu khoa học của các nữ cán bộ, giảng viên và các nhà khoa học. Với hơn 60 mẫu sản phẩm đến từ 18 đơn vị cơ sở với nhiều chủng loại khác nhau: gốm sứ, mỹ phẩm thiên nhiên, trà mạn, máy lọc không khí từ tảo…và các phẩm tranh nghệ thuật đặc sắc đến từ Trường Đại học Mỹ Thuật Công nghiệp. Mỗi sản phẩm trưng bày là một công trình khoa học, là thành quả của quá trình lao động, sáng tạo bền bỉ của các nữ CBNGNLĐ ngành Giáo dục, mang tính ứng dụng cao trong đời sống, được xã hội tích cực đón nhận.

Các nữ nhà khoa học giới thiệu về sản phẩm được trưng bày tại triển lãm

Trong thời gian tham quan triển lãm, các đại biểu được nghe các nhà khoa học thuyết minh ngắn với những đặc điểm tiêu biểu, độc đáo của mỗi loại sản phẩm. Theo đó, các sản phẩm đều là thành quả của các công trình nghiên cứu cấp trường, cấp Bộ của các chị như nước lá tía tô, các sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên, gạch không nung, các tác phẩm hội họa, các mẫu mã thiết kế bao bì sản phẩm đẹp mắt và có ý nghĩa… Có nhiều sản phẩm đã có chỗ đứng trên thị trường, đó đều là kết qảu của quá trình tâm huyết, sáng tạo của các chị.

 Sau chương trình thăm quan triển lãm, CĐGD Việt Nam tổ chức gặp mặt, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về công tác nghiên cứu khoa học của các nữ cán bộ, giảng viên,nhà khoa học nữ. Phát biểu tại tọa đàm, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam nhấn mạnh: Làm khoa học đã khó nhưng phụ nữ nghiên cứu khoa học càng khó hơn, phải trải qua nhiều khó khăn, thách thức, hy sinh. Vì vậy, CĐGD Việt Nam muốn lan tỏa, tôn vinh những công trình lao động sáng tạo của các nhà khoa học, giảng viên nữ; hỗ trợ thúc đẩy liên kết, trao đổi khoa học công nghệ để các giảng viên nữ có thêm động lực, tự tin và tiếp tục tạo ra nhiều sản phẩm nghiên cứu phục vụ cộng đồng hơn nữa.

   Đ/c Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại Tọa đàm

Tại buổi Tọa đàm, các nhà khoa học nữ đã đóng góp, chia sẻ rất nhiều ý kiến, câu chuyện làm khoa học. Bên cạnh đó còn là những tâm tư, những trăn trở với mong muốn ngày càng nâng cao chất lượng của các đề tài, sản phẩm khoa học và có nhiều cơ hội đưa các sản phẩm vào ứng dụng thực tiễn.

PGS.TS Đoàn Thị Thái Yên, giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, tất cả những nhà khoa học nữ khi làm nghiên cứu đều gặp khó khăn. Vì vậy, bản thân không muốn nói nhiều về điều này mà đề cập đến những điều tâm đắc khi tham gia nghiên cứu khoa học. Đó là việc đi từ nghiên cứu đến tạo ra sản phẩm thực tế, hữu ích, phát huy được lợi thế, tính năng để phục vụ cho cộng đồng. Sản phẩm đèn tảo lọc không khí của chị bước đầu đã có đơn vị ứng dụng đưa ra thị trường với các tính năng cơ bản. Trong thời gian tới, chị sẽ tiếp tục phát triển thêm tính năng mới để tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

                 PGS.TS.Nguyễn Thái Yên chia sẻ ý kiến tại Tọa đàm

Từ câu chuyện những búp trà đinh của sản phẩm Trà Diên Hồng, TS.Nguyễn Thị Lan Anh, giảng viên Đại học Thái Nguyên chia sẻ quá trình tìm tòi, thử nghiệm và sản xuất nên sản phẩm trà sạch, đạt quy chuẩn chất lượng cao phục vụ cho các kỳ họp Quốc hội và rất nhiều tỉnh thành trên cả nước. Thông qua Tọa đàm, TS.Nguyễn Thị Lan Anh cũng có mong muốn được kết nối, hợp tác với các nữ nhà khoa học từ các đơn vị để cùng nhau hỗ trợ nâng tầm chất lượng sản phẩm khoa học, đưa vào ứng dụng trong thực tiễn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam bày tỏ hy vọng từ Tọa đàm ngày hôm nay có thể tôn vinh hình ảnh các nữ nhà khoa học ngành giáo dục với rất nhiều những sản phẩm tiêu biểu đã và đang được thương mại hóa, có được tiếng vang, gặt hái nhiều thành công trên thị trường. Đồng thời, mong muốn Tọa đàm cũng sẽ là cầu nối giúp các nữ nhà khoa học được quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm khoa học của mình, giúp các sản phẩm trong tương lai có cơ hội được ứng dụng vào thực tiễn, được nâng tầm giá trị và được đưa ra thị trường giúp cải thiện đời sống vật chất, tạo thêm nguồn lực cho các nhà khoa học sáng tạo, cống hiến cho sự nghiệp nghiên cứu, phát triển nền khoa học nước nhà.

TS. Nguyễn Thị Lan Anh phát biểu tại Tọa đàm

Tại tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ về những vấn đề liên quan đến quá trình nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ tại các đơn vị, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của phong trào thi đua này đã thực sự trở thành động lực thúc đẩy tinh thần lao động hăng say sáng tạo của đội ngũ nữ CBNGNLĐ.

Nhân dịp này, để ghi nhận, tôn vinh những thành quả đã đạt được của các nữ nhà khoa học, CĐGD Việt Nam tặng Bằng khen cho 25 giảng viên, nhà khoa học nữ có thành tích trong phong trào nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo năm 2024.

Đ/c Nguyễn Ngọc Ân tặng Bằng khen cho các nữ giảng viên có thành tích trong phong trào nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo năm 2024

Cũng trong chương trình Tọa đàm các đại biểu có cơ hội được nghe chia sẻ từ Đại đức Thích Thanh Đức, Phó trưởng ban bảo trợ miền Bắc, Trưởng ban hướng dẫn phật tử, Trung ương giáo hội phật giáo Việt Nam. Đại đức đã chia sẻ về lợi ích của thực phẩm chay đối với sức khỏe và cách sinh hoạt khoa học, điều độ để tốt nhất cho sức khỏe, nhất là đối với các chị em phụ nữ để chị em ngày càng khỏe, đẹp và thành công. Và tại chương trình các đại biểu rất thích thú và hào hứng khi có cơ hội trải nghiệm các món ăn ngon từ thực phẩm chay.

Đại đức Thích Thanh Đức chia sẻ ý kiến tại Tọa đàm

                                                          Ban Tuyên giáo nữ công, CĐGD Việt Nam

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị Chuyển giao - Tiếp nhận Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (13/03/2024)
Tôn vinh những công trình lao động sáng tạo của các nhà khoa học, giảng viên nữ (13/03/2024)
Triển lãm Trưng bày các sản phẩm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của nữ cán bộ, giảng viên các trường Đại học chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (08/03/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” khu vực phía Nam (01/02/2024)
Ấm áp "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" (31/01/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Trường Đại học Vinh (24/01/2024)
(LĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam: Thấu hiểu và chia sẻ với nhân viên trường học (22/01/2024)
CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM CHĂM LO TẾT CHO CÁN BỘ NHÀ GIÁO NGƯỜI LAO ĐỘNG KHU VỰC MIỀN TÂY NAM BỘ (15/01/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Tết sớm với cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh vùng cao” năm 2024 (02/01/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp đón và làm việc với Công đoàn Giáo dục Thổ Nhĩ Kỳ (26/12/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17751281
Online: 2681
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn