logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục tỉnh Phú Thọ: Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động
(09:33, 01/02/2024)

Các cấp công đoàn đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần, nhằm đem đến một cái Tết vui tươi, an toàn cho đoàn viên, người lao động. 

Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, trong nhiều năm qua Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ (Công đoàn Ngành) đã tổ chức triển khai toàn diện các mặt hoạt động Công đoàn, trong đó tập trung nâng cao hiệu quả công tác chăm lo, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đặc biệt là, các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động nhân dịp tết Nguyên đán.

Với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, Ban Thường vụ Công đoàn Ngành chỉ đạo các CĐCS tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, tập trung các hoạt động trọng tâm như: Tổ chức thăm, tặng quà, động viên và chúc Tết đoàn viên, người lao động; quan tâm đặc biệt tới đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, thuộc đối tượng gia đình chính sách,…

Hoạt động giao lưu thể thao của CĐCS Trung tâm GDTX tỉnh

Thi gói bánh chưng ngày Tết của CĐCS Trường THPT Thanh Ba

Các cấp Công đoàn tổ chức đa dạng, linh hoạt các hình thức chăm lo đảm bảo thiết thực, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy định, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, người lao động và phù hợp với điều kiện tại cơ quan, đơn vị, như: Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động; “Gặp mặt tri ân tặng quà hỗ trợ”; thi gói bánh chưng ngày Tết; tổ chức giao lưu thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đội ngũ đoàn viên, người lao động... Công đoàn Ngành phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 100 suất quà Tết cho 100 giáo viên, nhân viên (các trường Mầm non, Tiểu học, THCS) huyện Thanh Ba, Yên Lập trị giá 50 triệu đồng; trao 34 suất quà cho 34 giáo viên, nhân viên (khối trực thuộc) có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn trị giá 19 triệu đồng. CĐCS Trường THPT Chuyên Hùng Vương thăm, trao quà cho 01 gia đình đoàn viên của trường có hoàn cảnh khó khăn, con trai mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 65.900.000 đồng; Trường THPT Thanh Sơn thăm và tặng quà cho các em học sinh Trường PTDT Bán trú TH-THCS Tả Van Chư, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, trị giá 62.975.000 đồng,...

CĐCS Trường THPT Thanh Sơn trao quà ủng hộ học sinh Trường PTDT Bán trú TH-THCS Tả Van Chư, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Thăm hỏi, trao quà cho học sinh bị tai nạn giao thông của Trường THPT Tử Đà

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn chủ động nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; tham gia với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết. Các CĐCS ngoài công lập chủ động phối hợp với người sử dụng lao động, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các điều khoản ký kết trong TƯLĐTT về chế độ tiền lương, thưởng,… trong dịp Tết tại đơn vị.

Cùng với đó, các cấp Công đoàn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động vui Xuân, đón Tết tiết kiệm, an toàn và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp đoàn viên, người lao động nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tin tưởng và gắn bó với tổ chức Công đoàn; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, xây dựng cơ quan, đơn vị đoàn kết, ngày càng phát triển bền vững, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện./.

Công đoàn Giáo dục tỉnh Phú Thọ

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành và Hội nghị báo cáo viên quý I năm 2024 (31/01/2024)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh – Truyền hình tổ chức Liên hoan tiếng hát giáo viên lần thứ XVI – Năm 2024 (31/01/2024)
Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị nỗ lực chăm lo Tết cho giáo viên (31/01/2024)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 (24/01/2024)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Yên Bái tích cực triển khai các hoạt động chăm lo cho cán bộ nhà giáo, người lao động nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 (24/01/2024)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Ninh chăm lo xây dựng “Mái ấm Công đoàn” (24/01/2024)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Tuyên Quang hoàn thành Chương trình “Áo ấm mùa đông” năm 2023 (18/01/2024)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Thanh Hoá và Liên đoàn Lao động huyện, thị xã, thành phố Ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2023-2028 (11/01/2024)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Thái Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 (10/01/2024)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế trao quà hỗ trợ cho đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo (10/01/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17754302
Online: 531
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn