logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM CHĂM LO TẾT CHO CÁN BỘ NHÀ GIÁO NGƯỜI LAO ĐỘNG KHU VỰC MIỀN TÂY NAM BỘ
(14:44, 15/01/2024)

Ngày 13 tháng 1 năm 2024, đ/c Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam đã có buổi làm việc tại Cần Thơ với CĐGD thành phố Hồ Chí Minh, CĐGD thành phố Cần Thơ và Công đoàn trường Đại học Cần Thơ.

Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố Hồ Chí Minh, sở GD&ĐT Cần Thơ, Trường ĐH Cần thơ và cán bộ chủ chốt công đoàn các đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch CĐGD Việt Nam cùng đại diện các đơn vị tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đ/c Nguyễn Ngọc Ân đã trao đổi với các đơn vị về tình hình lao động, việc làm, tư tưởng đội ngũ Cán bộ nhà giáo người lao động (CBNGNLĐ) - đặc biệt là những vấn đề thuộc về chế độ chính sách tiền lương, hỗ trợ tết; việc hỗ trợ nhà giáo, người lao động cần sự giúp đỡ trong dịp đón Tết, đón năm mới 2024.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí sôi nổi, thân tình  với các ý kiến trao đổi chia sẻ cùng với những cam kết hỗ trợ nhau trong các hoạt động công đoàn của các đơn vị khu vực miền Đông và miền Tây Nam bộ, đặc biệt trong bối cảnh CBNGNLĐ đang thực hiện các nhiệm vụ quan trọng giai đoạn cuối của đổi mới chương trình sách giáo khoa Giáo dục phổ thông. Những khó khăn, áp lực công việc, những vướng mắc về chế độ chính sách, những rào cản về năng lực và yêu cầu đặt ra… đòi hỏi tổ chức công đoàn giáo dục các cấp phải có những giải pháp chăm lo thiết thực cho đội ngũ, đồng hành với ngành giáo dục từng bước tháo gỡ, thúc đẩy các trường học ổn định và phát triển.

Một trong những yêu cầu mới đặt ra hiện nay là đổi mới hoạt động công đoàn, gắn với những nhu cầu, giải quyết những khó khăn trong lao động nghề nghiệp của CBNGNLĐ trong các trường học. Xác định việc xây dựng trường học hạnh phúc là nhiệm vụ trọng tâm hiện nay để công đoàn tham gia cùng hỗ trợ giáo viên biết cách quản trị cảm xúc, biết cách tạo dựng, đóng góp vào môi trường giáo dục văn minh, hài hòa, ổn định và biết cách giáo dục kỷ luật học sinh theo hướng tích cực, CĐGD thành phố Hồ Chí Minh đã có những phần trao đổi ý nghĩa về cách thức triển khai, quá trình xây dựng bộ tiêu chí và kết quả bước đầu của việc xây dựng các trường học hạnh phúc tại đây.

Nhân dịp Tết đến xuân về, Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã trao quà hỗ trợ cho CĐGD thành phố Hồ Chí Minh, CĐGD Cần Thơ và Công đoàn trường ĐH Cần Thơ số tiền hỗ trợ 90 triệu đồng để các đơn vị kịp thời chăm lo cho CBNGNLĐ đang cần sự giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, động viên tất cả đón tết vui vẻ, hạnh phúc.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch CĐGD Việt Nam trao quà hỗ trợ cho các đơn vị

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Tết sớm với cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh vùng cao” năm 2024 (02/01/2024)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp đón và làm việc với Công đoàn Giáo dục Thổ Nhĩ Kỳ (26/12/2023)
Hội nghị giao ban Khối thi đua Công đoàn Giáo dục Việt Nam (20/12/2023)
Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tái đắc cử Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 (04/12/2023)
Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Giáo dục Việt Nam với các doanh nghiệp (22/11/2023)
Tuyên dương 200 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2023 (21/11/2023)
200 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc báo công dâng Bác (21/11/2023)
CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI CĐGD VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC AI CẬP (17/11/2023)
GD&TĐ - Công đoàn Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên (16/11/2023)
(baoquocte)Thúc đẩy hợp tác giữa Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Ai Cập (15/11/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17751532
Online: 2792
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn