logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Gương sáng về một nhà giáo - Chủ tịch công đoàn mẫu mực, tiêu biểu
(14:13, 28/11/2023)

Nhà Giáo ưu tú Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Chuyên Hà Giang, tỉnh Hà Giang, người có khuôn mặt tươi tắn, tác phong nhanh nhẹn, giọng nói từ tốn nhẹ nhàng, tính tình cởi mở, gần gũi, thân thiện với mọi người đã trở nên quen thuộc với tất cả cán bộ, viên chức, người lao động của trường. Ít ai biết được, để có được thành tích như ngày hôm nay, bản thân cô đã không ngừng nỗ lực, cố gắng vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Với cô, hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người. Là một nữ Chủ tịch Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm, luôn quan tâm đến tâm tư, tình cảm cũng như đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng trao phần thưởng tri ân học sinh khối 12

Ở cương vị Chủ tịch CĐCS từ năm 2014 đến nay, cô Hằng luôn thực hiện có hiệu quả công tác công đoàn. Hàng năm, cô cùng Ban Chấp hành CĐCS xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động phong trào như: Hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho cán bộ, đoàn viên công đoàn. Cô luôn chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên để kịp thời thăm hỏi, cô thường xuyên gần gũi, động viên, chia sẻ giúp đỡ đoàn viên giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong gia đình để phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng luôn tích cực, trách nhiệm trong hoạt động Công đoàn. Cô luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo nhà trường, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn; tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các cán bộ, giáo viên, người lao động. Cô cũng tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, người lao động trong Trường tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn Trường và Công đoàn cấp trên phát động như: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; các phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” … Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn Trường đã làm tốt công tác tham mưu cho nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia nhân các ngày lễ, kỷ niệm: ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20.10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.  Tích cực tham mưu cho cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, người lao động, các quy định của pháp luật về bình đẳng giới.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng và các đoàn viên viết lời tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên

Nhiều năm liền, Công đoàn nhà trường luôn đạt danh hiệu “Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” được Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen.

Trong chuyên môn, với tinh thần trách nhiệm và tình yêu nghề cô luôn gương mẫu tham gia các phong trào thi đua của Nhà trường và làm tốt công tác giảng dạy; không ngừng tìm tòi, sáng tạo, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp; thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tích cực đổi mới phương pháp trong từng giờ dạy, tiết dạy tạo không khí hào hứng, sôi nổi, khơi dậy ngọn lửa đam mê học tập ở học sinh. Trong quá trình công tác, cô đã bồi dưỡng được rất nhiều học sinh đạt giải cao trong các kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Chính vì vậy, cô luôn được đồng nghiệp yêu mến, phụ huynh tin tưởng, học trò kính trọng.

Với học sinh của mình, cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; dạy các em biết yêu thương, kính trọng người lớn; biết giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Bằng những nỗ lực, cố gắng không ngừng, nhiều năm liền cô đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp cơ sở, được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Giáo dục Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam… Năm 2017 cô vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý “Nhà giáo ưu tú”. Đó thực sự là những phần thưởng xứng đáng với những cống hiến tận tâm của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng cho sự nghiệp trồng người của quê hương. Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô còn là một nàng dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Cô luôn đồng hành cùng với chồng chăm lo cho cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, nuôi dạy 2 con chăm ngoan, học giỏi.

Với những thành tích đã đạt được trong quá trình công tác, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng luôn là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Trường THPT Chuyên Hà Giang nói riêng và ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Giang nói chung. Cô luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ giáo viên và học sinh học tập và noi theo.

Công đoàn Giáo dục tỉnh Hà Giang

 

  


Các tin khác
Người thầy tâm huyết đổi mới, sáng tạo (15/10/2023)
Nữ đoàn viên tiêu biểu trong phong trào “Hai giỏi” (17/07/2023)
Người thầy lan toả tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo cùng thế hệ trẻ (12/05/2023)
Thầy Nguyễn Hùng Lâm - Gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (05/03/2023)
Nữ Chủ tịch Công đoàn trường học tâm huyết, năng động (17/01/2023)
Ngành giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhà giáo Đặng Thúy Thương- Một tấm gương yêu nghề, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết (12/10/2022)
Nhà giáo Nguyễn Thị Thủy- Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Vũng Tàu), một đoàn viên công đoàn gương mẫu, một tấm gương về nghị lực và lòng yêu nghề (05/10/2022)
Thầy Nguyễn Cảnh Trung, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ, TP- Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một đoàn viên công đoàn mẫu mực, một nhà giáo vừa hồng vừa chuyên (04/10/2022)
Bà Rịa - Vũng Tàu: gương nhà giáo tiêu biểu trong phong trào “lao động giỏi - lao động sáng tạo” (25/09/2022)
Những nữ Nhà giáo Ưu tú hết lòng cống hiến cho sự nghiệp trồng người (27/07/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17757636
Online: 1993
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn