logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức thành công Gala “Những hạt nắng vàng” tổng kết và trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023
(15:28, 01/11/2023)

Chiều 29/10, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với VTV7 tổ chức Gala “Những hạt nắng vàng”, trao giải Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023. Đến dự chương trình có Thứ trưởng Ngô Thị Minh cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Trịnh Quốc Đông – Phó trưởng Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam; đồng chí  Nguyễn Ngọc Ân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐ, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các đồng chí Phó Chủ tịch Đặng Hoàng Anh, Lê Thị Mai Oanh và lãnh đạo các ban chuyên môn cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam; các thành viên Ban Giám khảo; đại diện lãnh đạo các Sở GD&ĐT, CĐGD các tỉnh/tp, các cơ sở giáo dục đại học cùng các tác giả và nhân vật của các tác phẩm đạt giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” 2023.

Với mục đích nhân lên những điều tốt đẹp, tạo động lực, truyền cảm hứng và lan tỏa những việc làm tử tế, những cống hiến của đội ngũ nhà giáo, người lao động trong ngành giáo dục, từ năm 2020, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức cuộc thi "Thầy cô trong mắt em". Cuộc thi hướng tới đối tượng dự thi là các em học sinh sinh viên, tạo cơ hội cho các em thể hiện góc nhìn, quan điểm của mình về thầy cô và mái trường, tạo cơ hội để các em thể hiện tình cảm, sự ngưỡng mộ, lòng tri ân với những người có công dạy dỗ, chăm sóc cho mình trong chính lớp học, trường học của mình. Các em được sử dụng một công cụ hết sức đặc biệt nhưng cũng rất phù hợp với các bạn trẻ trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ hiện nay. Từ những khó khăn bước đầu, đến nay sau 4 năm triển khai, số lượng học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi, số lượng các đơn vị công đoàn phát động và tổ chức cuộc thi ngày càng nhiều thêm. Chất lượng tác phẩm dự thi ngày càng cao, hình ảnh những tấm gương nhà giáo cũng hiện lên nhiều hơn với những câu chuyện tình thầy trò ngày càng đằm thắm hơn. Qua những tác phẩm dự thi, các em được thỏa sức thổ lộ, ngợi ca bằng những hình ảnh, nét nhạc, đặc biệt là những lời nói, tâm sự, bộc bạch của chính mình, tự đáy lòng mình. Mỗi sản phẩm dự thi là một tác phẩm điện ảnh ý nghĩa, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Xúc động với kết quả cuộc thi, Thứ trưởng Giáo dục và đào tạo Ngô Thị Minh đánh giá cao sáng kiến của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tạo ra cuộc thi đầy ý nghĩa; các công đoàn cơ sở nhà trường tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, hướng dẫn các trường, thu hút đông đảo sinh viên, học sinh hưởng ứng.

Bày tỏ sự trân trọng và cảm động với hơn 1000 tấm gương thầy cô giáo đã được các học sinh, sinh viên lựa chọn thể hiện tác phẩm dự thi, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những tấm gương thầy cô giáo được các em lựa chọn trong các cuộc thi tới.Đồng chí Ngô Thị Minh mong muốn Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục xây dựng Cuộc thi Thầy cô trong mắt em trở thành một “thương hiệu đẹp” của ngành Giáo dục Việt Nam.


Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh phát biểu tại Lễ trao giải

Với hơn 1000 tác phẩm dự thi, tại vòng Chung khảo cấp CĐGD Việt Nam, Ban tổ chức đã nhận được 72 tác phẩm từ các đơn vị. Kết quả chấm vòng Chung khảo đã chọn được 33 giải: 01 giải Đặc biệt, 04 giải Nhất, 06 giải Nhì, 07 giải Ba, 15 giải Khuyến khích và 04 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, tổ chức cuộc thi

Đ/c Đặng Hoàng Anh, Lê Thị Mai Oanh, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam  trao giải Khuyến khích cho các tác giả

Đ/c Đặng Văn Bình, Phó Cục Trưởng Cục Nhà giáo &CBQLGD và nhà Báo Quỳnh Phương trao giải Ba cho các tác giả

 Đ/c Trần Văn Đạt, Quyền Vụ Trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên Đ/c Trịnh Quốc Đông, Phó ban Khoa Giáo Đài Truyền hình Việt Nam trao giải Nhì cho các tác giả

Đ/c Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam, NSND Trọng Trinh trao giải Nhất cho các tác giả

Thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh: Kết quả cuộc thi khẳng định, vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của những người thầy trong tấm lòng, trái tim của các học sinh, sinh viên.

Đồng chí Ngọc Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Lễ trao giải

Dù ngành giáo dục còn rất nhiều bộn bề, ngổn ngang còn phải đối mặt, nhưng qua cuộc thi, học sinh, sinh viên, các bậc cha mẹ phụ huynh và xã hội đã có thêm niềm tin tưởng đối với ngành giáo dục. Vẫn còn rất nhiều tấm gương nhà giáo từ thành thị đến nông thôn, từ đô thị đến vùng sâu, vùng xa hết sức nỗ lực, dành hết tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm cho sự nghiệp trồng người. Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định thành công của cuộc thi sẽ tiếp tục lan tỏa sâu rộng những giá trị tốt đẹp.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân trao giải cho tác giả và nhân vật đoạt giải đặc biệt

Đ/c Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích tổ chức tốt cuộc thi

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân cho biết: Một mùa "Thầy cô trong mắt em" năm 2023 đã khép lại, thu được rất nhiều thành công. Đặc biệt, cuộc thi đã tạo rất nhiều động lực cho các thầy cô giáo. Các thầy cô chính là những người viết nên những câu chuyện đẹp, và các em học sinh, sinh viên đã kể lại bằng ngôn ngữ và tình cảm chân thật nhất”.

Trong Gala và lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân thay mặt Công đoàn Giáo dục Việt Nam chính thức phát động cuộc thi Thầy cô trong mắt em năm 2024. Đồng chí hy vọng năm 2024 sẽ có một bầu trời những hạt nắng vàng để gieo và gọi những mầm xanh từ mảnh đất giáo dục rộng lớn nảy mầm và phát triển.

Tin bài: Ban Tuyên giáo – Nữ công CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
(GD&TĐ) Lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp qua cuộc thi 'Thầy cô trong mắt em' năm 2023 (31/10/2023)
ĐẠI HỘI XVI CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM, NHIỆM KỲ 2023 -2028 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP (16/10/2023)
Công đoàn phải là điểm tựa của nhà giáo trước những yêu cầu mới (13/10/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 37 tại Malaysia (21/09/2023)
Giải cầu lông công đoàn giáo dục việt nam năm 2023 đã thành công tốt đẹp (12/09/2023)
(GD&TĐ) Lần đầu tiên tổ chức Giải cầu lông Công đoàn Giáo dục Việt Nam (11/09/2023)
Giải Cầu lông Cán bộ Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam năm 2023 hứa hẹn những trận cầu nảy lửa, kịch tính, nghiêm túc và công bằng (31/08/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 (30/08/2023)
GD&TĐ - Sáng 25/8, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. (28/08/2023)
Bộ trưởng Bộ GDĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục (13/08/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17753132
Online: 3413
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn