logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức Sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” năm học 2022-2023
(15:02, 01/11/2023)

Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức Sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” năm học 2022-2023.

Các đại biểu tham dự Chương trình

Tham dự Chương trình có Đồng chí Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; PGS,TS Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2; TS Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch Công đoàn trường; ThS Nguyễn Lam Châu - Trưởng ban Nữ công; đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn, Ban Nữ công, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên; Bí thư Chi bộ, Lãnh đạo các đơn vị, Chủ tịch Công đoàn bộ phận và đông đảo nữ viên chức, nữ sinh viên trong trường.

Trong diễn văn kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), ThS Nguyễn Lam Châu - Trưởng ban Nữ công Trường ĐHSP Hà Nội 2 khẳng định: “Trong suốt chiều dài của lịch sử, phụ nữ Việt Nam luôn giữ một vai trò đặc biệt quan trọng, họ đã và đang góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước độc lập, phồn vinh. Sự đóng góp thầm lặng của họ đã đúc kết nên những giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp, những phẩm chất cao quý mà Bác Hồ đã từng trao tặng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Phát huy truyền thống tốt đẹp của mình, Phụ nữ ngày nay đã và đang có những đóng góp to lớn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào công cuộc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đội ngũ nữ viên chức Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã có những đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của nhà trường. Các chị luôn là những hạt nhân tích cực trong thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”, các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Luôn gương mẫu, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, ứng xử sư phạm chuẩn mực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông. Nhiều công trình khoa học do nữ giảng viên làm chủ nhiệm đề tài hoặc tham gia nghiên cứu có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao. Nhiều bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí trong và ngoài nước. Năm học 2022-2023, 33 đồng chí nữ viên chức đạt Danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 3 đồng chí được đề nghị CSTĐ cấp Bộ, 14 đồng chí được đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng; Năm 2022, 6 nữ cán bộ nhà giáo bảo vệ thành công luận án tiến sĩ; 01 đồng chí được tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ; 01 đồng chí  được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2023. Bên cạnh những thành tích trong công tác chuyên môn, chị em nữ viên chức còn là những người phụ nữ đảm đang trong cuộc sống gia đình. Chị em luôn là điểm tựa về tinh thần, gắn kết yêu thương và chia sẻ trách nhiệm chăm lo xây dựng gia đình với chuẩn mực bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Năm học 2022-2023, nhiều gia đình nữ viên chức có con đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc tế, Quốc gia; học sinh giỏi tỉnh, học sinh giỏi thành phố. ”

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội 2 khẳng định:

“Mang trong mình truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam, chị em phụ nữ của Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã có những đóng góp to lớn vào quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường trong hơn 56 năm xây dựng và phát triển. Chị em luôn tích cực, chủ động và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tích cực hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua có ý nghĩa giáo dục sâu sắc và sức lan tỏa mạnh mẽ, như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức và sáng tạo”; “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Có thể khẳng định rằng, những phong trào thi đua đó đã đóng góp rất lớn cho sự đổi mới và phát triển nhà trường, góp phần củng cố vị thế là một trong những trường sư phạm chủ chốt của cả nước.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đồng chí đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của các Tập thể và các cá nhân nữ viên chức và nữ sinh viên đã đạt được trong thời gian qua. Chúc mừng 25 tập thể và 266 cá nhân đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà”, đặc biệt 6 tập thể và 46 cá nhân đạt danh hiệu Tiêu biểu trong phòng trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” năm học 2022-2023. Danh hiệu này một lần nữa thể hiện phẩm chất tốt đẹp và vai trò, vị thế của chị em phụ nữ trong sự phát triển của Nhà trường và trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường tin tưởng rằng công tác Nữ công trong thời gian tới sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa. Nhà trường luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện để chị em phụ nữ phát huy tốt nhất vai trò, trách nhiệm của mình: Sáng tạo, tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng cuộc sống hạnh phúc, xứng đáng với truyền thống của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và của phụ nữ Trường ĐHSP Hà Nội 2.”

PGS, TS Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội 2 phát biểu chúc mừng

Đồng chí Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam biểu dương và chúc mừng những thành tích mà nữ viên chức và sinh viên Trường ĐHSP Hà Nội 2 đạt được. Đồng thời khẳng định, Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2 là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động ý nghĩa luôn dẫn đầu trong khối các trường đại học, cao đẳng sư phạm của cả nước, trong đó công tác nữ đóng góp một phần quan trọng trong những thành tích đạt được. Đồng chí mong rằng các chị em phụ nữ Trường ĐHSP Hà Nội 2 sẽ phát huy truyền thống, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của ngành Giáo dục và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Đồng chí Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại Chương trình

Trong dịp này, Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã trao thưởng các danh hiệu thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” năm học 2022-2023 cho 266 cá nhân, 25 tập thể; Danh hiệu “Cá nhân nữ viên chức tiêu biểu Giỏi việc trường, đảm việc nhà” cho 46 nữ viên chức và 06 Tập thể nữ viên chức tiêu biểu Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” năm học 2022-2023.

Các nữ viên chức tiêu biểu Giỏi việc trường - Đảm việc nhà năm học 2022-2023 nhận khen thưởng tại Chương trình

Đại diện Tập thể nữ viên chức tiêu biểu Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” năm học 2022-2023 nhận khen thưởng tại Chương trình

Diễn giả Trần Việt Quân - Nhà sáng lập Viện Đào tạo Bách Khoa chia sẻ tại Chương trình

Cũng trong Chương trình các đại biểu được nghe Diễn giả Trần Việt Quân - Nhà sáng lập Viện Đào tạo Bách Khoa, Sáng lập hệ thống trường Liên cấp Tuệ Đức, người đưa đạo lý 3 gốc Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực đi khắp Việt Nam chia sẻ về Giá trị sống trong giáo dục: “8 kiểu cha mẹ và cách để trở thành người thổi hồn nhân cách cho con”. Chia sẻ của Diễn giả đã cung cấp cho chị em phụ nữ Trường ĐHSP Hà Nội 2 những kiến thức bổ ích về giáo dục, trở thành người thổi hồn nhân cách cho thế hệ tương lai.

Ban Tuyên Giáo Truyền thông Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2

  


Các tin khác
Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức Lễ kỉ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, sơ kết phong trào Giỏi việc trường – Đảm việc nhà năm học 2022-2023 (30/10/2023)
Hội nghị viên chức trường ĐH Thương Mại năm học 2023 - 2024 (26/10/2023)
Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động Trường Dự bị Đại học Sầm Sơn năm học 2023-2024 (26/10/2023)
Trường ĐH Đà Lạt tổ chức thành công hội nghị đại biểu Nhà giáo Cán bộ quản lý giáo dục và người lao động năm học 2023-2024 (26/10/2023)
Sôi nổi, vui khoẻ giải bóng chuyền hơi nữ truyền thống Tr ĐH Quy Nhơn 2023 (20/10/2023)
Công đoàn Trường đại học Cần Thơ tổ chức vui Tết Trung thu năm 2023 (15/10/2023)
Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2023-2024 (15/10/2023)
Công đoàn Tr ĐH SPKT Hưng Yên tổ chức các hoạt động chăm lo cho con CBNGNLĐ năm 2023 (14/10/2023)
Rộn ràng, đầm ấm, đoàn kết, yêu thương - Đêm hội trăng rằm năm 2023 (14/10/2023)
Công đoàn Trường đại học Phan Thiết tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XVI (14/10/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17747682
Online: 881
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn