logo Tin hoạt động Tin nổi bật

(GD&TĐ) Lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp qua cuộc thi 'Thầy cô trong mắt em' năm 2023
(07:32, 31/10/2023)

Thứ trưởng Ngô Thị Minh và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc ân trao giải cho tác giả và nhân vật đoạt giải đặc biệt.

Dự chương trình có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ GD&ĐT; ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Trịnh Quốc Đông - Phó trưởng Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Lan tỏa những điều tốt đẹp

Sau những thành công của 3 năm tổ chức cuộc thi với sự hưởng ứng tích cực của các nhà giáo và học sinh sinh viên cả nước, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã phát động cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” lần thứ 4 năm 2023 dành cho học sinh các trường THCS, THPT, sinh viên, học viên các trường đại học, cao đẳng sư phạm trong cả nước.

Cuộc thi tạo cơ hội cho các em tri ân bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn công lao của các thầy cô, những người đã có công lao dìu dắt, dạy dỗ và nâng bước các em trên bước đường trưởng thành.

Tác phẩm dự thi là những câu chuyện do chính các em học sinh, sinh viên kể về thầy giáo cô giáo của mình, người đã có tác động sâu sắc, tạo ra sự thay đổi lớn, thậm chí là quyết định đến suy nghĩ và cuộc sống, học tập của các em. Đó là tình yêu, sự chăm sóc, giáo dục, là phẩm chất, tài năng, trí tuệ, sự hi sinh và cống hiến. Đồng thời thể hiện lòng biết ơn, cảm phục và mong muốn được lan tỏa đến cộng đồng của học sinh, sinh viên.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại lễ trao giải.

Mỗi câu chuyện là những việc làm, là nhân cách trí tuệ sáng ngời của các thầy cô, là sự khâm phục của đồng nghiệp, là sự kính trọng của phụ huynh, cộng đồng xã hội, là tấm gương sáng, mẫu mực cho học sinh, sinh viên noi theo, là người tạo cảm hứng truyền động lực để các em vượt qua thách thức tạo niềm tin và giúp các em hướng tới những điều tốt đẹp.

Mỗi câu chuyện được tái hiện phản ánh chân thực đời sống việc làm của nhà giáo, nhà trường trước những tác động muôn màu của cuộc sống, để đối trọng với những trăn trở, băn khoăn những hình ảnh hiện tượng chưa đẹp đâu đó vẫn xuất hiện. Mỗi tấm gương thầy cô qua lăng kính của các em đều đã khẳng định giá trị của nghề dạy học và vị thế của ngành GD trong sự phát triển của đất nước.

Hình ảnh những người thầy người cô những thần tượng của học sinh đã được kể lại bằng ngôn ngữ điện ảnh thông qua các video clip do chính các em dàn dựng. Đây là món quà mang ý nghĩa gửi tặng những người đã và đang làm nghề dạy học, đặc biệt là những thầy cô đã tạo nên những dấu ấn đẹp, những kỉ niệm sâu sắc làm thay đổi và giúp các em học sinh ngày càng tiến bộ trong chính ngôi trường thân yêu mà các em được học tập, tu dưỡng.

Trong thời gian phát động, có 32 đơn vị công đoàn các tỉnh, thành phố và các cơ sở giáo dục đã tổ chức phát động cuộc thi tại cơ sở với hơn 1000 tác phẩm dự thi và đã lựa chọn 72 tác phẩm gửi về Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Các tác phẩm đều có chất lượng, phản ánh đa dạng, phong phú, có lối dẫn truyện hấp dẫn với những hình ảnh chân thực, sử dụng những kĩ xảo và hiệu ứng giàu tính nghệ thuật.

Sau 8 tháng với 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng Ban giám khảo là các chuyên gia về giáo dục nghệ thuật, các biên tập viên nhà báo có uy tín nhiều kinh nghiệm đã chọn ra 33 đề cử để giới thiệu trong gala Những hạt nắng vàng, trao giải cuộc thi Thầy cô trong mắt em năm 2023.

Ban tổ chức trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích tổ chức tốt cuộc thi.

Tri ân các thầy cô giáo

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh bày tỏ xúc động khi dự chương trình Những hạt nắng vàng, tổng kết cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" năm 2023. Đây là cuộc thi ý nghĩa, có sức lan tỏa lớn, là sự phối hợp chặt chẽ nhịp nhàng giữa Công đoàn Giáo dục Việt Nam với VTV7 Đài Truyền hình Việt Nam, được triển khai sâu rộng đến tất cả các công đoàn giáo dục trong cả nước.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Cuộc thi có mục đích để tuyên truyền, tôn vinh, nhân rộng những gương điển hình của các thầy cô đã đóng góp tận tâm cho sự nghiệp giáo dục. Cuộc thi đã tạo cho các em học sinh, sinh viên cơ hội tốt để các em bày tỏ lòng biết ơn, tri ân với các thầy cô những người không quản ngại thời gian vất vả, tận tụy với sự nghiệp trồng người.

Qua cách tổ chức cuộc thi bằng những video clip mà các em đã truyền tải là những cử chỉ, việc làm thực sự của thầy cô mà các em chứng kiến hàng ngày trong quá trình là học tập dưới mái trường, cuộc thi đã tạo ra một hiệu ứng rất tốt, thu hút được hàng nghìn tác phẩm dự thi.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chúc mừng, biểu dương Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã sáng tạo, phối hợp tổ chức cuộc thi ý nghĩa này cho các em học sinh, sinh viên. Biểu dương Công đoàn giáo dục các cấp đã tích cực tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân tham dự cuộc thi ý nghĩa này.

Biểu dương các nhóm tác giả đã có những tác phẩm ấn tượng, ghi lại những hình ảnh đẹp đã được chứng kiến hàng ngày khi đến trường, hình ảnh của những thầy cô đã rất tận tâm trách nhiệm. Vượt qua nhiều rào cản của cuộc sống nhiều áp lực, các thầy cô có để lại nhiều hình ảnh đẹp, là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Xúc động khi xem những tác phẩm thấy tấm gương của các thầy cô được các em chọn lựa đưa vào các tác phẩm, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chúc mừng, biểu dương các thầy cô, ghi nhận đóng góp của các thầy cô, là những tấm gương tiêu biểu, lan tỏa.

Các tác giả được trao giải khuyến khích.

Các tác giả được trao giải Ba.

 

Các tác giả được trao giải Nhì.

 

Các tác giả được trao giải Nhất.

Cuộc thi năm nay đã có hơn 1000 tác phẩm dự thi, Thứ trưởng bày tỏ hi vọng sẽ có nhiều tác phẩm trong thời gian tới và đề nghị Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với VTV7 Đài truyền hình Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền để cuộc thi lan tỏa đến tất cả các đơn vị, trường học cả nước, là thương hiệu đẹp của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn giáo dục các cấp.

Thứ trưởng đề nghị tiếp tục tuyên truyền rộng rãi cuộc thi và các tác phẩm đoạt giải để xã hội hiểu được những sự hi sinh thầm lặng của các thầy cô và cũng thấy được tình cảm mà các em dành cho thầy cô, ảnh hưởng của các thầy cô với cuộc sống của các em và dẫn dắt các em có những ước mơ hoài bão để các em sau này trở thành người có ích cho cộng đồng cho xã hội.

Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 7 giải Ba, 15 giải Khuyến khích cho các tác phẩm đoạt giải. Các đơn vị được tặng bằng khen có thành tích tổ chức tốt cuộc thi là Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Tuyên Quang, Công đoàn Giáo dục Lạng Sơn, Công đoàn Đại học Bách Khoa.

Giải Đặc biệt thuộc về tác phẩm Người thầy của những ước mơ của tác giả Nguyễn Minh Kiệt - học sinh Trường THCS Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trong tác phẩm của mình, Minh Kiệt kể về thầy giáo chủ nhiệm Nguyễn Ngọc Quân. Kiệt là học sinh kém may mắn, phải ngồi trên xe lăn từ nhỏ. Không chỉ thấu hiểu tình cảnh, thầy còn là người bạn đồng hành của Kiệt trong mọi hoạt động.

Nguồn: Báo GD&TĐ

  


Các tin khác
ĐẠI HỘI XVI CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM, NHIỆM KỲ 2023 -2028 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP (16/10/2023)
Công đoàn phải là điểm tựa của nhà giáo trước những yêu cầu mới (13/10/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 37 tại Malaysia (21/09/2023)
Giải cầu lông công đoàn giáo dục việt nam năm 2023 đã thành công tốt đẹp (12/09/2023)
(GD&TĐ) Lần đầu tiên tổ chức Giải cầu lông Công đoàn Giáo dục Việt Nam (11/09/2023)
Giải Cầu lông Cán bộ Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam năm 2023 hứa hẹn những trận cầu nảy lửa, kịch tính, nghiêm túc và công bằng (31/08/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 (30/08/2023)
GD&TĐ - Sáng 25/8, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. (28/08/2023)
Bộ trưởng Bộ GDĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục (13/08/2023)
(GD&TD)Bộ GD&ĐT giải đáp một số vấn đề về chức danh nghề nghiệp giáo viên (04/08/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17755083
Online: 849
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn