logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024
(16:47, 30/08/2023)

Sáng 25/8, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 tại tỉnh Ninh Bình.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm học 2022-2023

Tới dự và chỉ đạo có đồng chí đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Phúc – Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban chấp hành (BCH), Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam;  các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch CĐGD các tỉnh/thành phố; các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, công đoàn các trường Đại học, các trường Cao đẳng sư phạm và các đơn vị trong khối thi đua CĐGD Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐ, Chủ tịch CĐGD Việt Nam cho biết, CĐGD Việt Nam đã đã ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua năm học 2022 - 2023 chào mừng đại hội công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội XVI CĐGD Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; trong đó tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động. Các cấp công đoàn trong ngành đã tích cực chỉ đạo, triển khai công tác đại hội; tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy và công đoàn cấp trên, chuẩn bị tốt và tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2023 -2028.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2022-2023 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024. Năm học 2022-2023, dưới sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT và Tổng LĐLĐ Việt Nam, các hoạt động công đoàn ngành Giáo dục được tổ chức sáng tạo và hiệu quả, được CBNGNLĐ hưởng ứng tích cực, tạo dấu ấn đẹp trong cộng đồng và xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Đồng chí Đặng Hoàng Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2022-2023

Trong năm học 2022-2023, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị đổi mới, nâng cao tính hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động; truyền tải thông tin đến CBNGNLĐ chính xác, kịp thời. Đồng thời, thông qua các kênh khác nhau để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CBNGNLĐ để có các giải pháp tuyên truyền, giáo dục, vận động CBNGNLĐ một cách hiệu quả. Hoạt động nâng cao năng lực đội ngũ cũng được CĐGD Việt Nam chú trọng. Đội ngũ CBNGNLĐ tích cực đổi mới phương pháp, không ngừng sáng tạo trong thiết kế đồ dùng dạy học, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và công tác. Những gương điển hình tiên tiến của các cấp Công đoàn ngành Giáo dục luôn được tuyên dương và khen thưởng kịp thời với những hình thức sáng tạo, đem lại kết quả thiết thực. Công đoàn GDVN luôn chú trọng công tác chăm lo đời sống đội ngũ CBNGNLĐ, luôn chủ động phát hiện những khó khăn của nhà giáo và nhà trường để tham mưu, đề xuất với Bộ GD&ĐT, Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục xây dựng cơ chế, chính sách thiết thực, góp phần bảo vệ quyền lợi của đội ngũ CBNGNLĐ. Trong năm học, các cấp công đoàn trong ngành đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 120.089 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn lao động với tổng số tiền trị giá gần 46 tỉ đồng. Hỗ trợ xây dựng 33 nhà công vụ cho giáo viên, sửa chữa xây mới 971 nhà ở và công trình nước sạch với số tiền trên 35 tỉ đồng.

Đại diện cho các ý kiến tham luận từ các đơn vị, phát biểu tại Hội nghị là các ý kiến tham luận của CĐGD tỉnh An Giang, Công đoàn Đại học Đà Nẵng, Công đoàn trường Đại học Hà Nội và CĐGD tỉnh Nghệ An. Các ý kiến tham luận đều bày tỏ sự nhất trí đồng thuận cao, đồng thời cũng có ý kiến tham luận về những giải pháp tổ chức hoạt động công đoàn tại cơ sở hiệu quả.

Đc Trần Hữu Phúc, Chủ tịch CĐ ĐH Đà nẵng trình bày tham luận tại Hội nghị

Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2022 - 2023 của CĐGD Việt Nam đã nhận được ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc. Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả CĐGD Việt Nam đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, Thứ trưởng nhấn mạnh, giáo dục đại học đã có nhiều thành tựu đáng khích lệ; giáo dục mầm non và phổ thông đạt kết quả tích cực. Đời sống nhà giáo còn nhiều vất vả nhưng các thầy cô luôn có sự tương trợ từ các bên và thêm gắn bó với nghề. Bộ GD&ĐT luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho các hoạt động của CĐGD Việt Nam. Công tác chăm lo cho CBNGNLĐ ngày càng thiết thực, kịp thời; công tác tuyên truyền có nhiều đổi mới sáng tạo, vận động nhà giáo thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, các cấp công đoàn cần khắc phục một số hạn chế. Vai trò của công đoàn tại một số đơn vị còn chưa thực sự rõ nét, việc triển khai chương trình và thu hút sự tham gia của công đoàn viên có nơi còn chưa tốt.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chỉ đạo trong thời gian tới, CĐGD Việt Nam cần bám sát chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, kế hoạch của Bộ GD&ĐT về thực hiện nhiệm vụ trong năm học 2023-2024. Công đoàn ngành Giáo dục cần tiếp tục tập trung chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho CBNGNLĐ, nhất là về thang bảng lương, hợp đồng lao động, tham gia góp ý xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo; cần có các giải pháp để đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường, trường học hạnh phúc. Tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của công đoàn cơ sở ở mỗi đơn vị và đa dạng hóa các hoạt động theo hướng thiết thực, thường xuyên. Mỗi đoàn viên công đoàn thực sự là tấm gương về tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Hội nghị rất vinh dự được nhận ý kiến chỉ đạo trực tiếp từ đồng chí Huỳnh Thanh Xuân – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam. Phó Chủ tịch đánh giá cao những kết quả các cấp công đoàn trong hệ thống giáo dục đã đạt được và đề nghị Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành để tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới giáo dục đào tạo; đổi mới thi đua - khen thưởng; hoạt động công đoàn ngành cần xuất phát từ thực tiễn, nguyện vọng của nhà giáo để tạo động lực thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn...

Tại Hội nghị, CĐGD Việt Nam đã tiến hành trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và của CĐGD Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc toàn diện cũng như trong các phong trào “Dạy tốt – Học tốt”, “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”, “Văn hóa – Thể thao”, “Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ”...

  

Các đơn vị, cá nhân xuất sắc được tuyên dương khen thưởng

Trong chương trình Hội nghị tổng kết, CĐGD Việt Nam tổ chức Sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã trình bày báo cáo Sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kết quả có 01 tập thể, 01 cá nhân được biểu dương và nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và 24 tập thể, 27 cá nhân nhận bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trình bày báo cáo Sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW

Trước đó, ngày 24/8/2023, CĐGD Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam lần thứ XXVII và Hội nghị BCH CĐGD Việt Nam lần thứ XVII, khóa XV, nhiệm kỳ 2018-2023 để thông qua một số nội dung: Kế hoạch và nội dung tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2022-2023; Dự thảo Báo cáo Hội nghị Tổng kết tổng kết công tác công đoàn năm học 2022-2023 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024; Dự thảo báo cáo Sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Dự thảo Báo cáo sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết số 24/NQ-BCH ngày 10/9/2020 của BCH CĐGD Việt Nam khóa XV về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của công đoàn cơ sở thuộc CĐGD Việt Nam”.

  

Hội nghị Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam lần thứ XXVII và Hội nghị BCH CĐGD Việt Nam  lần thứ XVII, khóa XV, nhiệm kỳ 2018-2023


Đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị Góp ý Báo cáo Chính trị tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội XVI CĐGD Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 và Sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam

Chiều ngày 25/5/2023, CĐGD Việt Nam tổ chức Hội nghị Góp ý Báo cáo Chính trị tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội XVI CĐGD Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 và Sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Hội nghị đã nhận được nhiều các ý kiến đóng góp từ các đơn vị và các ý kiến đã được ban Tổ chức Hội nghị ghi nhận và tiếp thu. Đây cũng là hoạt động cuối kết thúc chuỗi các hoạt động Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2022-2023 thành công tốt đẹp.

Tin: Ban TG-NC, CĐGD Việt Nam 

  


Các tin khác
GD&TĐ - Sáng 25/8, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. (28/08/2023)
Bộ trưởng Bộ GDĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục (13/08/2023)
(GD&TD)Bộ GD&ĐT giải đáp một số vấn đề về chức danh nghề nghiệp giáo viên (04/08/2023)
Đại biểu Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Diễn đàn người lao động năm 2023 (03/08/2023)
Khánh thành nhà công vụ cho giáo viên miền núi Kon Tum (28/07/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam - 72 năm, một chặng đường phát triển (22/7/1951-22/7/2023) (20/07/2023)
Lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ cho các thầy giáo, cô giáo Trường Tiểu học Trung Thượng (19/07/2023)
(GD&TĐ) Khánh thành Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục (14/07/2023)
Hội Nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Khối thi đua 11 Công đoàn ngành Trung ương (12/07/2023)
(GD&TĐ)Cải thiện điều kiện làm việc tại các trường Đại học (28/05/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17752867
Online: 3301
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn