logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Đại hội Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp
(22:51, 08/07/2023)

Sáng ngày 28/5/2023, Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của đoàn viên công đoàn, viên chức - người lao động của trường.

Đại hội vinh dự đón tiếp Đ/c Nguyễn Ngọc Ân, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Đ/c Trần Mạnh Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Đ/c Lê Thị Sương Mai, UVBCH Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ; Đ/c Lê Văn Hòa, UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; đại diện Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố; đại diện Công đoàn một số trường đại học.

Về phía Trường ĐHCT, có Đ/c Nguyễn Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; Đ/c Hà Thanh Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Công đoàn Trường qua các nhiệm kỳ; các các đồng chí là Đảng ủy viên, Bí thư Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Trường; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường, cùng với 165 đại biểu đại diện cho gần 1.800 đoàn viên công đoàn trong toàn trường về dự Đại hội.

Đ/c Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHCT nhiệm kỳ 2017-2023 đọc Diễn văn khai mạc Đại hội

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng hoạt động của Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023-2028; báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa XVII. Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017-2023 cũng đã báo cáo và giải đáp ý kiến đóng góp cho dự thảo Báo cáo của Công đoàn Trường, tổng hợp ý kiến đóng góp cho dự thảo Báo cáo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Tại Đại hội, các đại biểu đã báo cáo tham luận về vai trò của Công đoàn, bên cạnh đó, đóng góp tích cực và đề xuất các giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, hạn chế giúp công tác Công đoàn Trường ĐHCT trong nhiệm kỳ tới ngày càng hiệu quả. 

Đ/c Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu ý kiến chỉ đạo của Công đoàn cấp trên đối với Công đoàn Trường ĐHCT

Tại Đại hội, đại diện lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Đảng ủy-Ban Giám hiệu Trường ĐHCT biểu dương những kết quả mà Công đoàn cơ sở Trường ĐHCT đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Công đoàn Trường đã đóng góp tích cực trong việc hỗ trợ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của nhà trường; có vai trò là cầu nối giữa viên chức, người lao động với lãnh đạo Nhà trường; là nơi tiếp nhận và phản ánh tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của viên chức, người lao động với lãnh đạo Trường; chăm lo đời sống viên chức và người lao động. Công đoàn luôn quan tâm, chủ động nắm bắt tình hình thực tiễn, giám sát, kịp thời phát hiện bất cập, khó khăn, đề xuất cơ chế hỗ trợ nhằm giải quyết chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao,...cho viên chức- người lao động, qua đó đã tạo mối đoàn kết nhất trí trong Trường, phấn đấu vì mục tiêu chung là xây dựng Trường ĐHCT ngày càng lớn mạnh. Bên cạnh những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ mới, lãnh đạo các cấp động viên Công đoàn Trường khắc phục những tồn tại, khuyết điểm trong nhiệm kỳ vừa qua và tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm để tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và tin tưởng Công đoàn Trường ĐHCT sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu mới, cùng với Nhà trường xây dựng tập thể nhà trường thành một khối đoàn kết thống nhất, góp phần vào việc xây dựng Trường ĐHCT ngày càng lớn mạnh.

GS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐHCT phát biểu chỉ đạo Đại hội

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, đại diện Ban Giám hiệu phát biểu

Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kỳ mới 2023-2028 và bầu cử đại biểu dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Giáo dục Việt Nam khóa XVI, nhiệm kỳ 2023-2028. Theo đó, Ban Chấp hành Công đoàn Trường ĐHCT khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí là những cá nhân tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực và tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ mà Đại hội đề ra.

Một số hình ảnh tại Đại hội

Các đại biểu bỏ phiếu bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn khóa XVIII

Ban Chấp hành Công đoàn Trường ĐHCT khóa XVIII ra mắt Đại hội và nhận tấm trướng chúc mừng của Đảng bộ Trường

Đ/c Nguyễn Ngọc Ân tặng Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho Đ/c Hà Thanh Toàn và Đ/c Dương Thị Tuyền đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023

Khen thưởng của Hiệu trưởng Trường ĐHCT cho 20 cá nhân có nhiều đóng góp, tích cực tham gia các hoạt động của Công đoàn giai đoạn 2017-2023

Tặng biểu trưng tri ân các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành khóa XVII không tái cử

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐHCT

 

  


Các tin khác
Trường Đại học Xây dựng Hà Nội tổ chức huấn luyện nghiệp vụ công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023 (29/06/2023)
Kết quả áp dụng mô hình 5s của khoa Công nghệ may & Thời trang trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (27/06/2023)
Cuộc thi “Tài năng nghệ thuật Công Đoàn CTU” năm 2023 (27/06/2023)
Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Chủ động chăm sóc sức khỏe toàn diện thời hội nhập” (27/06/2023)
Công đoàn Tr ĐH SPKT Hưng Yên thực hiện công tác kiểm tra công đoàn năm 2023 (22/06/2023)
Trường Dự bị ĐH Dân tộc Sầm sơn tổ chức cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023 (18/06/2023)
Công đoàn Trường Đại học Đà Lạt phối hợp với Đoàn Thanh niên đã tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi với các hoạt động vui chơi cho con cán bộ, viên chức, người lao động (18/06/2023)
Giải bóng đá Nam truyền thống năm 2023 tại Tr ĐH Quy Nhơn (11/06/2023)
Công đoàn Tr ĐH Vinh tổ chức tết thiếu nhi 1/6, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và gặp mặt tuyên dương các cháu học sinh giỏi năm 2023 (09/06/2023)
Đại hội Công đoàn Trường Đại học Đông Đô lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (05/06/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17787041
Online: 914
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn