logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục tỉnh Bắc Kạn tích cực vận động đoàn viên tham gia chương trình "01 triệu sáng kiến-nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch covid-19"
(19:09, 27/08/2022)

Tiếp nối thành công của Chương trình 75 nghìn sáng kiến, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục phát động chương trình "01 triệu sáng kiến-nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid -19" (sau đây gọi tắt là Chương trình)  với mục đích khơi dậy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, đồng cam cộng khổ của công nhân, viên chức, lao động, đóng góp cho sự phát triển của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và sự phát triển chung của đất nước, kịp thời thích ứng điều kiện bình thường mới. Hưởng ứng Chương trình, ngay trong giai đoạn 1, toàn ngành Giáo dục Bắc Kạn đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu số sáng kiến do Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) đăng ký lên Cổng thông tin trực tuyến Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn ngành Giáo dục Bắc Kạn trực tiếp quản lý 18 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với trên 800 đoàn viên, so với các đơn vị công đoàn cùng cấp, ngành Giáo dục có số đoàn viên và CĐCS trực thuộc ít nhất. Song với lợi thế ngành nghề và kinh nghiệm từ chương trình 75 nghìn sáng kiến trước đó, Ban Thường vụ Công đoàn ngành đặt quyết tâm phấn đấu hoàn thành chương trình một cách cao nhất.

Ngay sau khi nhận được kế hoạch của LĐLĐ tỉnh về triển khai Chương trình, Ban Thường vụ Công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu cần đạt, họp Ban Thường vụ, thống nhất triển khai đồng bộ trong ngành với các giải pháp cụ thể:

Thứ nhất: Tập trung vào việc tuyên truyền phổ biến đến CĐCS, đoàn viên về mục đích, mục tiêu, ý nghĩa của Chương trình, nhằm tạo sự đồng thuận từ đó nhận được sự tham gia tích cực của đoàn viên.

Thứ hai: Gắn trách nhiệm của Ban chấp hành CĐCS, đặc biệt là người đứng đầu- chủ tịch CĐCS trong thực hiện chương trình. Kế hoạch thực hiện Chương trình của từng đơn vị phải cụ thể, có phân công rõ ràng, giao chỉ tiêu đến từng tổ công đoàn. Từ tổ phó tổ CĐCS trở lên phải có nhận thức đúng đắn về mục đích ý nghĩa của chương trình, từ đó trực tiếp tham gia vào quá trình đôn đốc, động viên, hỗ trợ, hướng dẫn đoàn viên viết sáng kiến và nộp lên hệ thống.

Thứ ba: Cử cán bộ Công đoàn ngành trực tiếp phụ trách theo dõi thực hiện Chương trình của ngành, hàng ngày cập nhật hệ thống, trực tiếp đôn đốc, hướng dẫn trợ giúp đoàn viên về mặt kỹ thuật khi nộp sáng kiến lên hệ thống. Cuối mỗi tuần có tổng hợp so sánh sánh với kết quả tuần trước đó, đơn vị nào làm tốt, đơn vị nào làm chưa tốt... Tận dụng lợi thế của mạng Zalo nhóm cán bộ CĐCS để kịp thời đôn đốc, chỉ đạo, trao đổi, cập nhật kết quả hàng tuần.

Thứ tư:  Chỉ đạo các CĐCS phải phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong việc thực hiện Chương trình, tạo điều kiện thuận lợi nhất để đoàn viên hiện thực hoá ý tưởng sáng kiến, viết sáng kiến. Trước mắt, trong giai đoạn 1, tập trung rà soát, đưa các sáng kiến đã có, đã được công nhận của năm học trước nộp lên hệ thống.  

Thứ năm: Đưa việc thực hiện chương trình vào việc xem xét thi đua, đánh giá kết quả CĐCS cuối năm học 2021-2022 và cả năm học sau, yêu cầu các đơn vị phải xác định đây là một trong những công việc trọng tâm trong năm học. Quá trình thực hiện, Thường trực Công đoàn ngành trực tiếp kiểm tra đôn đốc tại cơ sở.

Khi bước đầu thực hiện Chương trình, Công đoàn ngành cũng xác định và lường được những khó khăn đó là: Đối với ngành  giáo dục, đây là thời điểm sắp bước vào kết thúc học kỳ 2, kết thúc năm học, việc ôn tập, ôn thi, hồ sơ sổ sách cuối năm học chiếm phần lớn thời gian của đội ngũ giáo viên, việc nộp  sáng kiến lên hệ thống đòi hỏi thực hiện thao tác trên máy vi tính không phải cá nhân nào cũng thông thạo...

Tuy nhiên, với sự tập trung và quyết tâm cao, kết thúc giai đoạn 1 của Chương trình (từ đầu năm đến hết tháng 5/2022), hàng tuần, hàng tháng và cho đến khi kết thúc giai đoạn 1, Công đoàn ngành luôn là đơn vị dẫn đầu cả tỉnh về số sáng kiến đưa đưa lên hệ thống Cổng thông tin trực tuyến Công đoàn Việt Nam. Nếu như trong cả Chương trình (bao gồm 02 giai đoạn), LĐLĐ tỉnh giao chỉ tiêu cho Công đoàn ngành phải đạt 120 sáng kiến đăng ký trên hệ thống, thì chỉ trong giai đoạn 1, các CĐCS của Công đoàn ngành đã nộp lên hệ thống đạt 352 sáng kiến, vượt xa chỉ tiêu được giao. Nội dung của các sáng kiến đều rất bổ ích, có tính ứng dụng và lan toả cao, chủ yếu liên quan đến công tác quản lý, giảng dạy, học tập... của cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục.

Với những thành tích đã đạt được, kết thúc giai đoạn 1, tập thể Công đoàn ngành và 01 cá nhân cán bộ chuyên trách của Công đoàn ngành được Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen (toàn tỉnh có 7 tập thể và 04 cá nhân được nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh trong đợt 1). Công đoàn ngành cũng đã xem xét và quyết định tặng Giấy khen cho 04 CĐCS trực thuộc có nhiều số sáng kiến nhất đăng ký trên hệ thống.

Bước vào thực hiện giai đoạn 2, cũng là giai đoạn cuối của Chương trình (từ tháng 6/2022 đến tháng 9/2023), Công đoàn ngành tiếp tục chỉ đạo CĐCS tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích đoàn viên, cán bộ, nhà giáo và người lao động tham gia đóng góp sáng kiến và nộp lên hệ thống, phấn đấu cùng cả tỉnh thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao. Tập trung nâng cao chất lượng các sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Chỉ đạo các CĐCS vận động thủ trưởng cơ quan, trường học, người sử dụng lao động đồng hành với Chương trình bằng các nguồn lực, hỗ trợ kỹ thuật, động viên sự nỗ lực của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành, lan tỏa các sáng kiến vào công việc một cách hiệu quả nhất./.    

Công đoàn ngành là một trong số 7 tập thể được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen trong giai đoạn 1 của Chương trình.

             Tin: Công đoàn ngành Giáo dục Bắc Kạn

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 (22/08/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp tổ chức về nguồn, biểu dương cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2022 tại thành phố Vũng Tàu (21/08/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022) (21/08/2022)
CĐGD tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Nữ công năm 2022 Chủ đề: Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới (11/08/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ tổ chức đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình CB, CC, NLĐ có thân nhân là thương binh, bệnh binh nhân dịp ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2022 (27/07/2022)
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang tổ chức vòng Chung kết Bóng đá mi ni chào mừng 93 năm Công đoàn Việt Nam (27/07/2022)
Công đoàn Ngành Giáo dục Trà Vinh tổ chức đến thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng (27/07/2022)
Tuyên Quang khởi công xây dựng công trình nâng cấp, tôn tạo di tích Bộ Quốc gia Giáo dục (27/07/2022)
CĐN GD tỉnh Đồng Tháp hoàn thành chấm điểm, xếp loại công đoàn cơ sở trực thuộc năm học 2021-2022 (27/07/2022)
Hội thảo, tập huấn triển khai thực hiện phong trào xây dựng Trường học hạnh phúc (27/07/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17720240
Online: 2001
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn