logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Tràn ngập tiếng cười trong ngày hội đoàn viên, người lao động
(22:09, 03/06/2022)

Tháng 5 – Tháng Công nhân, hoà chung không khí Công đoàn các cấp đang ra sức thi đua tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội đoàn viên, người lao động vào ngày 27/5/2022 tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngày hội diễn ra trong thời điểm nước ta vừa tổ chức thành công Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31; chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

          Ngày hội lần này là một hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân năm 2022 do CĐGD tỉnh tổ chức, đã thu hút 405 vận động viên đến từ 26 Công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia với 4 bộ môn thi đấu gồm Bóng bàn, Chạy tiếp sức ghép tranh, Kéo co ôm lưng đồng đội, Nhảy bao bố tiếp sức đôi nam – đôi nữ cùng với hàng trăm cổ động viên.

Sự nhiệt tình tham gia của các vận động viên, không phân biệt chức vụ, không phân biệt tuổi tác, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao phát triển sâu rộng trong toàn ngành, xây dựng đời sống sức khỏe và tinh thần lành mạnh. Các vận động viên đã thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, sôi nổi, kịch tính, cống hiến cho Ngày hội những phút giây vui vẻ.

Những gương mặt rạng ngời, những nụ cười sảng khoái;

“Vui quá em ơi!”

“Ui chao là vui”

“Khản cổ quá cô ơi!”

“Đội của mình fair play quá, cổ vũ hết mình cho tất cả các đội”

“Trưa về nằm ngủ mà em cứ tủm tỉm cười”

Những tiếng hò reo, những tràng vỗ tay không ngớt ….

Đó là những cảm xúc tuyệt vời trong Ngày hội.

Ngày hội hôm nay còn là dịp để các nhà trường, các công đoàn cơ sở, các vận động viên và các cổ động viên được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết, cùng nhau thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành.

Cô giáo Bích Hiên – đoàn viên Công đoàn trường THPT Nam Đông, chia sẻ niềm vui, phấn khởi khi tham gia Ngày hội:

Nếu bạn muốn được chơi

Nếu bạn muốn được cười

Và nếu bạn muốn làm một bài test xem mình đã già hay chưa…

Thì đây, sân chơi này chính là nơi như thế.

Thường ngày các thầy cô đến trường với phong thái đĩnh đạc, chín chắn, mô phạm… ; nhưng đến đây mới thấy ai cũng như trẻ con, cũng bon chen chụp ảnh, bon chen chỗ đứng để quay phim, cũng nhảy cẫng lên khi đội mình có pha bóng đẹp, có phần thi hay….

Buồn cười nhất là ở phần thi kéo co, có khi cả hai đội đã nằm ẹp xuống sàn như ăn vạ rồi mà vẫn cố níu dây níu người, cố giành cho được chiến thắng; hay phần thi ghép tranh thì có người loay hoay xoay ngang xoay dọc mảnh ghép mãi không được; còn bóng bàn thì quả thật quá chuyên nghiệp, xem như xem giải đấu chính thức chứ không đơn giản là ngày hội nữa.

Một năm chỉ có một Tháng Công nhân, một tháng lâu lâu mới có một ngày hội, nhưng một ngày như thế này chắc cũng đủ để chúng ta níu thêm một khắc thanh xuân, yêu thêm một giây gắn bó, để sau này nhìn lại, thấy quý thêm màu áo xanh hôm nay chúng ta mặc trên mình.

Chúng ta có ngàn nụ cười vui tươi và sảng khoái trong một ngày tháng Năm rực rỡ!!!

Thật là:

Tháng Năm thắp lửa công nhân,

Còn ta thắp lửa màu xanh cuộc đời!

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức trao 05 Huy chương Vàng, 05 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng cho bộ môn Bóng bàn; 01 cờ giải Nhất, 01 cờ giải Nhì, 02 cờ giải Ba và 04 cờ giải Khuyến khích cho mỗi bộ môn Chạy tiếp sức ghép tranh, Kéo co ôm lưng đồng đội, Nhảy bao bố tiếp sức đôi nam – đôi nữ.

Chung cuộc, cờ giải Nhất toàn đoàn thuộc về Công đoàn trường THPT Nguyễn Đình Chiểu; cờ giải Nhì toàn đoàn thuộc về Công đoàn trường THCS Nguyễn Tri Phương; cờ giải Ba thuộc về Công đoàn trường THPT Hương Vinh; đồng nhận cờ giải Khuyến khích toàn đoàn thuộc về Công đoàn các trường THCS và THPT Trường Sơn, THPT Vinh Lộc và THPT Phú Bài.            

Một số hình ảnh

Tâm Nhân – CĐGD tỉnh Thừa Thiên Huế 

  


Các tin khác
Công đoàn giáo dục Hưng Yên tổ chức một số hoạt động chăm lo cho CBNGNLĐ nhân tháng công nhân năm 2022 (03/06/2022)
Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT HUYỆN Bảo Thắng tổ chức khám sức khỏe cho người lao động (03/06/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch covid-19 thích ứng linh hoạt trong giai đoạn hiện nay (03/06/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị quán triệt, thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị và tập huấn tài chính công đoàn (01/06/2022)
Ngành giáo dục tỉnh Đồng Tháp với phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” (01/06/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà rịa - Vũng tàu tổ chức lễ phát động tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022 (01/06/2022)
Công đoàn ngành giáo dục Hà Giang kiểm tra hoạt động cđcs và giao lưu thể thao năm học 2021 -2022 (31/05/2022)
Công đoàn Giáo dục Hòa Bình tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở năm 2022 (31/05/2022)
Các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2022 của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái (31/05/2022)
Ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2022 (23/05/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17605211
Online: 653
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn