logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

(GD&TĐ)Nâng cao nghiệp vụ lý luận công đoàn cho cán bộ giáo dục
(15:37, 18/04/2022)

GD&TĐ - Chiều 14/4, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Công đoàn tổ chức lễ bế giảng và trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên lớp lý luận và nghiệp vụ công tác công đoàn.

Lãnh đạo Trường ĐH Công đoàn trao chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên

Dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Bích Hợp- Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ông Lê Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn, ông Nguyễn Đức Tĩnh- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn cùng lãnh đạo các đơn vị, các thầy cô  rong trường và tập thể các học viên lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ, công tác công đoàn K242, K243.

Báo cáo tổng kết lớp học, ông Hoàng Thanh Xuân - Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Công đoàn cho biết: Căn cứ yêu cầu đào tạo chuyên môn về nghiệp vụ Lý luận Công đoàn, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã triệu tập 94 học viên là cán bộ công đoàn chuyên trách, bán chuyên trách. Trong thời gian học, có 5 đồng chí học viên không thể tiếp tục tham dự, vì vậy, tổng số theo học còn 89 học viên, chia làm 2 lớp.

Căn cứ vào số lượng học viên, điều kiện công tác, Truờng Đại học Công đoàn đã tổ chức đào tạo theo khung chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành, bao gồm 11 học phần; trong đó có 3 học phần là cơ sở lý luận, 2 học phần là kiến thức bổ trợ và 6 học phần thuộc phần nghiệp vụ, tổng cộng 430 tiết học, trong đó có 280 tiết lý thuyết và 150 tiết thực hành, thảo luận. Cuối khóa học, học viên đã được tổ chức thi 11 học phần và viết 1 bài thu hoạch.

Qua thời gian giảng dạy và học tập, công tác tổ chức giảng dạy, học tập của Trường Đại học Công đoàn đã phù hợp với điều kiện công tác của các học viên; gắn liền với mục đích, yêu cầu về đào tạo theo chương trình khung do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành.

Học viên tặng hoa cảm ơn, tri ân Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Trường Đại học Công đoàn

Đặc biệt, do đặc điểm lớp học các học viên đa số là cán bộ, giảng viên công tác tại các cơ sở giáo dục đại học và Bộ Giáo dục và Đào tạo nên khả năng thuyết trình, tham gia thảo luận của các học viên trong các tiết học rất tốt. Các tiết học có sự tương tác giữa giảng viên và học viên, giữa học viên với học viên luôn được diễn ra liên tục, tạo cho bầu không khí của tiết học luôn sôi nổi.

Các giảng viên luôn giảng dạy nhiệt tình, có nhiều kinh nghiệm trong việc truyền đạt kiến thức, trao đổi thực tế hoạt động công đoàn. Giữa giảng viên và học viên luôn có sự trao đổi, gần gũi làm cho bài giảng thêm phong phú, sinh động. Ban Tổ chức lớp học và Ban cán sự lớp đã phát huy tốt vai trò của mình, có nhiều sáng kiến trong công tác tổ chức và giúp đỡ học viên học tập.

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên lớp học phải tổ chức học trực tuyến. Do đó việc học có thể gặp đôi chút khó khăn như đường truyền mạng hoặc các tiếp cận trực tiếp trao đổi trong quá trình học cũng sẽ bị hạn chế. Học viên không có cơ hội gặp gỡ để giao lưu, trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân cho lớp học. Đồng thời, các đồng chí học viên vừa học, vừa đảm bảo công việc chuyên môn của cơ quan, đơn vị nên thời gian học tập ít nhiều có hạn chế.

Mặc dù vậy, với sự cố gắng nỗ lực của giảng viên, học viên, sự điều hành của Trường Đại học Công đoàn, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và sự quản lý của Ban Tổ chức lớp học, ban cán sự lớp, lớp học đã hoàn thành chương trình, đảm bảo đúng tiến độ và  thời gian đã đề ra.

Căn cứ vào kết quả học tập của 11 học phần và 1 bài thu hoạch, Hội đồng xét cấp chứng chỉ tốt nghiệp của Trường Đại học Công đoàn đã quyết định cấp chứng chỉ tốt nghiệp cho 89 học viên, trong đó có 84 học viên đạt loại giỏi, 5 học viên đạt loại khá. Trong quá trình học tập và rèn luyện, nhiều học viên đã đạt được kết quả học tập cao, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, có nhiều đóng góp cho lớp học được Ban cán sự lớp đề nghị Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng giấy khen.

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

  


Các tin khác
Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (12/04/2022)
Tọa đàm chăm sóc sức khỏe cho nữ cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành Giáo dục (18/03/2022)
Công đoàn Cơ quan CĐGD Việt Nam tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (08/03/2022)
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chúc Tết cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam (27/01/2022)
(GD&TĐ)Mang "Tết sum vầy- Xuân bình an" đến thầy trò huyện Phù Yên, Sơn La (23/01/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết học kỳ I năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021 - 2022 (21/01/2022)
(LĐ) Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong hội đồng trường (24/12/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2021 (16/12/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị “ Công đoàn với phong trào thi đua Lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong các trường đại học, cao đẳng sư phạm” giai đoạn 2017 - 2021 (13/12/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và Tuyên dương cán bộ công đoàn tiêu biểu (12/12/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603373
Online: 1675
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn