logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Họp mặt kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Công đoàn ngành Giáo dục TP Hồ Chí Minh (06/4/1977 – 06/4/2022)
(01:03, 08/04/2022)

Sáng ngày 06/4/2022, đã diễn ra buổi họp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh (06/4/1977 – 06/4/2022). Đây là dịp để đội ngũ cán bộ công đoàn ngành Giáo dục Thành phố cùng gặp gỡ và ôn lại những, truyền thống, những kỷ niệm trong suốt 45 năm phấn đấu và trưởng thành của Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến tham dự buổi họp mặt có đồng chí Hồ Xuân Lâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, đồng chí Dương Thị Huyền Trâm - Trưởng Ban phong trào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh, các đồng chí là Lãnh đạo Đảng ủy, Trưởng các phòng, ban Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục các tỉnh phía Nam và Lãnh đạo Công đoàn Khối thi đua 1 thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố, …

Tham gia họp mặt kỷ niệm không chỉ có những cán bộ công đoàn đang công tác mà còn có những đồng chí cán bộ công đoàn đã nghỉ hưu qua các thời kỳ. Tại buổi họp mặt đã có cuộc giao lưu, trò chuyện thân mật giữa những đồng chí cán bộ công đoàn đã nghỉ hưu và các đồng chí cán bộ công đoàn trẻ tuổi đang công tác Đồng chí Nguyễn Hữu Hùng - Nguyên Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố dù đã nghỉ hưu những vẫn luôn quan tâm, dõi theo những bước đi của Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố. Tham dự họp mặt đồng chí Nguyễn Hữu Hùng vô cùng tự hào và xúc động vì thế hệ đàn em đang tiếp bước vẫn luôn nỗ lực hết mình vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn ngành giáo dục Thành phố vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đổi mới tư duy, chủ động tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, viết nên những thành tích mới trong thời gian vừa qua và những hy vọng tiếp nối trong tương lai.

Tại buổi họp mặt kỷ niệm, đồng chí Hồ Xuân Lâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã biểu dương và ghi nhận những thành tích, những đóng góp của Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh cho sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn Thành phố và Công đoàn Giáo dục Việt Nam trong suốt 45 năm qua.

Đại diện Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Hồ Xuân Lâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đã có những chỉ đạo đến với Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố. Ông nói: “Một là, trong giai đoạn tới, Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh việc kết nạp 100% người lao động vào tổ chức công đoàn, đặc biệt đối với các đơn vị ngoài công lập. Tập trung tuyên tuyên truyền về tổ chức công đoàn đối với những học sinh đang theo học lớp 12 để trang bị cho các em sau này khi tham gia vào hoạt động, lao động tại các cơ quan, đơn vị có những hiểu biết cơ bản về tổ chức công đoàn. Hai là, cần chủ động nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc của nhà giáo, người lao động để kịp thời phản ánh với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp có những biện pháp tháo gỡ. Ba là, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động theo hướng thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành và phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đơn vị, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt; Đổi mới sáng tạo trong dạy và học; Xây dung trường học hạnh phúc;…Bốn là, phát triển và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của đội ngũ đoàn viên, nhà giáo, người lao động trên cơ sở phát huy nội lực, tiềm năng sẵn có của đôi ngũ. Xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao phát triển rộng khắp, có chiều sâu, góp phần động viên nhà giáo, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, giữ gìn bản sắc dân tộc. Năm là, tập trung chỉ đạo đại hôi công đoàn cơ sở tiến tới tổ chức Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2023 – 2028.

“Với bề dầy thành tích trong suốt 45 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã có những đóng góp rất lớn vào thành tựu chung của ngành giáo dục và tổ chức công đoàn. Công đoàn Giáo dục Việt Nam với nhiệm vụ phối hợp chỉ đạo các hoạt động mang tính ngành nghề, đã luôn cùng Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh theo dõi, chỉ đạo, hỗ trợ, động viên và đã luôn nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, người lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành giáo dục và đào tạo” – Đó là những lời phát biểu chân tình và sâu sắc từ đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tại buổi họp mặt.

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh (06/4/1977 – 06/4/2022), với những thành tích đóng góp to lớn, Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự nhận được Cờ Truyền thống từ Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh; Cờ thi đua đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học giai đoạn 2017 - 2022 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Bằng khen của Ủy ban Nhân dân Thành phố; Bằng khen đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh - xã hội giai đoạn 2017 - 2022 của Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp mặt cũng đã thực hiện trao thưởng cho các đơn vị đạt giải trong Hội thi sáng tác Video clip “Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố  - Đồng hành và Chia sẻ” chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh (06/4/1977 – 06/4/2022)./.

Ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại buổi họp mặt

Ông Hồ Xuân Lâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố phát biểu

Bà Nguyễn Thị Gái – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh cùng các thầy cô cán bộ công đoàn tham gia giao lưu tại buổi họp mặt

Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố nhận cờ truyền thống từ Đồng chí Hồ Xuân Lâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chi Minh

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao Cờ thi đua đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học giai đoạn 2017 - 2022

Bà Nguyễn Thị Gái – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh trao giấy khen cho những đội đạt giải Hội thi sáng tác Video clip “Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố - Đồng hành và Chia sẻ

Tác giả: Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ

          Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Tập huấn nâng cao chất lượng xây dựng, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, thỏa ước lao động tập thể trong các đơn vị ngoài công lập (05/04/2022)
Ngành Giáo dục Thanh Hóa Đổi mới giáo dục gắn với việc xây dựng “Trường học hạnh phúc” (05/04/2022)
Đoàn viên Công đoàn Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hiến máu tình nguyện (05/04/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng bàn giao Hệ thống nước lọc tinh khiết tại trường THCS&THPT Tà Nung, tỉnh Lâm Đồng (26/03/2022)
Trường THPT Chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh triển khai Chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19” (24/03/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp hướng dẫn cập nhật Chương trình “01 triệu Sáng kiến” (24/03/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp đã trao thẻ cho hơn 2000 đoàn viên công đoàn trong đợt 1 (20/03/2022)
Ấn tượng hình ảnh sự kiện “Tuần lễ Áo dài” trong ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp (15/03/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội thi “Khéo tay hay làm” mă, 2022 (15/03/2022)
Ngành Giáo dục Tiền Giang với nhiều hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (11/03/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17696018
Online: 1996
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn