logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Hội nghị đổi mới sáng tạo trong dạy và học tại trường Đại học Phan Thiết
(23:24, 05/05/2021)

Sáng ngày 23/4/2021 đã diễn ra Hội nghị “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học tại Trường Đại học Phan Thiết”. Hội nghị nhằm xây dựng diễn đàn trao đổi, thảo luận những vấn đề lý luận và thực tiễn về sự phát triển bền vững của nền giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy cũng như phương pháp đánh giá các môn học. Từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới, sáng tạo của việc dạy và học trong bối cảnh đại dịch toàn cầu và cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là hoạt động phối hợp giữa Công đoàn Trường Đại học Phan Thiết và Phòng QLKH và HTQT thực hiện Kế hoạch số 175/KH-CĐN ngày 12/8/2020 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc thực hiện Đề án 1712/ĐA-TLĐ Công đoàn tham gia với người sử dụng lao động nâng cao năng suất lao động giai đoạn 2019-2023.

Tham dự hội nghị, đại diện Ban Giám hiệu chủ trì hội nghị là TS. Trần Anh Dũng – Phó Hiệu trưởng nhà trường. Ngoài ra còn có sự góp mặt của lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các Khoa của Trường Đại học Phan Thiết.

TS. Trần Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng - phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Trần Anh Dũng cho rằng: “Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy là vấn đề cấp thiết, cần được thực hiện thường xuyên, liên tục. Do đó, hội nghị này nên được thực hiện hàng năm từ một đến hai lần để các Thầy Cô có thể trao đổi, chia sẻ những phương pháp giảng dạy mới, giúp nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.”.

Hội nghị đã nhận được 12 bài tham luận chia sẻ những góc nhìn, những phương pháp học tập tích cực đã và đang được áp dụng cụ thể tại các Khoa. Trong đó, có 8 bài tham luận đã trình bày trực tiếp và được toàn thể hội nghị cùng phân tích, thảo luận mở rộng vấn đề. Nhìn chung, các nội dung tham luận ngoài nêu bật tầm quan trọng của việc đổi mới sáng tạo trong dạy và học còn đưa ra những ví dụ cụ thể về việc áp dụng những phương pháp giảng dạy mới, lấy người học làm trung tâm, tăng tính tương tác, chủ động đang được áp dụng trong các môn học tại Trường Đại học Phan Thiết.

TS. Lê Minh Huyền – Trưởng Khoa Cơ bản (người đứng) trình bày tham luận “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học tại Trường Đại học Phan Thiết”

 

TS. Nguyễn Tấn Ý – Phó Trưởng Khoa Kỹ thuật Công nghệ trình bày tham luận “Chia sẻ một số giải pháp chăm sóc sinh viên nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tại Khoa Kỹ thuật Công nghệ”

TS.KTS. Châu Thanh Hùng – Phó Trưởng Khoa Kỹ thuật Công nghệ trình bày tham luận “Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tại Trường Đại học Phan Thiết”

Kết thúc Hội nghị, TS. Trần Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng và ThS. Lâm Ngọc Điệp - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Phan Thiết đã gửi lời cảm ơn tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các Thầy Cô giảng viên trường Đại học Phan Thiết trong việc nghiên cứu các giải pháp đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo tại nhà trường. Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho công tác giáo dục của Nhà trường. Tuy nhiên, bài toán về đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo Đại học vẫn sẽ luôn là một trong những vấn đề trọng tâm được tập thể sư phạm trường Đại học Phan Thiết quan tâm và nỗ lực cải thiện.

Hình ảnh lưu niệm cuối buổi Hội nghị

                                                                                                                          

                                                                Tin: Công đoàn Trường Đại học Phan Thiết

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Phan Thiết tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” theo hình thức trực tuyến. (03/05/2021)
Công đoàn trường Dự bị ĐH Dân tộc Trung ương giao lưu thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (22/7/1951 – 22/7/2021) (03/05/2021)
Giải Thể thao Công đoàn Trường Đại học Vinh năm 2021 thành công tốt đẹp (03/05/2021)
Hoạt động thể thao Công đoàn – Nơi gắn kết, góc sẻ chia (29/04/2021)
Công đoàn Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức Triển lãm mỹ thuật và mỹ thuật ứng dụng chào mừng tháng công nhân năm 2021 và hướng tới chào mừng 70 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (28/04/2021)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật” năm 2021 chào mừng 70 năm thành lập Công đoàn giáo dục Việt Nam. (27/04/2021)
Chương trình “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (24/04/2021)
Công đoàn Trường Đại học Giao thông Vận tải tổ chức hoạt động chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, giảng viên, công nhân viên (24/04/2021)
Công đoàn trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên với phong trào thi đua “lao động giỏi - lao động sáng tạo” (24/04/2021)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức tập huấn về Luật Viên chức và Luật Giáo dục Đại học sửa đổi (13/04/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17604637
Online: 408
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn