logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Lãnh đạo Ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc thăm, tặng quà Tết cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn
(17:13, 19/02/2021)

Sáng 04/02, Đoàn công tác của ngành do Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Huyến dẫn đầu đã trực tiếp thăm hỏi, trao quà Tết cho các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Lập Thạch, Yên Lạc, Phúc Yên. Hoạt động thể hiện sự quan tâm, động viên khích lệ của lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo và Công đoàn Ngành tới các thầy giáo, cô giáo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Đoàn công tác trao quà tết cho cô giáo trường THPT Phạm Công Bình

Đến thăm, tặng quà gia đình cô giáo Nguyễn Thu Hằng, môn Sinh học, tại khu tập thể giáo viên Trường THPT Phạm Công Bình, Giám đốc Sở và Chủ tịch Công đoàn Ngành động viên cô Hằng vượt lên hoàn cảnh, một mình nuôi con nhỏ, chưa có nhà ở. Cũng tại đây, lãnh đạo Ngành đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của giáo viên, tặng quà cho các cháu nhỏ sống cùng gia đình tại khu tập thể của trường, tiếp thêm sức mạnh, lòng quyết tâm đến toàn thể cán bộ, giáo viên trường THPT Phạm Công Bình nói riêng và toàn ngành nói chung hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.Nhiều giáo viên ghi nhận và rất xúc động trước sự quan tâm và tình cảm của lãnh đạo ngành, giữa bộn bề công việc cuối năm, khi cả nước đang gồng mình chống dịch Covid-19, lãnh đạo ngành vẫn dành thời gian quan tâm đến mỗi hoàn cảnh cá nhân của các nhà giáo.

Đoàn công tác trao quà tết cho cô giáo trường THPT Xuấn Hòa

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm hỏi, trao quà Tết cho gia đình cô giáo Bùi Thị Thu - Giáo viên tiếng Anh Trường THPT Xuân Hòa. Chứng kiến điều kiện cuộc sống của gia đình cô giáo Bùi Thị Thu, đoàn đã rất xúc động trước nghị lực vượt khó, sự yêu thương và chăm chút cho các con, cho gia đình của cô giáo nhiều năm qua. Nằm cuối con ngõ thôn Đại Phúc, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là ngôi nhà nhỏ đơn sơ mà nhiều năm nay cô Thu trở thành người trụ cột gánh vác mọi việc trong nhà. Năm 2012, sau một tai nạn giao thông, chồng cô Thu bị chấn thương sọ não và không còn khả năng lao động. Năm 2013 một lần nữa anh bị đột qụy, từ đó đến nay thường xuyên phải nhập viện điều trị do vết thương tái phát. Vất vả thêm chồng chất khi đầu măm 2020, bố đẻ cô sống tại Thái Nguyên mắc trọng bệnh, cung đường Vĩnh Phúc – Thái Nguyên ngược xuôi trở nên quen thuộc với bóng dáng cô giáo mỗi tuần. Hai con nhỏ cùng người mẹ già nhân hậu là chỗ dựa, là niềm động viên tinh thần lớn để cô có thêm nghị lực sống và làm việc.Những lời thăm hỏi, động viên ân cần của Giám đốc, của các ban ngành đoàn thể là món quà tinh thần vô giá mà cô Thu và gia đình cô cảm nhận được. Cô rưng rưng xúc động khi được nhận món quà của cá nhân Giám đốc trao tặng: số tiền để sơn lại ngôi nhà cho khang trang hơn khi Tết về. 

Đoàn công tác Trao quà tết cho cô giáo trường THPT Trần Nguyên Hãn

Đoàn đã đến thăm gia đình cô giáo Dương Thị Phúc - giáo viên Tiếng Anh trường THPT Trần Nguyên Hãn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Bản thân cô đang điều trị bệnh hiểm nghèo, gia cảnh khó khăn, hai con nhỏ, mẹ chồng già yếu.Tại đây, ông Nguyễn Văn Huyến thay mặt Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, tặng quà và động viên cô Dương Thị Phúc giữ vững tinh thần lạc quan, chiến thắng bệnh tật, cùng gia đình vượt qua khó khăn để đón một mùa xuân thật ý nghĩa và trọn vẹn. 

Trong dịp tết nguyên đán Công đoàn ngành phối hợp với Sở GD&ĐT cùng với các đơn vị trực thuộc đã và đang tổ chức thăm, tặng quà cho 214 nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là trên 130 triệu đồng. Trong đó, Sở GD&ĐT cùng Công đoàn ngành thăm hỏi, tặng quà cho 58 nhà giáo khó khăn với tổng số tiền trên 62 triệu đồng. 

Có thể nói, sự động viên cả về vật chất và tinh thần của lãnh đạo Sở; Công đoàn Ngành đã thắp lên ngọn lửa nhân ái, tiếp thêm động lực cho  các thầy,cô vượt qua những khó khăn để tiếp tục hành trình trong sự nghiệp trồng người và đón Tết nguyên đán đầm ấm, vui tươi.

                                                                       Công đoàn Ngành Giáo dục Vĩnh Phúc
 
 
 
 
 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy – Kết nối yêu thương” xuân Tân Sửu 2021 cho nhà giáo, người lao động, học sinh sinh viên ngành Giáo dục tỉnh Lạng Sơn (19/02/2021)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao quà cho cán bộ giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn (19/02/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021 (18/02/2021)
Ngành Giáo dục tỉnh Kiên Giang tổ chức thăm hỏi và tặng quà Cán bộ, Nhà giáo và Lao động trong ngành nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu-2021 (18/02/2021)
Công đoàn giáo dục Lâm Đồng đã tổ chức chương trình “Tết kết nối yêu thương” xuân Tân Sửu năm 2021 (17/02/2021)
Ngành Giáo dục Kon Tum với công tác chăm lo tết nguyên đán Tân Sửu 2021 (17/02/2021)
công đoàn Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tết sum vầy năm 2021 (17/02/2021)
Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục tỉnh Lào Cai Tổ chức thăm hỏi, động viên trao quà cho cán bộ nhà giáo, người lao động nhân dịp Tết Tân Sửu 2021 (09/02/2021)
“Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” đến với giáo viên và học sinh vùng biên giới tỉnh Quảng Trị (09/02/2021)
Công đoàn Ngành Giáo dục Hậu Giang tổ chức “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021 cho đoàn viên công đoàn, nhà giáo, người lao động và trao tiền hỗ trợ nhà giáo bị bệnh hiểm nghèo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam (09/02/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17708836
Online: 876
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn