logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức một số hoạt động nhân tháng công nhân 2020 tại TP. Hồ Chí Minh và Lâm Đồng
(21:26, 31/05/2020)

Thực hiện Kế hoạch tổ chức tháng Công nhân năm 2020 theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam; trong 02 ngày 29 và 30 tháng 5 năm 2020; Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tại Thành phố Hồ Chí Minh và Lâm Đồng: Khởi công xây dựng Nhà công vụ giáo viên tại Trường THPT ĐạTông (huyện ĐamRông, tỉnh Lâm Đồng), thăm hỏi, tặng quà CBNGNLĐ thuộc Ngành Giáo dục của TP Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng; động viên, khen thưởng một số đơn vị có thành tích đột xuất trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chủ trì và tham gia các hoạt động.

1. Khởi công nhà công vụ giáo viên tại Trường THPT ĐạTông (huyện ĐamRông, tỉnh Lâm đồng).

Sáng 30/5/2020, tại trường THPT ĐạTông, huyện DamRông - một trong những huyện miền núi khó khăn nhất của tỉnh Lâm Đồng, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức khởi công xây dựng nhà công vụ giáo viên, công trình do CĐGD TP Hồ Chí Minh hỗ trợ với tổng trị giá 500 triệu đồng. Công trình được xây dựng với tổng diện tích 165m2 bao gồm 4 phòng khép kín.

Cùng tham dự lễ khởi công, có đồng chí Lê Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Trần Đức Lợi Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Ngô Văn Sơn Chủ tịch CĐGD tỉnh Lâm Đồng; Về phía CĐGD TP Hồ Chí Minh có đồng chí Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch và các đồng chí trong Ban Thường vụ. Dự lễ khởi công còn có Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo nhà trường và đơn vị thi công công trình.

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Vũ Minh Đức cho biết chương trình hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, trong đó có hoạt động xây dựng nhà công vụ cho giáo viên đã được CĐGD Việt Nam triển khai nhiều năm qua; đã huy động sự hỗ trợ của CBNGNLĐ trong Ngành đóng góp ủng hộ hàng trăm tỷ đồng, xây dựng được hàng trăm nhà công vụ, công trình nước sạch, công trình vệ sinh…; đã hỗ trợ một cách thiết thực giúp các thầy cô giáo đang công tác ở vùng núi, vùng khó khăn yên tâm công tác. Đồng chí đề nghị CĐGD tỉnh Lâm Đồng quan tâm theo dõi, đôn đốc tiến độ và chất lượng công trình; Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi cho bên thi công, tổ chức quy hoạch đường đi nội bộ, xây dựng vườn hoa cây cảnh để khu nhà công vụ xanh, sạch, đẹp, là khu tập thể kiểu mẫu. Đơn vị thi công cần chú trọng đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình để sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà công vụ giáo viên vào đầu năm học mới 2020 - 2021.

Đồng chí Lê Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng trân trọng đánh giá cao và cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của CĐGD Việt Nam dành cho đội ngũ giáo viên của tỉnh; đồng thời khẳng định LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo, giám sát việc thi công công trình đảm bảo chất lượng và tiến độ thời gian. Tại lễ khởi công, đồng chí Lê Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cũng trao số tiền hỗ trợ 150 triệu để xây dựng công trình vệ sinh chung cho cả khu tập thể của giáo viên nhà trường.

Thầy giáo Nguyễn Quang Thái, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt các thầy cô giáo trong trường cảm ơn sự quan tâm, chủ trương của CĐGD Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và tấm lòng của các thầy cô giáo của TP Hồ Chí Minh để nhà trường có nhà công vụ giúp cho một số giáo viên của trường có cuộc sống tốt hơn, yên tâm dạy học và công tác.

2. Thăm hỏi, động viên CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng.

Trong sáng 29/5/2020 đoàn công tác của CĐGD Việt Nam do Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Ngành dẫn đầu đã đến Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh trao quà hỗ trợ cho 30 NGNLĐ của ngành Giáo dục Thành phố bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 90 triệu đồng, mỗi suất 3 triệu đồng. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn tình cảm của CBNGNLĐ trong ngành, cảm ơn sự quan tâm của CĐGD Việt Nam đối với CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp ngày quốc tế Lao động 1/5 và “Tháng Công nhân- 2020”; Tại Lâm Đồng, đồng chí Chủ tịch CĐGD Việt Nam cũng đã trao số tiền hỗ trợ 26 triệu đồng cho các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo của ngành Giáo dục Lâm Đồng; trao 10 triệu đồng hỗ trợ một số CBNLĐ của Trường Đại học Đà Lạt bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên và tặng số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho thầy trò trường THCS Bạch Đằng, Quận 3 TP Hồ Chí Minh, nơi cách đây 4 ngày, vào ngày 26/5 đã xảy ra việc cây xanh trong khuôn viên bị đổ làm cho một học sinh tử vong, 17 học sinh khác bị thương. Sau khi ân cần thăm hỏi, động viên các Thầy, Cô giáo của Nhà trường; Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Ngành lưu ý Nhà trường trong việc đảm bảo an toàn cho học sinh, nghiên cứu giải pháp đảm bảo môi trường xanh trong Nhà trường nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh. CĐGD Việt Nam sẽ tham vấn các nhà khoa học về loại cây thích hợp trồng trong khuôn viên trường học và sẽ gửi tặng Nhà trường 02 cây xanh trồng vào vị trí của 2 cây phượng vừa bị đổ và cắt bỏ.

 

3. Khen thưởng, động viên các đơn vị có thành tích đột xuất trong việc phòng chống dịch Covid- 19

Trong thời gian qua, cùng với Chính phủ, nhân dân cả nước, Công đoàn các đại học, trường đại học đã động viên đội ngũ cán bộ khoa học nghiên cứu, sản xuất nhiều chế phẩm, thiết bị như dung dịch rửa tay sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt từ xa, robot khử khuẩn phục vụ khu cách ly…; vận động đóng góp kinh phí, gạo, thực phẩm hoặc trực tiếp tham gia công tác chống dịch. Để kịp thời động viên, khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động này, CĐGD Việt Nam đã tặng Bằng khen cho các đơn vị.

Trong chuyến công tác này, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Ngành đã tổ chức gặp mặt, trao Bằng khen của CĐGD Việt Nam cho  06 tập thể gồm: Công đoàn Đại học Quốc Gia TP Hồ Chí Minh và Công đoàn trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Công đoàn Trường ĐH Bách khoa (thuộc ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh); Công đoàn Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh; Công đoàn Trường ĐH Luật TP Hồ Chí Minh và Công đoàn Trường Đại học Đà Lạt. Đây là các đơn vị có nhiều đóng góp thiết thực, có hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid - 19 ở đơn vị, địa phương cũng như hỗ trợ các đơn vị, địa phương khác.

Tặng Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid - 19

 

Tin: Ban Tuyên giáo - Nữ công

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức khởi động Đề án“Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chăm sóc tư vấn hỗ trợ giải tỏa căng thẳng tâm lý cho giáo viên” và ký kết thoả thuận hợp tác với một số doanh nghiệp nhân Tháng Công nhân và ATVSLĐ năm 2020 (20/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các Đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm và các đơn vị thuộc 7 khối thi đua (18/05/2020)
Khen thưởng các tập thể, cá nhân của Đại học Thái Nguyên có thành tích trong phòng chống dịch Covid - 19 (12/05/2020)
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đón nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong công tác phòng, chống Covid-19 (12/05/2020)
CHÀO MỪNG THÁNG CÔNG NHÂN 2020 (07/05/2020)
ĐỀ CƯƠNG TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 130 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 – 19/5/2020) (07/05/2020)
(LĐ)Thư của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang gửi đoàn viên, người lao động cả nước (01/05/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam chung tay cùng LĐLĐ các địa phương và Công đoàn cơ sở trường học hỗ trợ người lao động góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19 (30/04/2020)
(LĐ)Đoàn viên Công đoàn Giáo dục Việt Nam góp sức đẩy lùi dịch COVID-19 (28/04/2020)
Ý nghĩa ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và lịch sử ngày Quốc tế Lao động 1/5 (27/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602495
Online: 1336
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn