logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng chung tay chống dịch Covid - 19
(18:22, 24/04/2020)

Trong những ngày này, khi cả dân tộc cùng đoàn kết, chung tay phòng, chống đại dịch covid-19, đã có rất nhiều những hành động đẹp, những việc làm ý nghĩa trong cuộc chiến chống dịch covid-19 được lan tỏa sâu rộng trong xã hội, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chiến thắng dịch bệnh.

Thành phố Hải Phòng là một trong những địa phương sớm vào cuộc rất quyết liệt thực hiện các giải pháp cấp bách trong phòng chống dịch covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ một cách hiệu quả và giữ cho thành phố an toàn, không có người dương tính với covid-19 tính đến thời điểm này. Góp phần vào thành công đó có sự đóng góp của cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Cảng.

Không thể phủ nhận gần 3 tháng qua, ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cũng đã triển khai tích cực các giải pháp vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho giáo viên và học sinh. Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng vận động CBNGNLĐ tích cực dạy học online ôn tập kiến thức cho học sinh, nhắn tin, quyên góp ủng hộ kinh phí chống dịch covid-19. Ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cũng là địa phương đi đầu trong việc triển khai phần mềm dạy và học trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cùng với việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm của ngành nêu trên, Giáo dục Hải Phòng còn có nhiều việc làm sáng tạo cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch covid-19, đó là mô hình bếp ăn tự nguyện của các cô giáo Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ  thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân.

Khi đại dịch covid-19 đang có những diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới, Hải Phòng là một trong những địa phương được đón nhiều công dân Việt Nam đang lao động và học tập ở nước ngoài về nước tránh dịch, số lượng người về các khu cách ly ngày càng đông. Thành phố Hải Phòng rất quan tâm và dành những cơ sở vật chất tốt nhất để đón người về khu cách ly. Với số lượng lớn người trong khu cách ly như vậy phải có một lực lượng hậu phương đông đảo để lo công tác hậu cần cho các khu cách ly. Chia sẻ với công tác chống dịch của thành phố, từ ngày 21/3/2020, hơn 2000 cán bộ, giáo viên của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân đã tình nguyện tham gia vào công tác hậu cần đảm bảo 3 bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho người trong khu cách ly và cán bộ các chốt chống dịch, trong số đó phải nói đến vai trò nòng cốt của 52 giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ quận Lê Chân. Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Thắm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ cho biết “Nhà trường xác định đây vừa là vinh dự, tự hào, vừa là trách nhiệm của các thầy cô giáo chung tay cùng thành phố và cả nước sớm đẩy lùi dịch covid-19”.

 Hàng ngày, để đảm bảo 3 bữa ăn với đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho 150 người trong khu cách ly và cán bộ chống dịch, các cô giáo phải thức dậy từ 3 giờ sáng đến bếp ăn của trường mỗi người một việc, sơ chế, chế biến thực phẩm, chuẩn bị 3 bữa ăn/ngày, khâu mất nhiều thời gian nhất là chia và đóng gói thức ăn được huy động thêm giáo viên các Trường Tiểu học trong quận. Có lúc số người trong khu cách ly lên đến 240 người đồng nghĩa với việc các cô phải chuẩn bị 720 suất ăn/ngày. Công việc vất vả nhưng các cô ai cũng vui vì được đóng góp công sức vào cuộc chiến chống giặc covid-19 của cả nước. Các cô giáo tâm sự “Thời gian nghỉ dịch kéo dài, các cô ai cũng nhớ trường, nhớ lớp, nhớ học trò nhiều lắm. Bây giờ được tham gia vào công tác hậu cần phục vu khu cách ly, được trở lại trường, các cô có cảm giác như lại được gần gũi với học sinh thân yêu, cầu mong cho đại dịch mau qua đi để tiếng ríu rít của trẻ thơ lại vang lên”. Chính động lực đó đã thôi thúc các cô cần phải chu đáo hơn trong từng bữa ăn để những người cách ly có cảm giác được chăm sóc, chia sẻ, động viên để họ yên tâm cách ly, giúp cho công tác phòng chống dịch tốt hơn, chiến thắng covid-19 mau đến gần hơn và cuộc sống bình yên của nhân dân sẽ sớm trở lại. Cứ mỗi ngày trôi qua, khi các suất cơm đã chuẩn bị xong, các cô giáo lại hồ hởi mang những suất cơm chứa bao tình cảm của hậu phương gửi đến các y, bác sĩ, các chiến sĩ công an, bộ đội nơi tuyến đầu chống dịch và những người cách ly. Các cô luôn động viên nhau, khích lệ nhau phải làm thật tốt để mọi người yên tâm cách ly, đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt kết quả tốt.

Đến thời điểm này, khi số người trong các khu cách ly tại Hải Phòng đã hoàn thành xong thời gian cách ly theo quy định của Bộ Y tế, các cô giáo Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ đã được Mặt trận Tổ quốc quận Lê Chân tin tưởng tiếp tục giao nhiệm vụ nấu 300 suất cơm/ngày để phát miễn phí cho những mảnh đời khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 trong những ngày giãn cách xã hội, những suất cơm ấm áp tình người yêu thương đùm bọc nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, người cho cũng vui mà người nhận càng vui hơn, đó là nét đẹp của truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của con người Việt Nam bởi ai cũng biết rằng “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Xin được cảm ơn tấm lòng cao đẹp của các cô giáo Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ quận Lê Chân thành phố Hải Phòng, những người đã góp phần cùng thành phố chống dịch covid-19 thành công.

Một số hình ảnh:

 

Tin: CĐGD Tp. Hải Phòng

  


Các tin khác
Vĩnh Phúc: Thầy giáo chế tạo máy đo thân nhiệt tự động (23/04/2020)
Nâng cao nhận thức trước dịch bệnh Covid-19 (23/04/2020)
Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giao đoạn 2015-2020 (23/04/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng chăm lo, hỗ trợ đoàn viên công đoàn (23/04/2020)
Hoạt động tiêu biểu của Tr THPT chuyên Lương Văn Chánh, tỉnh Phú Yên cùng chung tay cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 (21/04/2020)
Trường THCS Nguyễn Du – Điểm sáng trong tuyên truyền và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành GDĐT huyện Sóc Sơn (21/04/2020)
Công đoàn Ngành Giáo dục Hà Tĩnh chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (21/04/2020)
Giáo viên Mầm non Quảng Bình chung tay với tuyến đầu phòng chống covid – 19 (21/04/2020)
CĐGD tỉnh Quảng Bình hỗ trợ nhà giáo, người lao động đơn vị ngoài công lập bị ảnh hưởng do Covid-19 (21/04/2020)
Trường công và bài toán khó về dạy học trực tuyến (20/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17753231
Online: 65
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn