logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với CĐGD các tỉnh, thành phố
(12:11, 18/04/2020)

Ngày 17/4/2020, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến với Công đoàn Giáo dục (CĐGD) tỉnh/thành phố. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có Tiến sĩ Vũ Minh Đức - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT- Chủ tịch CĐGD Việt Nam cùng các đồng chí Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam. Tham dự hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo các ban CĐGD Việt Nam; Chủ tịch, Phó chủ tịch, cán bộ văn phòng CĐGD các tỉnh/ thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho CĐGD các thành phố lớn và cụm CĐGD các vùng miền báo cáo tình hình đội ngũ CBNGNLĐ từ đầu năm 2020 đến nay, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 đã ảnh hưởng lớn đến đến đời sống và thu nhập của hàng vạn giáo viên, nhân viên ở hàng nghìn trường học, cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhất là giáo viên mầm non. Khắc phục khó khăn, đội ngũ nhà giáo các đã thực hiện tốt chủ trương “Nghỉ ở nhà nhưng không nghỉ dạy”; với tâm huyết và trách nhiệm của mình, rất nhiều nhà giáo ở các địa phương đã có nhiều sáng tạo trong việc tổ chức dạy học trực tuyến và dạy trên truyền hình cho học sinh. Các đại biểu đã chia sẻ những giải pháp, hoạt động sáng tạo, hiệu quả, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn ngành giáo dục trong công tác ứng phó với dịch bệnh trong thời gian qua cũng như thời gian tới để hỗ trợ nhà giáo và nhà trường khắc phục khó khăn. CĐGD các địa phương làm tốt  công tác tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch đối với CBNGNLĐ; động viên CBGV và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như pha chế nước rửa tay sát khuẩn, sản xuất khẩu trang phục vụ CBNGNLĐ và người dân; hưởng ứng quyên góp, ủng hộ và tham gia công tác phòng chống dịch tại địa phương; tham mưu, phối hợp với chuyên môn và địa phương hỗ trợ kinh phí, phương tiện dạy học, thiết bị hỗ trợ phòng chống dịch, chia sẻ, giúp đỡ, khắc phục khó khăn cho các nhà trường và nhà giáo, người lao động, nhất là CBNGNLĐ bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tiêu biểu: CĐGD Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bình Dương, Tiền Giang, Phú Thọ, Đà Nẵng… nâng cao vị thế, hình ảnh nhà giáo.

Tại hội nghị các đại biểu đã tổng hợp một số ý kiến và nguyện vọng của các nhà giáo, đoàn viên công đoàn và từ thực tiễn hoạt động của CĐGD tỉnh, thành phố đề xuất với CĐGD Việt Nam.

Lãnh đạo CĐGD Việt Nam đã thông báo nhanh tình hình hoạt động của CĐGD Việt Nam trong quý I, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm quý II/2020; trao đổi về công tác sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội XV CĐGD Việt Nam và các chương trình công tác toàn khóa; thông tin về việc thông tin về việc điều chỉnh kế hoạch năm học, kế hoạch kỷ niệm 70 năm CĐGD Việt Nam; khởi động dự án chăm sóc sức khỏe tinh thần cho CBNGNLĐ trong ngành giáo dục.

Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến đối với CĐGD các tỉnh/ thành phố; ghi nhân, biểu dương tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công đoàn đã chủ động trong công tác, có nhiều sáng tạo và tâm huyết cùng với chuyên môn có nhiều giải pháp hỗ trợ cho CBNGNLĐ trong điều kiện hết sức khó khăn. Đặc biệt, thay mặt Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam, đồng chí Vũ Minh Đức gửi lời chia sẻ về những khó khăn của các nhà trường, cơ sở giáo dục và các nhà giáo, nhân viên trường học trong thời gian qua và mong muốn các thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên trường học tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, tâm huyết, yêu nghề, chia sẻ và gắn bó với nhà trường, nỗ lực cùng nhau đóng góp công sức của mình để góp phần đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa hoạt động giáo dục trở lại bình thường.

 Đồng thời, đồng chí Chủ tịch đã giải đáp các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, tập trung vào một số nhóm nội dung:

* Về cơ chế hoạt động:

- CĐGD Việt Nam tiếp tục xúc tiến và đẩy nhanh tiến độ triển khai việc ký quy chế phối hợp với Bộ GD&ĐT và LĐLĐ 5 thành phố lớn.

- Các đơn vị cần chủ động phối hợp với LĐLĐ cấp huyện để triển khai hoạt động mang tính ngành nghề đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS, nhất là việc nắm tình hình, chăm lo bảo vệ CBNGNLĐ; đồng hành, phối hợp với Sở GD&ĐT để triển khai kế hoạch công tác công đoàn gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục, đặc biệt là chỉ đạo các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt các hoạt động ngay sau khi học sinh trở lại trường.

* Về công tác thi đua khen thưởng:

- CĐGD Việt Nam đề nghị các đơn vị cần bám sát hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về công tác thi đua khen thưởng (tiêu chí liên quan đến công đoàn); chủ động đề xuất, phối hợp với Sở GD&ĐT trong việc cụ thể hóa các tiêu chí, nội dung xét thi đua, khen thưởng năm học đảm bảo phù hợp.

- Tổ chức tuyên dương, khen thưởng đối với nhà trường, CBNGNLĐ có thành tích tiêu biểu trong công tác chống dịch Covid -19, gương nhà giáo điển hình trong giảng dạy trực tuyến. Tuyên truyền, nhân rộng gương người tốt việc tốt, gương sáng nhà giáo để tạo sức lan tỏa trong ngành và xã hội.

* Về chế độ chính sách và công tác chăm lo đối với CBNGNLĐ

- CĐGD Việt Nam sẽ có văn bản gửi Bộ GD&ĐT, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh quan tâm, hỗ trợ giáo viên ngoài công lập, nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn và các nhà trường bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

- Tiếp tục kiến nghị, có ý kiến đề xuất về việc thanh toán giảng dạy trực tuyến, chế độ thâm niên đối với nhà giáo.

- Các đơn vị cần chủ động phối hợp với Sở GD&ĐT, LĐLĐ địa phương đề xuất cơ chế chính sách, tranh thủ vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ cho CBNGNLĐ và các trường học, cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng do dịch bệnh, đặc biệt là các đơn vị ngoài công lập, đồng thời giám sát việc thực hiện. Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động đảm bảo phù hợp, thiết thực, hiệu quả, mang đặc thù ngành nghề, nâng cao vai trò, vị thế của công đoàn ngành Giáo dục.

* Về chế độ công tác:

- Duy trì họp giao ban định kỳ hàng quý (3 tháng/lần) đối với CĐGD các tỉnh/ thành phố về hoạt động mang tính ngành nghề.

- CĐGD Việt Nam có văn bản gửi LĐLĐ tỉnh/ thành phố để phối hợp chỉ đạo việc sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội XV CĐGD Việt Nam.

 

Toàn cảnh cuộc họp 

Các đại biểu phát biểu tại buổi hội nghị trực tuyến

Tin: Văn phòng - CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các trường ngoài công lập (11/04/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VI – khóa XV (24/03/2020)
Thư ngỏ về việc hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chung tay đẩy lùi dịch Covid- 19 (20/03/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ ngành Giáo dục Quảng Ninh và kiểm tra việc phòng chống dịch bệnh tại một số trường phổ thông thành phố Hạ Long (03/03/2020)
Trao nhà công vụ hỗ trợ giáo viên trường Mầm non Yên Khương, tỉnh Thanh Hóa (02/03/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức toạ đàm ''Nâng cao vai trò của Công đoàn đối với công tác phát triển đảng viên trong các trường đại học, cao đẳng'' (26/02/2020)
Thông báo lịch Phát sóng Phóng sự về hoạt động ủng hộ ngành GD tỉnh Vĩnh Phúc phòng dịch COVID - 19 của Đoàn công tác của CĐGD Việt Nam và Công đoàn các đơn vị (21/02/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam chung tay cùng ngành Giáo dục Vĩnh Phúc trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 (17/02/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam kiểm tra công tác phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona và thăm hỏi, động viên một số giáo viên gặp rủi ro, hoạn nạn tại Hà Tĩnh (13/02/2020)
Chung tay chăm lo Tết Canh Tý 2020 cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (21/01/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602526
Online: 1338
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn