logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”
(21:48, 19/11/2019)

Thể lệ cuộc thi: Quyết định ban hành thể lệ cuộc thi và thể lệ cuộc thi "Thầy cô trong mắt em":

Sáng ngày 19/11/2019, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Kênh truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” tại Trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc, Thành phố Thái Nguyên. Đây là cuộc thi nhằm cụ thể hóa Kế hoạch số 103 /KH-CĐN về việc “Triển khai nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Vũ Minh Đức , Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐGD Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo các ban CĐGD Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Thanh Hải Chủ tịch CĐGD Thái Nguyên; đồng chí Phan Ngọc Tuệ, Chủ tịch CĐGD Bắc Cạn; đồng chí Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Thái Nguyên, các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch công đoàn các trường thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên và các cơ quan thông tấn, báo chí cùng thầy, trò trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc.

Đ/c Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu khai mạc và phát động cuộc thi

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Vũ Minh Đức cho biết: Với mục đích phát hiện, tôn vinh những tấm gương nhà giáo nêu cao phẩm chất, đạo đức, lòng tự trọng của Nhà giáo Việt Nam, có hành vi ứng xử chuẩn mực, giàu lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh thân yêu; có tác động và ảnh hưởng tích cực, tạo động lực, lan tỏa và truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên trong Ngành; tận tụy, tâm huyết, sáng tạo, thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29 - NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên trong các trường học, cơ sở giáo dục trong ngành thể hiện tình cảm lòng biết ơn và tri ân đối với thầy cô giáo mà mình yêu quý, trân trọng, cảm phục, góp phần đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực và hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc.

Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam công bố thể lệ cuộc thi

Cuộc thi này nhằm tuyên truyền, tôn vinh và nhân rộng trong ngành Giáo dục cùng toàn xã hội về các tấm gương thầy giáo, cô giáo đã và đang tận tụy cống hiến cho sự nghiệp trồng người; tích cực thi đua “Dạy tốt-Học tốt” và ứng xử văn hóa trong trường học; nâng cao năng lực ứng xử văn hóa học đường và đạo đức nhà giáo. Đồng thời là dịp để học sinh sinh viên trong các trường học, cơ sở giáo dục thể hiện tình cảm lòng biết ơn và tri ân đối với thầy cô giáo mà mình yêu quý, trân trọng, cảm phục, góp phần đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực, xây dựng trường học hạnh phúc.

Tác phẩm dự thi là những video clip ghi lại những khoảng khắc chân thật về hình ảnh thầy giáo, cô giáo để lại ấn tượng tốt đẹp, tác động tích cực tới việc tu dưỡng, rèn luyện, học tập và trong cuộc sống của học sinh, sinh viên và đồng nghiệp; hoặc những câu chuyện, việc làm, nét đẹp trong văn hóa ứng xử học đường của thầy, cô giáo đối với học sinh, sinh viên trong hoạt động dạy học thường ngày trong lớp học, các buổi ngoại khóa… thể hiện sự gương mẫu, tận tụy “hết lòng vì học sinh thân yêu”, góp phần truyền cảm hứng hoặc cảm hóa, thay đổi học sinh, hướng tới trường học, lớp học hạnh phúc.

Phát động Cuộc thi, đồng chí Vũ Minh Đức đề nghị các CĐGD các tỉnh, thành phố, các đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm và các cơ sở giáo dục trong toàn ngành xây dựng kế hoạch, tuyên truyền rộng rãi và vận động toàn thể học sinh, sinh viên, học viên sau đại học tham gia cuộc thi; làm tốt công tác truyền thông để cuộc thi có ý nghĩa thiết thực. Tích cực tổ chức tốt cuộc thi tại đơn vị để có nhiều tác phẩm dự thi có chất lượng, phản ánh đa dạng, phong phú hình ảnh tốt đẹp của thầy cô giáo, lan tỏa và nhân lên những tấm gương sáng, hành vi chuẩn mực trong ứng xử với học sinh sinh viên, góp phần xây dựng đội ngũ có đủ năng lực và phẩm chất đạo đức nhà giáo.

Sau Lễ phát động, Cuộc thi sẽ chính thức khởi động Vòng sơ khảo bắt đầu tổ chức tại CĐGD các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các đại học, trường đại học và các cơ sở giáo dục trong ngành Giáo dục; thời gian từ ngày 

Đ/c Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch CĐGD tỉnh Thái Nguyên đại diện CĐGD các tỉnh phát biểu hưởng ứng cuộc thi

Quang cảnh Lễ phát động cuộc thi

Ban Tuyên giáo - Nữ công, Công đoàn Giáo dục Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các hoạt động tôn vinh Nhà giáo của năm” năm 2019 (19/11/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam với những hoạt động chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam (14/11/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (12/11/2019)
(GD&TĐ)Bế mạc Giải Cầu lông Người giáo viên nhân dân toàn quốc năm 2019 (09/11/2019)
Hội nghị Giao ban Khối thi đua trực thuộc Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm học 2019 - 2020 (04/11/2019)
(DG&TĐ) Khai mạc Giải Cầu lông Người giáo viên nhân dân toàn quốc 2019 (02/11/2019)
Hội nghị Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ VI (30/10/2019)
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn đại biểu nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học nữ ngành Giáo dục. (22/10/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp đón và làm việc với đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục và Nghiên cứu khoa học Ai Cập (16/10/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 35 tại Brunei (04/10/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601267
Online: 922
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn