logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN lần thứ 32
(21:22, 26/09/2016)

Nhận lời mời của Hiệp hội Giáo viên Hàn Quốc  (KFTA), từ ngày 18 đến ngày 20/9/2016, đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN lần thứ 32, với chủ đề “Nâng cao chất lượng giáo dục thông qua tính cách và giáo dục công dân toàn cầu, tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. Dẫn đầu đoàn đại biểu là đồng chí Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và các thành viên trong đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Hội nghị ACT+1 lần thứ 32 nằm trong khuôn khổ của hoạt động thường niên Hội nghị Hội đồng Giáo giới các nước ASEAN. Hội Nghị ACT+1 lần thứ 32 năm nay được tổ chức tại khách sạn The K Hotel do Hiệp hội Giáo viên Hàn Quốc phối hợp với Bộ Giáo dục Hàn Quốc tổ chức, với sự tham gia của hơn 350 đại biểu, đến từ 10 tổ chức Công đoàn Giáo dục, Công đoàn Giáo viên các nước Brunei, Camphuchia, Indonesia, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Philippines, Sigapore, Thái Lan, Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe báo cáo Quốc gia của các nước với chủ đề chính là “Nâng cao chất lượng giáo dục thông qua giáo dục tính cách và công đân toàn cầu” và các báo cáo chuyên đề, như: Chuẩn giáo viên; Nâng cao chất lượng giáo viên thông qua phát triển tính cách và nghề nghiệp; Nâng cao tố chất của học sinh thông qua giáo dục tính cách.

Các đại biểu của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tham gia vào các nhóm thảo luận, đóng góp, trao đổi ý kiến và kinh nghiệm thực tiễn về giáo dục và đào tạo, cũng như hoạt động công đoàn của Việt Nam với các nước bạn, đồng thời tiếp thu  những bài học kinh nghiệm từ các nước để áp dụng vào thực tiễn hoạt động của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

- Hội nghị đã thống nhất và thông qua Nghị quyết ACT+1 lần thứ 33, với nội dung như sau:

a. Hội nghị hiểu rằng

- Toàn cầu hóa đem lại sự gắn kết giữa các quốc gia, vì vậy đã đến lúc các quốc gia ASEAN và Hàn Quốc cần vượt qua thử thách toàn cầu, tiến về phía trước và cùng nhau đạt được phát triển bền vững thông qua giáo dục.

- Giáo dục chính là nguồn lực quý báu đối với ASEAN và Hàn Quốc để chèo lái con thuyền quốc gia trên đà tăng trưởng một cách hài hòa và bền vững, đồng thời vẫn giữ được sự đa dạng văn hóa trong cộng đồng ASEAN.

- Nhà giáo đóng vai trò quan trọng trong giáo dục tính cách và giáo dục công dân toàn cầu vì một nền giáo dục chất lượng cao và vì chất lượng cuộc sống.

b. Hội nghị tin tưởng rằng:

- Sự đa dạng trong cộng đồng ASEAN cần phải được tôn trọng và phát triển theo tiến độ của mỗi nước cùng với sự đồng hành của giáo dục chất lượng cao.

- Giáo dục chất lượng cao là điều mà mỗi học sinh cần, bất kể tầng lớp xuất thân, tình trạng kinh tế gia đình, giới tính hay điều kiện sức khỏe. Giáo viên phải là những người hiểu rõ quyền và ủng hộ cho quyền của học sinh.

- Chúng ta có thể phát triển một nền giáo dục chất lượng cao bằng cách nâng cao chất lượng nhà giáo thông qua đào tạo giáo viên, xây dựng năng lực, cải thiện môi trường làm việc và đạo đức nghề nghiệp.

- Giáo dục chất lượng cao cần có sự tham gia của nhà giáo, họ là những tác nhân đem đến thay đổi, gìn giữ các giá trị và tính cách thông qua nghề nghiệp của mình. Chính vì vậy chính phủ các quốc gia cần tôn trọng và bảo vệ nhà giáo.

c. Hội nghị ghi nhận:

- Trong một thế giới đang thay đổi với tốc độ nhanh chóng, giáo dục tính cách và công dân toàn cầu giúp người học nâng cao năng lực của bản thân bằng cách thay đổi rõ rệt tính cách riêng của họ.

- Giáo dục chất lượng cao thông qua giáo dục tính cách và công dân toàn cầu giúp học sinh và giáo viên giải quyết và đối mặt với các thử thách toàn cầu bằng vai trò tích cực của mình.

- Giáo viên có vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu của giáo dục chất lượng cao và nâng cao hiệu quả của dạy và học. Chính vì vậy, rất cần sự hỗ trợ của chính phủ để nâng cao năng lực giáo viên; cần cải thiện cơ sở vật chất các trường để đáp ứng nhu cầu của học sinh.

- ASEAN và Hàn Quốc đều giống nhau về các giá trị cốt lõi của giáo dục tính cách và công dân toàn cầu; cùng tin tưởng vào năng lực của con người để đạt đươc một nền giáo dục chất lượng cao cho mọi người vì một tương lai tốt đẹp hơn.

- Việc nhìn nhận, đánh giá giáo viên hiện nay không giống như trước kia, vì vậy sự ủng hộ của các cơ quan chính phủ hữu quan trong việc khuyến khích cộng đồng xã hội trân trọng nghề giáo là rất cần thiết.

d. Hội nghị đề xuất các nước thành viên ACT+1

- Chủ động lồng ghép giáo dục tính cách và giáo dục công dân toàn cầu vào các chương trình giáo dục quốc gia để phát triển giáo dục chất lượng cao một cách có hệ thống.

- Nâng cao năng lực nhà giáo thông qua sự hỗ trợ của nhà nước. Đào tạo giáo viên giỏi, tài năng, có nghiệp vụ cao, đóng góp cho tương lai bền vững của ASEAN và Hàn Quốc.

- Hối thúc, khuyến nghị với chính phủ, công đồng và nhà trường chú trọng giáo dục tính cách và giáo dục công dân toàn cầu để điều chỉnh và nhân rộng chủ trương này.

- Bảo vệ quyền, lợi ích và phúc lợi cho giáo viên và học sinh để họ có thể tự bồi dưỡng, nâng cao và cải thiện chất lượng cuộc sống của bản thân.

- Khuyến khích tất cả các cá nhân và tổ chức liên quan đến quá trình xây dựng quyết sách có sự hợp tác, đồng thuận, tiếp cận đa chiều để nâng cao chất lượng giáo dục.

- Khuyến nghị các cơ quan hữu quan của chính phủ quan tâm, chú trọng đến công tác bảo vệ giáo viên và học sinh.

          Đặc biệt, Hội nghị đã nhất trí đề nghị Công đoàn Giáo dục Việt Nam đăng cai tổ chức Hội Nghị ACT+1 lần thứ 33 vào năm 2017, đồng thời đã trao cờ truyền thống biểu trưng của Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN cho Công đoàn Giáo dục Việt Nam, nước chủ nhà đăng cai tổ chức Hội nghị ACT+1 lần thứ 33.

Đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên Công đoàn Giáo dục các nước ASEAN lần thứ 32 Hàn Quốc đã thành công tốt đẹp. Đoàn đã tham gia đầy đủ các nội dung cơ bản của Hội nghị; đóng góp nhiều ý kiến từ kinh nghiệm hoạt động của nhà giáo Việt Nam; tham gia giao lưu, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam thông qua quầy hàng lưu niệm, biểu diễn văn nghệ... Đoàn đại biểu của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chuyến đi chặt chẽ và thu được nhiều kinh nghiệm quý báu để vận dụng trong hoạt động giáo dục và hoạt động công đoàn. Tại Hội nghị lần này Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng đã chủ động mở rộng và phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với Công đoàn Giáo dục và Công đoàn Giáo viên các nước trong khu vực ASEAN và Hàn Quốc theo đúng chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, góp phần khẳng định và nâng cao vị thế của Công đoàn Giáo dục Việt Nam nói riêng và Công đoàn Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, Đoàn đại biểu của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng học tập được nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức Hội nghị để chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức Hội nghị ACT+1 lần thứ 33 tại Việt Nam vào năm 2017.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam tại Hội nghị ACT+1 lần thứ 32

Đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam tham gia giao lưu văn hóa

Lãnh đạo các tổ chức CĐGD trong Hội nghị ACT+1

Lãnh đạo các tổ chức CĐGD các nước cùng ký Nghị quyết Hội Nghị

Đ/c Vũ minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam nhận cờ đăng cai ACT+1 lần thứ 33 tại Việt Nam

Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

 

 

 

 

  


Các tin khác
Tọa đàm “Giải pháp khắc phục tình trạng hành chính hóa trong tổ chức và hoạt động công đoàn” (21/09/2016)
Bàn giao nhà ở “Đại đoàn kết - Mái ấm Công đoàn” cho nhà giáo trường Tiểu học xã Khánh Lợi, huyện Yên khánh, tỉnh Ninh Bình (09/09/2016)
Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam dự Khai giảng năm học mới 2016-2017 (06/09/2016)
Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm hỏi, động viên, hỗ trợ Nhà giáo, người lao động tại 3 tỉnh Long An, Bến Tre, An Giang (05/09/2016)
Chỉ thị về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2016 - 2017 của ngành Giáo dục (01/09/2016)
Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm hỏi, động viên, hỗ trợ Nhà giáo, người lao động và các nhà trường chuẩn bị bước vào năm học mới (29/08/2016)
Các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 71 năm Ngày cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2016) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2016) - Tri ân các anh hùng liệt sỹ (14/08/2016)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (22/7/1951 – 22/7/2016) (24/07/2016)
Trong 2 ngày 21 và 22 tháng 7/2016, Thực hiện Chương trình công tác Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các Hội nghị (23/07/2016)
PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG 65 NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH, TIẾP TỤC ĐỔI MỚI NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM, ĐÁP ỨNG TÌNH HÌNH, NHIỆM VỤ MỚI (20/07/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601569
Online: 1022
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn