logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đổi mới sáng tạo, đồng hành, vượt khó vì cán bộ, nhà giáo , người lao động
(22:19, 27/08/2022)

Chiều ngày 15/8 tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021 - 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Đến dự có GS.TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nhà giáo ưu tú Võ Văn Mai – Phó Giám đốc sở, đại diện các phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An; đồng chí Nguyễn Chí Công - Phó Chủ tịch tỉnh cùng các đồng đại diện ban Tuyên giáo – Nữ công , ban CSPL – QHLĐ Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí UVBTV, Ban Chấp hành Công đoàn Ngành và 100 đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc, các cá nhân được nhận thưởng.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm học vừa qua, Công đoàn ngành Giáo dục (CĐGD) Nghệ An đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học với nhiều giải pháp thiết thực, linh hoạt, thích ứng, phù hợp và đáp ứng yêu cầu thực tiễn và  hoàn thành các chương trình công tác theo kế hoạch đã đề ra.

Giáo dục Nghệ An tiếp tục giữ vững vị trí tốp dẫn đầu toàn quốc về học sinh giỏi; chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên. Kết quả học sinh giỏi quốc gia tiếp tục giữ vững tốp dẫn đầu của cả nước. Chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên với nhiều học sinh đạt giải cao ở các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế và khu vực.

Đồng chí Đặng Văn Hải- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Nghệ An khai mạc Hội nghị

Công đoàn ngành có nhiều cách làm hiệu quả trong hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, trọng tâm là những trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai và các nhà giáo, người lao động ở các đơn vị ngoài công lập với số tiền hơn 2.7 tỷ đồng.

Nhiều chương trình, phong trào ý nghĩa, thiết thực để nâng cao hoạt động chuyên môn, hỗ trợ giáo dục vùng khó cũng đã được triển khai, nổi bật là các chương trình như “Phòng giúp phòng - Trường giúp trường - Bộ môn giúp bộ môn”, “Sóng và máy tính cho em”,  “Tết sum vầy– Xuân bình an” ,  “Cầu nối yêu thương - Cùng em tới trường”.

Năm học 2021-2022 là năm học có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành, với việc ngày càng có nhiều hoạt động phù hợp với thực tiễn như tổ chức đối thoại, xây dựng các mô hình, tập trung các hoạt động chăm lo hướng về cơ sở, quan tâm đến tận từng đoàn viên và người lao động. Đặc biệt, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An có nhiều cách làm hiệu quả trong hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, trọng tâm là những trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai và các nhà giáo, người lao động ở các đơn vị ngoài công lập.
Nhiều chương trình phong trào ý nghĩa thiết thực để nâng cao hoạt động chuyên môn, hỗ trợ giáo dục vùng khó cũng đã được triển khai, nổi bật là các chương trình như  “Phòng giúp phòng -Trường giúp trường, Bộ môn giúp bộ môn”; chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”; hỗ trợ gần 20 tỷ đồng chương trình “Sóng và máy tính cho em”; chăm lo Tết và tổ chức “Tết sum vầy -Xuân bình an” cho cán bộ nhà giáo, người lao động; chung tay hỗ trợ xây dựng Công trình “Cầu nối yêu thương - Cùng em tới trường” với số tiền 2,7 tỷ đồng và đã khởi công xây dựng 3 cầu tại bản Liên Đình (Con Cuông), Bản Ỏn (Tân Kỳ), bản Phủn Na (Quế Phong) để giúp người dân chăm lo cuộc sống và các em học sinh yên tâm đến trường...

Nhân Tháng Công nhân, Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” tại Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Nghệ An. Công đoàn ngành đã dành 23 suất quà cho 23 công nhân lao động bộ phận kho vận của Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Nghệ An.
Ông Đặng Văn Hải  - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cho biết, đây là hoạt động đã được duy trì nhiều năm nay nhằm thể hiện ý thức, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đoàn viên công đoàn. Thông qua các hoạt động, nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

 

Đồng chí Thái Văn Thành – PGS-Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành cho biết, năm học này Nghệ An sẽ thực hiện thí điểm nhiều mô hình giáo dục miền núi mới, đặc biệt ở trường Trung học Phổ thông dân tộc bán trú Kỳ Sơn và Quế Phong. Đây là vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, vì vậy, Công đoàn cần quan tâm hơn, động viên khích lệ giáo viên, người lao động thi đua lao động sản xuất, dạy học ở vùng khó. Công đoàn cần phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh theo mô hình “Mỗi phường giúp một trường” để các trường có động lực phấn đấu trong dạy học.
Ông Thái Văn Thành yêu cầu, Công đoàn ngành không chỉ góp phong trào mà cần phải phối hợp trong công tác chuyên môn, thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, động viên, khen thưởng kịp thời cán bộ nhà giáo người lao động, tạo động lực phát triển mạnh mẽ hơn. Đồng thời, Công đoàn tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình “Phòng giúp phòng, trường giúp trường, bộ môn giúp bộ môn”, mô hình “Trường học hạnh phúc”; Triển khai chương trình “Trao tặng sách cũ – Xây tri thức mới”... Tổ chức Công đoàn cần đồng hành cùng chính quyền, hội đồng nhà trường để tư vấn, phản biện đưa ra chủ trương chính sách sát, đúng với thực tế; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, nâng cao số lượng, chất lượng thỏa ước lao động tập thể tại các đơn vị ngoài công lập; tổ chức đối thoại về việc thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ nhà giáo, người lao động tại các đơn vị.  
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng mong muốn Công đoàn ngành sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của các thầy, cô. Qua đó, tạo động lực, khí thế thi đua phấn khởi trong các nhà trường, triển khai các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả để đạt được mục tiêu và nhiệm vụ năm học đề ra, xây dựng được môi trường giáo dục tốt cả ở trong và ngoài nhà trường.

Đồng thời nhấn mạnh, thông qua các nội dung, chỉ tiêu, nhiệm vụ được Công đoàn ngành Giáo dục đã xác định, tin rằng bằng tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, cán bộ, nhà giáo, người lao động tiếp tục cống hiến, nỗ lực hơn thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu đạt kết quả cao hơn.

Đặc biệt, thiết thực hưởng ứng, thực hiện phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, các cuộc vận động lớn để thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành, tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn vươn lên, khẳng định vai trò, vị thế trong sự nghiệp “trồng người”.

Đồng chí Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị,  Giám đồng chí Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương, ghi nhận thành tích Công đoàn ngành Giáo dục đạt được trong năm học qua, cần tiếp tục phát huy, phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị, giao nhiệm vụ cho Công đoàn Ngành xây dựng kế hoạch thật cụ thể cho một chương trình phù hợp với Ngành nhằm đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp cho CBNGNLĐ để đăng ký với LĐLĐ tỉnh và thực hiện từ nay cho đến Đại hội.

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen tham gia cuộc thi “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”

Năm học 2022-2023 là năm học có ý nghĩa rất quan trọng, CĐGD Nghệ An xác định phương hướng, đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm và tiếp tục phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị.

Dịp này, Tổng Liên đoàn tặng cờ thi đua cho 1 tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022, tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 9 cá nhân, tặng Bằng khen cho 1 tập  thể và 13 cá nhân.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen sáng tạo cho thầy giáo Võ Việt Dũng – PTP Khảo thí và Kiểm định chất lượng Sở GD&ĐT Nghệ An.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng 01 Cờ thi đua cho trường THPT Quế Phong, Bằng khen cho 03 tập thể và 25 cá nhân.

LĐLĐ tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 41 cá nhân, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tặng bằng khen cho 50 tập thể, 526 cá nhân. 

Khen chuyên đề “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”: Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 03 cá nhân; Công đoàn Ngành tặng Giấy khen cho 88 cá nhân.

Chuyên đề: “Xanh – Sạch – Đẹp”: Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho Công đoàn trường THPT Nghi Lộc 5; Công đoàn Ngành tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 06 cá nhân.

Tham gia cuộc thi “Báo cáo viên giỏi” do Tỉnh ủy tổ chức đạt giải Nhì cấp tỉnh.

Tham gia cuộc thi “Thời khắc khó quên” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động  đạt giải ba.

Tham gia cuộc thi ảnh “nét đẹp công nhân trong lao động sản xuất” do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động đạt giải nhì.

Công đoàn ngành tặng Giấy khen cho 10 tập thể đạt thành tích cao trong Cuộc thi “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” giai đoạn 1.

Công đoàn ngành tặng Giấy khen cho 04 tập thể đạt thành tích cao trong cuộc thi ảnh “Nét đẹp công nhân trong lao động sản xuất” cho 04 tập thể.

Tặng giấy khen cho 03 cá nhân đạt thành tịch cao trong cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp năm 2022.

Tặng Giấy khen cho 01 cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết 02.

Một năm học lịch sử với mục tiêu kép vừa phải chống dịch vừa phải nổ lực hoàn thành nhiệm vụ năm học nhưng Công đoàn Ngành đã đồng tâm, cộng sự phát huy tinh thần đoàn kết sự đồng lòng của cán bộ, nhà giáo , người lao động đã cho một thành quả thật trân trọng./.

Bài và ảnh

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ an

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bắc Kạn tích cực vận động đoàn viên tham gia chương trình "01 triệu sáng kiến-nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch covid-19" (27/08/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 (22/08/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp tổ chức về nguồn, biểu dương cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2022 tại thành phố Vũng Tàu (21/08/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022) (21/08/2022)
CĐGD tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Nữ công năm 2022 Chủ đề: Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới (11/08/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ tổ chức đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình CB, CC, NLĐ có thân nhân là thương binh, bệnh binh nhân dịp ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2022 (27/07/2022)
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang tổ chức vòng Chung kết Bóng đá mi ni chào mừng 93 năm Công đoàn Việt Nam (27/07/2022)
Công đoàn Ngành Giáo dục Trà Vinh tổ chức đến thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng (27/07/2022)
Tuyên Quang khởi công xây dựng công trình nâng cấp, tôn tạo di tích Bộ Quốc gia Giáo dục (27/07/2022)
CĐN GD tỉnh Đồng Tháp hoàn thành chấm điểm, xếp loại công đoàn cơ sở trực thuộc năm học 2021-2022 (27/07/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17605192
Online: 642
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn