logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Lễ Trao giải thưởng cho 22/7 - Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm 2022
(09:41, 25/07/2022)

(TG) - Nhằm ôn lại truyền thống 71 năm xây dựng và phát triển của công đoàn giáo dục (CĐGD) Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào, những đóng góp của các thế hệ cán bộ công đoàn với sự phát triển của CĐGD Việt Nam, ngày 22 tháng 7, CĐGD Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng 22/7 và tổ chức dâng hương tại khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Nghĩa trang 21/10 (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Các cán bộ công đoàn tiêu biểu được trao thưởng

Phát biểu khai mạc lễ trao giải, TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh, thời điểm 22/7 luôn là dấu mốc cho những ai đã và đang là cán bộ công đoàn, 71 năm qua, Công đoàn giáo dục đã khẳng định vị trí và vai trò quan trọng của một tổ chức chính trị, xã hội trong các trường học, cơ sở giáo dục trên cả nước.

Vinh danh 22 cán bộ công đoàn nhận giải thưởng 22/7, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân nhấn mạnh: Đây là những cán bộ công đoàn có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, đóng góp vào sự lớn mạnh của tổ chức công đoàn nói chung và Công đoàn Giáo dục Việt Nam nói riêng – những người trực tiếp tổ chức triển khai các chủ trương của tổ chức công đoàn tại cơ sở.

Các cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu được trao thưởng

Chia sẻ tại Chương trình, đồng chí Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Phú Yên - cho biết, để triển khai các hoạt động trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn giáo dục tỉnh đã thành lập 5 nhóm zalo thường xuyên hoạt động. Tuy nhiên, một trong những khó khăn lớn nhất trong quá trình triển khai các hoạt động là, nhiều đồng chí còn bị động.

“Ngoài việc gửi các văn bản, tài liệu thông tin lên nhóm zalo, nhiều lúc tôi phải trực tiếp vào cuộc, gọi điện tư vấn, giải đáp và làm cùng anh em” – đồng chí Trần Mạnh Hùng cho hay.

Để hoạt động công đoàn đạt hiệu quả, đồng chí Trần Thị Tuyết Thành – Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Lý Tự Trọng (Hà Tĩnh) – nhìn nhận, bản thân Chủ tịch Công đoàn cơ sở phải nắm chắc các văn bản chỉ đạo, đồng thời phối hợp tốt với cấp uỷ, Ban Giám hiệu, tổ chức tốt phong trào, hoạt động. Đặc biệt, cần xây dựng Quy chế thi đua, vài trò giám sát, trách nhiệm của Ban Thanh tra nhân dân và Uỷ ban kiểm tra.

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

“Song yếu tố quan trọng là cán bộ công đoàn phải thực sự tâm huyết, trách nghiệm, làm việc xuất phát từ trái tim” – đồng chí Trần Thị Tuyết Thành nhấn mạnh, đồng thời cho biết: thời gian sẽ triển khai thực hiện Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, do đó cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các cá nhân, tập thể ngay trong cơ sở giáo dục.

Muốn vậy, công đoàn phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động giáo viên, học sinh thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; trong đó tổ chức công đoàn cần tham mưu với cấp uỷ, Ban giám hiệu về công tác bồi dưỡng. Cùng với đó, cần phát huy nhóm nhà giáo cùng nhau phát triển, để các các thành viên cùng hỗ trợ nhau trong công việc giảng dạy, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các cán bộ công đoàn tiêu biểu giao lưu tại chương trình trao giải.

Chia sẻ về phong trào “giỏi việc trường, đảm việc nhà”, đồng chí Tô Thế Long – Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Viết Xuân (Vĩnh Phúc) – bày tỏ, hơn 30 năm qua, phong trào này vẫn có giá trị và ngày càng được lan toả sâu rộng. Phong trào đã tạo ra niềm hạnh phúc cho các nhà giáo. Để triển khai phong trào “giỏi việc trường đảm việc nhà” nói riêng và các hoạt động, phong trào công đoàn nó chung có hiệu quả, đồng chí Tô Thế Long cho hay, việc đầu tiên là kiện toàn Ban chấp hành công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chế độ chính sách với nhà giáo, nhất là với các nữ nhà giáo.

Các phong trào, thi đua cần gắn với một số phong trào khác như: dạy tốt học tốt, mỗi thầy cô là tấm gương tự học và sáng tạo. Khi triển khai phải xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, nắm được tâm tư nguyện vọng của nhà giáo. Sau đó, có rút kinh nghiệm và tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu. “Nói chung, đã cán bộ công đoàn thì phải có tâm và có tầm” – đồng chí Tô Thế Long khẳng định.

Nhiều kinh nghiệm quý trong các hoạt động công đoàn được các đại biểu chia sẻ tại buổi trao giải.

* Cũng trong buổi sáng cùng ngày 22/7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam dâng hương tại khu tưởng niệm liệt sỹ Nguyễn Đức Cảnh và viếng nghĩa trang liệt sỹ 21/10 tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Đoàn công tác gồm lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam và các đồng chí cán bộ công đoàn được trao "Giải thưởng 22/7 - Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm 2022" đã dành một phút tưởng niệm và dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - người chiến sĩ cộng sản trung kiên.

Trước anh linh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, đoàn công tác bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với Đảng, đất nước, dân tộc và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Trước anh linh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, đoàn công tác bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với Đảng, đất nước, dân tộc và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Đoàn công tác cũng đã viếng nghĩa trang liệt sỹ 21/10- khu di tích lịch sử cấp quốc gia tưởng niệm ngày 21/10/1966 tại Trường cấp 2 Thụy Dân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, tưởng nhớ cô giáo Bùi Thị Thanh Xuân cùng 30 học sinh lớp 7 của Thụy Dân ngày ấy đã bị bom Mỹ giết hại.

TThắp hương tại phòng lưu niệm cô giáo Bùi Thị Thanh Xuân tại Trường TH&THCS Thụy Dân

Năm 2022, với truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các liệt sỹ, thương binh, các nhà giáo, sinh viên đã hy sinh trong cuộc kháng chiến cứu nước.

Hiện ngành Giáo dục có 3 khu tưởng niệm các liệt sĩ nhà giáo: Khu tưởng niệm anh hùng, liệt sĩ ngành Giáo dục tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn; Khu tưởng niệm liệt sĩ giáo dục tại huyện Tân Biên, Tây Ninh và Khu tưởng niệm 21/10 tại Thái Bình. Đây là những “địa chỉ đỏ” để ghi nhớ công lao của những nhà giáo đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Nguồn:  Tạp chí Tuyên giáo TW

  


Các tin khác
KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM (22/7/1951 – 22/7/2022) (20/07/2022)
Tôn tạo khu tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ ngành GD&ĐT (19/07/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Chủ tịch Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở khối trực thuộc (07/07/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 (07/07/2022)
Chương trình “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo" và khởi động Chương trình “Hiệu trưởng gieo mầm hạnh phúc” (21/06/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức mít tinh và hoạt động điểm hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá năm 2022 (01/06/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảm ơn người lao động” (29/05/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2022 (21/05/2022)
(GDTĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng Hành động về ATVSLĐ (21/05/2022)
(ĐCSVN) – Cần có thêm những chính sách phù hợp với giáo viên đang công tác tại các vùng biển, đảo (19/05/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17688397
Online: 1097
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn