logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

công đoàn giáo dục tiền giang tuyên dương 238 gia đình nhà giáo văn hóa tiêu biểu
(10:20, 02/07/2022)

Trong không khí hân hoan cả nước thực hiện nhiều hoạt độn hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2022), Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức ngày Gia đình Việt Nam với chủ đề “Gia đình bình an – Xã hội hạnh phúc”.

Ngày Gia đình Việt Nam xuất phát từ những giá trị cao đẹp của Ngày Quốc tế Gia đình 15/5, được Đại Hội đồng Liên hợp quốc quyết định thông qua ngày 20/9/1993. Đây là dịp để nâng cao nhận thức về vai trò của gia đình đối với việc xây dựng các thiết chế văn hóa của xã hội. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến vai trò của gia đình “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”. Với ý nghĩa vô cùng quan trọng đó, ngày 04/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam. Đây là dịp để mọi người trong gia đình đặc biệt quan tâm với nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ, vợ chồng thấu hiểu giá trị mái ấm và cùng nhau xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững.

Với thông điệp “Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc” năm 2022 là nhằm nhắc nhở tất cả mọi người tiếp tục quan tâm xây dựng gia đình ngày càng no ấm hơn, tiến bộ hơn, hạnh phúc hơn và bền vững hơn. Điều này góp phần xây dựng mối quan hệ bình đẳng và ngăn chặn bạo lực trong gia đình, tôn vinh những giá trị truyền thống nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam. Gắn liền với ngày Gia đình Việt Nam là Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình với thông điệp “Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội”.

Nhân dịp này, CĐGD Tiền Giang quyết định tuyên dương 238 Gia đình nhà giáo văn hóa tiêu biểu trong toàn ngành. 

Ông Lưu Nhơn Đức – UV BCH CĐGD Việt Nam, UV BTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch CĐGD tỉnh Tiền Giang tuyên dương các gia đình

Ngày Gia đình Việt Nam năm nay được Công đoàn ngành tổ chức tại 6 cụm huyện trên địa bàn toàn tỉnh, các gia đình trong mỗi cụm được tổ chức với nhiều hoạt động khác nhau như trò chơi dân gian về chủ đề “Gia đình”, thi Gia đình hát, …. Nhưng hấp dẫn nhất là cùng nhau trải nghiệm khám phá rạch nhỏ bằng xuồng chèo, với hai hàng dừa nước rợp bóng mát, tham quan các làng nghề tại địa phương, thi gia đình gói kẹo dừa nhiều nhất, gia đình bắt được nhiều cá nhất.

Trải nghiệm khám phá rạch nhỏ bằng xuồng

Các gia đình thi gói kẹo dừa

Thi Gia đình hát

Đây là dịp để các gia đình chia sẻ những kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con cái, cách gìn giữ gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc

Một ngày bên nhau, cùng tham gia các hoạt động, các gia đình đã có những khoảnh khắc tuyệt vời. Những tấm hình gia đình thật đẹp, thật ý nghĩa đã được Ban tổ chức chọn trao giải thưởng Ảnh đẹp gia đình trong các hoạt động trải nghiệm.

Giải Nhất ảnh đẹp “Gia đình bên nhau”

Những nụ cười sảng khoái, những chia sẻ về hạnh phúc, về gia đình, những khoảnh khắc vợ chồng, con cái cùng bên nhau tham gia các hoạt động sẽ là kỷ niệm đẹp khó quên.

  Phát biểu tại buổi họp mặt, Thầy Lưu Nhơn Đức, Chủ tịch CĐGD Tiền Giang đã nêu bật vai trò của gia đình trong việc xây dựng gia đình văn hóa, cơ quan văn hóa, phường/xã văn hóa, quận/huyện văn hóa, góp phần xây dựng xã hội lành mạnh, hạnh phúc và tiến bộ. Qua đó, mỗi gia đình có trách nhiệm gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, nhất là xây dựng gia đình thật sự “no ấm, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, bền vững”.

Xin mượn lời của một gia đình thay cho lời kết: “một ngày thực hiện thử thách cùng nhau, vui bên nhau, chia sẻ cùng nhau, quả thật là một kỷ niệm đẹp cho gia đình, nhất là các con của tôi. Gia đình tôi đã có một Ngày Gia đình thật ý nghĩa và hạnh phúc”.

Tin: CĐGD Tiền Giang           

  


Các tin khác
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên với các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (28/06/2022)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề “Sức khoẻ - Dinh dưỡng” (21/06/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An: Dấu ấn Tháng công nhân năm 2022 (16/06/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Phú Thọ tích cực tham gia Chương trình "01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" (15/06/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang trao tặng 2 Mái ấm Công đoàn (09/06/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Khánh Hòa đi thăm và tặng quà con CBNGNLĐ bị dị tật bẩm sinh, bệnh nặng nhân ngày quốc tế thiếu nhi 01/6/2022 (09/06/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức các hoạt động chào mừng tháng công nhân năm 2022 (09/06/2022)
Ngành Giáo dục Hà Giang tổ chức Hội thi “Giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh, lần thứ XIII năm học 2021-2022” (04/06/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh tổ chức khánh thành, bàn giao nhiều nhà công vụ giáo viên vùng khó khăn (04/06/2022)
Tràn ngập tiếng cười trong ngày hội đoàn viên, người lao động (03/06/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601428
Online: 968
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn