logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
(12:28, 12/04/2022)

Với mục tiêu hướng đến bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và cán bộ, nhà giáo, người lao động trong Ngành, ngày 8/4/2022, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ công đoàn năm 2022. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và hơn 80 điểm cầu trực tuyến qua zoom meeting với sự tham gia của các đại biểu là Chủ tịch (Phó Chủ tịch) và cán bộ phụ trách công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật các đơn vị trong 07 khối thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và đặc biệt là sự tham gia của 02 báo cáo viên đến từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS. Trần Văn Đạt - Quyền vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ GD&ĐT) và ThS. Vũ Tuấn Anh - Ban Chính sách Pháp luật Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

ThS. Vũ Tuấn Anh - Ban Chính sách Pháp luật Tổng LĐLĐ Việt Nam

TS. Trần Văn Đạt - Quyền vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ GD&ĐT)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân một lần nữa khẳng định vai trò, tầm quan trọng của tổ chức công đoàn với chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, trong đó luôn có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật để người lao động hiểu rõ, biết sâu và thực hành nghiêm cẩn các pháp luật liên quan để tự bảo vệ, chăm lo cho chính bản thân mình, đồng thời góp phần xây dựng một cách chủ động môi trường sống và làm việc ổn định, bình đẳng, dân chủ và tiến bộ. Và để phát huy tốt được vai trò của tổ chức công đoàn, đội ngũ cán bộ công đoàn trong Ngành giáo dục đứng trước những thách thức lớn đó là việc phải tự trang bị để tạo cho mình trở thành đường dẫn pháp lý, trang bị cho mình những kỹ năng, thủ pháp, kỹ thuật tuyên truyền, phổ biến pháp luật phù hợp, từ đó mang lại hiệu quả không bị sa vào giáo điều, chung chung.   

Tại Hội nghị, bên cạnh việc nắm bắt những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; các đại biểu đã được trực tiếp lắng nghe, lĩnh hội và chia sẻ, thảo luận cùng các báo cáo viên các chuyên đề liên quan đến việc triển khai nội dung của Hướng dẫn số 44/HD-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc “Công đoàn thực hiện giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ đảng viên” và kỹ năng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong tình hình mới.

Với những nội dung thiết thực, sát với thực tiễn; cùng với sự truyền đạt nhiệt tình, tâm huyết và chuyên sâu của các chuyên gia, các đại biểu đã tích cực tham gia trao đổi, thảo luận, bày tỏ quan điểm ý kiến cá nhân giúp việc lĩnh hội các kiến thức đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

   

  

Các đại biểu trao đổi tại Hội nghị tập huấn

Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó CT CĐGD Việt Nam kết luận Hội nghị tập huấn

                             Tin. Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động

 

  


Các tin khác
Tọa đàm chăm sóc sức khỏe cho nữ cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành Giáo dục (18/03/2022)
Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 -2027 đã thành công tốt đẹp. Phó Chủ tịch TLĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương được bầu vào Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LH PN Việt Nam (13/03/2022)
Nữ CBNGNLĐ ngành giáo dục hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2022 (06/03/2022)
THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN ĐÌNH KHANG, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, CHỦ TỊCH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM (07/02/2022)
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chúc Tết cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam (27/01/2022)
(GD&TĐ)Mang "Tết sum vầy- Xuân bình an" đến thầy trò huyện Phù Yên, Sơn La (23/01/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết học kỳ I năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021 - 2022 (21/01/2022)
(LĐ)Bầu bổ sung Uỷ viên Ban chấp hành, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN (13/01/2022)
(LĐ) Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong hội đồng trường (24/12/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2021 (16/12/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603836
Online: 1852
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn