logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Ngành Giáo dục Thanh Hóa Đổi mới giáo dục gắn với việc xây dựng “Trường học hạnh phúc”
(14:17, 05/04/2022)

Chiều 16/3/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị trực tuyến phát động xây dựng “Trường học hạnh phúc” giai đoạn 2021-2025 và tập huấn chuyên đề “Thầy, cô thay đổi hướng tới trường học hạnh phúc”. Hội nghị được tổ chức tại 56 điểm cầu, điểm cầu chính tại Sở Giáo dục và Đào tạo, điểm cầu tại Công đoàn Giáo dục Việt Nam và 54 điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Tạ Hồng Lựu, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí Lãnh đạo phòng chuyên môn Cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo; dự Hội nghị tại điểm cầu CĐGD Việt Nam có Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Ân, UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; dự Hội nghị tại các điểm cầu còn có các đồng chí UV BCH, UV UBKT Công đoàn ngành Giáo dục, Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng chuyên môn, tổ trưởng công đoàn các trường THPT, THCS&THPT; Thủ trưởng, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc; Lãnh đạo, chuyên viên; Đại diện Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, giáo dục thường xuyên tại các huyện, thị xã, thành phố.

Đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành phát động phong trào xây dựng ”Trường học hạnh phúc”

 

Phát biểu tại Lễ phát động xây dựng “Trường học hạnh phúc”, đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục đã khẳng định:

Xây dựng các nhà trường hiện nay trở thành trường học hạnh phúc là xu hướng tất yếu, ở đó mỗi thầy giáo, cô giáo thấy được niềm hạnh phúc, để chính họ là người truyền cảm hứng, mang đến niềm vui, hạnh phúc cho học sinh. Kiến tạo một “Trường học hạnh phúc” thì bản thân mỗi nhà giáo cần phải thay đổi, từ nhận thức đến hành động và sự vào cuộc, chung tay của toàn xã hội. Trong đó: đối với Hiệu trưởng, là sự thay đổi tư duy, cách nghĩ, quan điểm quản trị, cách thức điều hành, chuyển từ tư duy quản lý, mệnh lệnh hành chính sang tư duy phục vụ, đặt lợi ích của người học lên hàng đầu, tạo động lực cho giáo viên, để mỗi thầy cô thực sự hạnh phúc và hạnh phúc đó sẽ được lan tỏa tới tất cả học sinh. Đối với giáo viên, đó là yêu thương học trò bằng tất cả trái tim và tấm lòng nhân ái của mình, lan tỏa cho học sinh niềm tin và tình yêu vào cuộc sống, vào tương lai bằng chính những cử chỉ đầy tính nhân văn.

Để phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc” đi đến thành công, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục đề nghị các nhà trường, đơn vị tập trung làm tốt 03 nhóm tiêu chí: môi trường nhà trường và phát triển cá nhân; dạy và học; các mối quan hệ trong và ngoài nhà trường, tựu trung lại đó là: được yêu thương, được tôn trọng, được an toàn, được hiểu, được có giá trị.

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Cường, Chánh Văn phòng  Sở GD&ĐT đã công bố Quyết định của Giám đốc Sở GD&ĐT về việc thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng “Trường học hạnh phúc", giai đoạn 2021-2025.

Phát biểu chỉ đạo tạo Hội nghị đồng chí Tạ Hồng Lựu đã nhấn mạnh: Xuất phát từ thực tiễn của nền giáo dục và định hướng phát triển lâu dài của ngành, xây dựng trường học hạnh phúc là việc làm rất cần thiết của các nhà trường hiện nay; bên cạnh việc nâng cao chất lượng chuyên môn thì việc tạo ra môi trường học tập tích cực, thân thiện tiến đến mục tiêu “Trường học hạnh phúc- Thầy cô hạnh phúc- Học sinh hạnh phúc” không chỉ là đích đến mà còn là khát vọng của toàn xã hội đã và đang hướng tới.

Đồng chí Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phát biểu chỉ đạo

Theo đồng chí Phó Giám đốc để mô hình trường học hạnh phúc không dừng lại ở khẩu hiệu, phong trào nhất thời, các đơn vị, nhà trường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo,  học sinh, phụ huynh và toàn xã hội trong việc kiến tạo môi trường học tập, giáo dục lành mạnh, nhân văn, tiến bộ; Giáo dục phải cảm hóa, giúp người học nhận ra những khiếm khuyết, hạn chế của bản thân để không ngừng vươn lên hoàn thiện mình. Các thầy cô hãy thường xuyên dùng công thức “khen” trước “chê” sau; biến những khó khăn, thách thức trong nghề thành những cơ hội để khẳng định phẩm chất, năng lực của bản thân; dũng cảm phá vỡ lối mòn, thay đổi bản thân; chuyển đổi phương pháp dạy học đọc chép sang dạy học tương tác.

Đồng chí cũng chỉ ra các nhà trường cần làm tốt quy chế dân chủ cơ sở; khen, chê phải công minh, rõ ràng; không áp đặt, rập khuôn, một chiều; hiệu trưởng là “Đầu tàu”, luôn hướng các hoạt động của nhà trường vào mục tiêu “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Ban giám hiệu cần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ở giáo viên về nhận thức, năng lực nghề nghiệp, tình cảm và sự thân thiện đối với học sinh. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh ở đó kỷ luật vẫn nghiêm, kỷ cương vẫn được thực hiện, nhưng niềm vui và hạnh phúc vẫn có được từ sự tự giác và ý thức tích cực của mỗi cá nhân. Các nhà trường cần phải làm tốt việc đảm bảo tối thiểu có đủ cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho hoạt động dạy- học và hoạt động trải nghiệm sáng tạo; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để xây dựng, đầu tư cơ sở vật chất, cảnh quan trường lớp, nhất là đối với những cơ sở giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Cũng tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, UV BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã truyền đạt chuyên đề “Thầy, cô thay đổi hướng tới trường học hạnh phúc”.

Xây dựng “Trường học hạnh phúc” là một trong những hoạt động trọng tâm của ngành Giáo dục trong giai đoạn 2021-2025 nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của tỉnh Đảng bộ, Kế hoạch của UBND tỉnh, Kế hoạch của ngành về Nâng cao chất lượng giáo dục gắn với nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, giai đoạn 2021-2025, mục tiêu đưa giáo dục tỉnh nhà tiệm cận tốp 20 cả nước và nhằm giúp cho đội ngũ nhà giáo ngày càng vững mạnh mọi mặt và sẵn sàng tích cực đồng hành với lộ trình đổi mới giáo dục nước nhà theo Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

 Nguyễn Đức Tuấn – Công đoàn ngành Giáo dục

 

  


Các tin khác
Đoàn viên Công đoàn Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hiến máu tình nguyện (05/04/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng bàn giao Hệ thống nước lọc tinh khiết tại trường THCS&THPT Tà Nung, tỉnh Lâm Đồng (26/03/2022)
Trường THPT Chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh triển khai Chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19” (24/03/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp hướng dẫn cập nhật Chương trình “01 triệu Sáng kiến” (24/03/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp đã trao thẻ cho hơn 2000 đoàn viên công đoàn trong đợt 1 (20/03/2022)
Ấn tượng hình ảnh sự kiện “Tuần lễ Áo dài” trong ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp (15/03/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội thi “Khéo tay hay làm” mă, 2022 (15/03/2022)
Ngành Giáo dục Tiền Giang với nhiều hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (11/03/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” (10/03/2022)
Nghị lực và tâm huyết của cô giáo Lê Thị Thu Hiền (10/03/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601829
Online: 1103
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn