logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình khánh thành nhà công vụ giáo viên vùng khó
(22:37, 21/01/2022)

Thực hiện chương trình, kế hoạch chăm lo đười sống cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn; được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, sự hỗ trợ của Ngành Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội, kinh phí đối ứng của UBND huyện Bố Trạch, công trình nhà công vụ giáo viên Trường Tiểu học Liên Trạch, xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã hoàn thành. Ngày 14 tháng 01 năm 2022, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã tổ chức khánh thành Nhà công vụ cho giáo viên các trường đóng trên địa bàn xã.

Liên Trạch là một xã thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Thuộc địa bàn vùng miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Để đến được các trường trên địa bàn Xã chúng ta phải qua nhiều đoạn đường hẹp, quanh co đồi núi và băng qua con suối lớn trên chiếc cầu treo nhỏ chỉ dành cho người đi bộ, xe đạp và xe máy. Hiện tại có 3 trường đóng trên địa bàn xã đó là Trường Mầm non, Trường Tiểu học và Trường THCS. Có nhiều giáo viên ở miền xuôi lên công tác. Hiện có 23 giáo viên cần nhà ở công vụ nhưng cả 3 trường chưa có nhà công vụ nào. Giáo viên phải ở nhờ nhà dân và ở tạm tại nhà thiết bị đã xuống cấp trầm trọng. Bão, lũ lịch sử tháng 10 năm 2020 đã làm hư hỏng nặng các phòng ở tạm của các thầy, cô vốn đã được xây dựng từ rất lâu. Trước tình hình đó, dưới sự đề xuất của Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn Giáo dục Hà Nội đã quyết định hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà nội trú cho các thầy cô giáo. Cùng với kinh phí đối ứng của địa phương và các tổ chức khác, công trình được xây dựng gồm 4 phòng ở khép kín và gác lững tránh lũ với tổng kinh phí 785 triệu đồng, đến nay công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, giải quyết được gần một nửa số giáo viên cần nhà ở công vụ.

Thầy giáo Võ Trần Khánh, thay mặt cho giáo viên được ở nhà công vụ xúc động phát biểu: “mong ước bấy lâu của chúng tôi đã trở thành hiện thực. Từ nay không còn cảnh “chạy trận” mỗi khi trờ mưa lũ, không còn tâm trạng lo âu về chổ ở mỗi khi năm học mới bắt đầu. Xin cảm ơn Công đoàn, chính quyền, chuyên môn các cấp đã quan tâm đến đời sống, nơi ăn, chốn ở của nhà giáo, người lao động. Chúng tôi xin hứa sẽ bảo quản cơ sở vật chất nhà nội trú như bảo quản nhà riêng của mình, xin hứa sẽ cố gắng nổ lực hết mình trong dạy học, công tác, góp phần đưa chất lượng giáo dục ngày càng đi lên”.

Lễ khánh thành diễn ra trong không khí hoan hỷ, phấn khởi của lãnh đạo ngành giáo dục và lãnh đạo địa phương, của nhà giáo, người lao động, học sinh và nhân dân trên địa bàn. Trong điều kiện khó khăn của các trường nói chung, khó khăn về nhà công vụ nói riêng, những sự hỗ trợ như trên là rất ý nghĩa và cần thiết, là nguồn động viên lớn cho đội ngũ nhà giáo vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

 

Tin: CĐGD tỉnh Quảng Bình

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục tỉnh Phú Thọ nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (21/01/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Đồng Tháp tổ chức khánh thành nhà công vụ cho giáo viên Trường Tiểu học Thường Lạc 1, huyện Hồng ngự (16/01/2022)
Công đoàn Giáo dục Đắk Lắk tổ chức khánh thành “Nhà Công vụ giáo viên” tại điểm Trường Tiểu học Cẩm Phong (12/01/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp bàn giao 02 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên CĐCS trường THPT Tam Nông (12/01/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch covid-19 (09/01/2022)
Hội Cựu giáo chức và Công đoàn Giáo dục tỉnh Long An tổ chức tọa đàm “mạng xã hội và xây dựng văn hóa ứng xử trường học” (09/01/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Sơn La tổ chức khánh thành, bàn giao nhà công vụ giáo viên trường PTDT Bán trú Tiểu học Mường Lạn (09/01/2022)
Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh dự lễ khánh thành Nhà công vụ giáo viên trường THPT Ngọc Tố tỉnh sóc trăng (09/01/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Trà Vinh bàn giao nhà “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên (09/01/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp tổ chức thành công Cuộc thi ảnh “Nét đẹp dạy học trực tuyến” (04/01/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17721849
Online: 2767
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn