logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Sở Giáo dục –Đào tạo và Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh phối hợp tổ chức kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo việt nam và trao giải cuộc thi viết “Tấm gương nhà giáo tâm huyết, gương mẫu” năm 2021
(13:10, 21/11/2021)

Vào ngày 18/11/2021 tại điểm cầu Hội trường Viettel, Sở Giáo dục –Đào tạo và Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh phối hợp tổ chức  kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo việt nam và trao giải cuộc thi viết “Tấm gương nhà giáo tâm huyết, gương mẫu” năm 2021. Đến dự Hội nghị có đồng chí Tăng Thị Ngọc Mai- Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT; đồng chí Lê Tiến Dũng- Trưởng phòng Giáo dục Trung học Sở GD-ĐT; đồng chí Bùi T. Rảnh - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh. Do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên Hội nghị được tổ chức trực tuyến với 50 điểm cầu gồm thành phần Ban tổ chức, Ban giám khảo, Ban Thư ký Cuộc thi; Các đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành, UBKT, Ban nữ công Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh ;  Trưởng phòng, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo và chuyên viên phụ trách các cấp học;  Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS trực thuộc Phòng GD-ĐT; Hiệu trưởng, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở; các UV BCH, UBKT CĐCS trực thuộc. Đặc biệt, tại 50 điểm cầu có 38  cá nhân  đạt giải trong Cuộc thi viết về tấm gương nhà giáo tiêu biểu tâm huyết năm 2021. Có 18 nhà giáo tâm huyết, gương mẫu được viết trong tác phẩm đạt giải Giải nhất, Nhì và Ba cũng được vinh dự mời về Hội nghị. Mỗi điểm cầu đều có số lượng phù hợp theo quy định, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

    Hội nghị tại điểm cầu Viettel do Sở GD-ĐT và Công đoàn Ngành chủ trì

Đồng chí Tăng Thị Ngọc Mai - Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đại diện Ngành Giáo dục ôn lại kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam. Đồng chí  Tăng Thị Ngọc Mai  nhấn mạnh: “Mỗi Thầy giáo, cô giáo phải không ngừng phấn đấu rèn luyện trau dồi đạo đức, tình yêu nghề nghiệp, phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ xứng đáng với vinh dự của một nghề cao quý, thể hiện qua bài thơ: Có một nghề như thế của Đinh Văn Nhã

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Lại nở cho đời muôn vạn hoa thơm”

Đồng chí  Tăng Thị Ngọc Mai  -Phó Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu

  Cuộc thi viết “Tấm gương nhà giáo tâm huyết, gương mẫu” năm 2021đã nhận 180 bài dự thi của giáo viên và học sinh, trong đó có 73 bài của học sinh và 107 bài của cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ban tổ chức đã chọn được 16 giải thưởng cho giáo viên và 22 giải cho học sinh cấp THCS và THPT đạt giải, trong đó có 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và 20 giải khuyến khích. Nhìn chung, các bài dự thi đảm bảo đúng hình thức trình bày, đúng chủ đề của Cuộc thi. Đa số tác phẩm dự thi là những câu chuyện có thật về thầy giáo, cô giáo, cán bộ, người lao động công tác trong ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh, có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Có những bài viết về thầy giáo, cô giáo công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn với sự tận tụy với nghề, với học sinh rất cảm động qua tình cảm sâu sắc của người viết. Nhiều tấm gương nhà giáo vượt lên những khó khăn do bệnh tật, hoàn cảnh neo đơn để tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục,... Những nhân vật được chọn xứng đáng là những tấm gương nhà giáo tâm huyết, gương mẫu năm 2021. Phần lớn bài dự thi có văn phong trong sáng, kết cấu mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu. Một số bài dự thi có hình ảnh minh họa sinh động, phong phú, ở nhiều góc độ khác nhau, làm sáng tỏ thêm hoạt động, tăng tính thuyết phục cho bài viết. Tuy nhiên, một vài bài viết có chất lượng cả về nội dung và hình thức, tuy nhiên lại quá dài so với quy định (vượt quá 1.500 từ). Nhiều bài viết còn sơ sài, chỉ mang tính chất "báo cáo" thành tích của nhân vật. Một vài bài viết về tấm gương nhà giáo không công tác trong ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh, có bài viết về người thân trong gia đình nên không mang tính khách quan. Một số bài không có hình ảnh minh họa hoặc có hình ảnh nhưng kém chất lượng, bố cục không hợp lý, chất lượng file scan ở một số đơn vị mờ, nhòe, không đảm bảo tính thẩm mỹ và theo quy định, trên tác phẩm dự thi phải ghi rõ: Họ tên, năm sinh,… của người dự thi; của nhân vật trong tác phẩm dự thi nhưng rất tiếc là có nhiều tác giả không thực hiện phần này.

Đ/c Trần Thị Hải Yến- P. Chủ tịch Công đoàn trao giải cho các giáo viên 

   

Đ/c Bùi T. Rảnh - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh trao Giải cho giáo viên, học sinh và tặng hoa cho các nhà giáo tâm huyết, gương mẫu

Hội nghị nhận được nhiều ý kiến về Cuộc thi viết “Tấm gương nhà giáo tâm huyết, gương mẫu” năm 2021. Đây là năm thứ 2, Ngành Giáo dục tổ chức Cuộc thi này, những tấm gương về nhà giáo tâm huyết, gương mẫu được biểu dương ngày càng nhiều. Cuộc thi là dịp nhân rộng những nhân tố mới, những gương điển hình tiên tiến, những tấm gương về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong toàn ngành nhằm giúp cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh, các bậc phụ huynh học sinh và xã hội thể hiện tình cảm, lòng biết ơn, tri ân đối với những cống hiến của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành, tạo động lực cho sự phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo của tỉnh nhà. Cuộc thi rất có ý nghĩa, giúp cho học sinh và giáo viên bày tỏ tình cảm của mình đối với Thầy Cô và đồng nghiệp của mình. Cuộc thi  viết “Tấm gương nhà giáo tâm huyết, gương mẫu” nên được tiếp tục tổ chức ở những năm tiếp theo./. 

Tin: CĐGD tỉnh Trà Vinh

  


Các tin khác
Công đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An tổ chức Lễ trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” làn thứ 17 (21/11/2021)
Công đoàn Giáo dục Nghệ An tiếp tục chung tay phòng chống dịch covid-19 (20/11/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa chúc mừng và tặng quà Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa và 03 trường THPT trên địa bàn thành phố Nha Trang (19/11/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa tổ chức Hội thảo xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc” (17/11/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hoà tổ chức Hội nghị Tư vấn pháp luật bằng hình thức trực tuyến cho đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động (15/11/2021)
Công đoàn Giáo dục Hòa Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương, tôn vinh giáo viên tiêu biểu, trao học bổng và tặng quà cho học sinh là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn học giỏi (08/11/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2020 – 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 (08/11/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn quy trình in thẻ đoàn viên công đoàn (06/11/2021)
Hội nghị trực tuyến Tổng kết hoạt động Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa năm học 2020-2021 (06/11/2021)
Công đoàn Giáo dục tỉnh An Giang: Tổng kết – Phát thưởng Hội thi “Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi” năm 2021 (03/11/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603702
Online: 1816
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn