logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

THÁNG 7 – TƯỞNG NHỚ VÀ TRI ÂN
(21:13, 28/07/2021)

Những ngày tháng Bảy, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho ngày hòa bình, độc lập và tri ân cho người trở về sau đạn bom khói lửa, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, cho nhân dân. Chiến tranh đã lùi xa nhưng hình ảnh các anh vẫn sống mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong các thế hệ chúng ta hôm nay và mai sau.

Lịch sử dân tộc Việt Nam đã đặt các thế hệ thanh niên vào vị trí đặc biệt. Đó là vị trí chiến đấu và chiến thắng những kẻ thù hung bạo nhất của thế kỷ XX. Theo tiếng gọi của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho quê hương, đất nước. Các anh, các chị, có người đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về mang trên mình những thương tích của chiến tranh. Hàng triệu thân nhân liệt sỹ, những người vợ khắc khoải chờ chồng, những người mẹ mòn mỏi chờ mong những đứa con mãi mãi không về. Chiến tranh đã khiến lớp lớp những người con đất Việt ra đi không bao giờ trở lại, có những cuộc chia ly đã trở thành một phần của lịch sử…

Sự hy sinh không thể tả xiết ấy nhắc nhở cho hậu thế phải tiếp bước tiền nhân bảo vệ non sông nước Việt khỏi các thế lực ngoại bang, để không hỗ thẹn với vong linh các anh hùng liệt sĩ. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhắn nhủ “các vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ, mỗi một đoàn viên công đoàn ngành Giáo dục Cao Bằng nói riêng, mỗi con người Việt Nam nói chung đều có những cảm xúc nhất định, song tất cả cùng hướng tới sự biết ơn những người con đã cống hiến, chiến đấu để cho chúng ta có được hòa bình độc lập dân tộc; coi việc quan tâm, chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ là vinh dự, là trách nhiệm của mỗi đoàn viên công đoàn, của thế hệ hôm nay và mai sau. Mỗi đoàn viên công đoàn ngành Giáo dục Cao Bằng  ý thức rất rõ về vai trò của mình trong nhà trường, năng động, sáng tạo, đổi mới, thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị, hỗ trợ nhau trong công tác cũng như cuộc sống hàng ngày, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” luôn được các công đoàn cơ sở chú trọng, quan tâm thực hiện. Các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, chăm sóc gia đình thân nhân liệt sỹ; gia đình thương binh, bệnh binh; gia đình có công với cách mạng được 100% công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền  và đoàn thể của các đơn vị tổ chức thực hiện. Trong đợt kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sỹ năm 2021, các công đoàn cơ sở đã thăm hỏi 56 gia đình chính sách; phối hợp với Đoàn Thanh niên thực hiện các hoạt động tri ân anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh.

Một số hoạt động tri ân của ĐVCĐ ngành Giáo dục Cao Bằng

Cùng với các hoạt động tri ân, các công đoàn cơ sở đã nghiêm túc thực hiện công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng; những kết quả và hạn chế, bất cập trong các chủ trương, chính sách cần phải bổ sung, hoàn thiện để đáp ứng với yêu cầu của thực tiễn.

Từ các hoạt động thiết thực đó, mỗi đoàn viên công đoàn ý thức được nhiều hơn về giá trị của cuộc sống hòa bình ngày hôm nay; tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng; kiên định lập trường dân tộc trước cuộc sống hiện tại đầy biến động; noi g­ương các anh hùng liệt sỹ – những ng­ười đã hiến trọn đời mình cho Tổ quốc, bằng những hành động cụ thể, bảo vệ thành quả cách mạng đã đạt được; ra sức phấn đấu vì lí tưởng Bác Hồ đã chọn với niềm kiêu hãnh và tự hào, chung tay xây dựng đất n­ước ta "ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn".

Tác giả bài viết: Phan Thị Hoài Chiên – ĐVCĐ Trường THPT Bế Văn Đàn ngành Giáo dục Cao Bằng

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Yên tích cực phòng chống dịch Covid-19 (28/07/2021)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên - Công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập CĐGD Việt Nam (24/07/2021)
CĐGD Phú Thọ: 12.480 lượt đoàn viên dự thi “Tìm hiểu 70 năm Công đoàn Giáo dục Việt Nam" (23/07/2021)
Khánh thành nhà công vụ giáo viên chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (21/07/2021)
Công đoàn Giáo dục Đắk Lắk hướng về thành phố mang tên Bác. (19/07/2021)
Phú Thọ: Tổ chức các hoạt động chào mừng 70 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (19/07/2021)
Những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (22/7/1951 - 22/7/2021) của Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh. (16/07/2021)
Công đoàn Giáo dục Nghệ An động viên thầy cô giáo và 334 em học sinh lớp 12 người dân tộc thiểu số trong mùa dịch (16/07/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tích cực hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (11/07/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Hà Giang đồng hành với chính quyền thực hiện tốt công tác thi tốt nghiệp THPT 2021 và hỗ trợ cán bộ giáo viên khó khăn nhân Ngày Gia đình Việt Nam (11/07/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601517
Online: 995
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn