logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Báo Giáo dục Thời đại thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động
(22:05, 22/07/2021)

Là đơn vị trực thuộc Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Báo Giáo dục và Thời đại đã triển khai thực hiện nhiệm vụ theo đúng chức năng, nhiệm vụ, chương trình công tác. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động đều được đoàn viên công đoàn ủng hộ nhiệt tình.

Quan tâm đến người lao động:

Ông Nguyễn Trung Toàn- Phó Chủ tịch Công đoàn Báo Giáo dục và Thời đại cho biết: Hoạt động chăm lo đời sống cán bộ, phóng viên và người lao động là một hoạt động thường xuyên của Công đoàn, được Chi ủy, Ban biên tập Báo đặc biệt quan tâm và ủng hộ.

Trong năm qua lãnh đạo Báo đã dành một nguồn kinh phí lớn cho các hoạt động chăm lo đời sống cán bộ, phóng viên và người lao động. 100% đoàn viên công đoàn của Báo được ký hợp đồng lao động, được đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, được hưởng phúc lợi trong các dịp lễ, tết và được hỗ trợ may trang phục hàng năm.

Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với Chi hội và Ban biên tập tổ chức các hoạt động tri ân, tôn vinh đội phóng viên, biên tập viên như: Tổ chức Hội thảo, tọa đàm, liên hoan, tặng quà cho cán bộ, phóng viên, người lao động và các cán bộ đã nghỉ hưu.

Nhân ngày Tết nguyên đán, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức tiệc tất niên, tổ chức gặp mặt đầu xuân và tặng quà cho toàn thể cán bộ, phóng viên, người lao động và cán bộ nghỉ hưu của Báo. 100% đoàn viên công đoàn được khám sức khoẻ định kỳ, qua khám sức khỏe định kỳ giúp đoàn viên công đoàn chủ động giữ gìn, bảo vệ sức khỏe của mình và phát hiện bệnh kịp thời để chữa trị. Công đoàn thường xuyên quan tâm và tổ chức thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn khi ốm đau, tai nạn, hiếu hỉ. 

Nhân ngày 8/3, 20/11, Tết trung thu, Tết thiếu nhi được sự đồng ý của Chi ủy, Ban biên tập, Công đoàn đã tổ chức tặng quà cho các chị em phụ nữ và các cháu. Ngoài ra, còn tổ chức cho các cháu con của đoàn viên công đoàn tham gia hoạt động vui chơi lành mạnh nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6. Hoạt động này nhằm giáo dục ý thức lao động, tính kỷ luật, tính tự giác cho các cháu thiếu nhi thông qua các hoạt động tập thể, tiếp cận với môi trường thiên nhiên. 

Công đoàn Báo còn tổ chức giao lưu thể thao với Công đoàn của Sở GD&ĐT Hưng Yên, Phú Thọ... Tham gia các giải bóng đá, bóng bàn của Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hàng năm. Phối hợp với Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức và tham gia giải bóng bàn Người giáo viên nhân dân toàn quốc được tổ chức 2 năm một lần.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở: Ban Chấp hành Công đoàn đã tham gia và đóng góp vai trò tích cực trong việc thực hiện các chế độ khác như: xét nâng bậc lương trước thời hạn và nâng lương đúng thời hạn cho cán bộ, phóng viên và người lao động, xét thi đua khen thưởng dịp cuối năm và đột xuất, làm các thủ tục đề nghị các cấp trên khen thưởng cho cán bộ, phóng viên và người lao động; đóng góp ý kiến vào việc bổ nhiệm cán bộ cho các phòng, ban trong Báo.

Công đoàn Báo đã tham gia góp ý điều chỉnh quy chế chi tiêu nội bộ có liên quan đến chế độ của cán bộ, phóng viên và người lao động, cụ thể: điều chỉnh chế độ tham quan du lịch để tạo điều kiện cho tất cả công đoàn viên đều được tham gia và các chế độ phúc lợi xã hội khác.

Công đoàn đã phối hợp với Chính quyền tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức đảm bảo thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch và đúng quy chế... Hội Nghị đã được toàn thể cán bộ, phóng viên và người lao động thông qua và nhất trí 100% với Nghị quyết đề ra tại Hội nghị.

Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức thực hiện Tháng hành động “An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ” và “Ngày môi trường thế giới”; Đại diện Công đoàn tham gia tổ chức kiểm tra, vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ tại Báo và kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn của Báo.

Là đơn vị sự nghiệp có thu, tự trang trải toàn bộ hoạt động chi phí, Công đoàn Báo Giáo dục và Thời đại kiên trì bám sát tôn chỉ mục đích, định hướng về giáo dục, luôn đi sát với các hoạt động hướng về các ngày lễ lớn trong năm. Công đoàn Báo đã thực hiện nghiêm túc các hoạt động lớn của ngành, của Công đoàn ngành phát động như: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”; “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”...

Tham gia tích cực vào việc xây dựng và giám sát thực hiện kế hoạch phát triển, bồi dưỡng đội ngũ, phóng viên, biên tập viên tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, trình độ sử dụng ngoại ngữ và tin học.

Hiện các ấn phẩm của Báo luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía bạn đọc, mỗi tờ báo có phong cách riêng. Đặc biệt, báo luôn bám sát và phản ánh kịp thời các hoạt động của Ngành, của các cơ sở giáo dục, cũng như của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, tổ chức nhiều đợt công tác tại các tỉnh, thành trong cả nước. Hàng năm Công đoàn phối hợp với Chi hội Nhà báo tổ chức cho các công đoàn viên đi tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ thực tế tại nhiều địa phương. Ban chấp hành Công đoàn luôn bám sát các hội nghị, hội thảo do Bộ GD&ĐT, công đoàn cấp trên tổ chức để triển khai kịp thời đến từng đoàn viên công đoàn, đồng thời phối hợp tuyên truyền trên báo và phát động công đoàn viên hưởng ứng, tham gia.

Công đoàn Báo Giáo dục Thời đại nhận cờ thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam

 

                                                                            Tin: Công đoàn Báo Giáo dục và Thời đại

 

  


Các tin khác
Lễ phát động cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc của tôi” 2021 chào mừng 70 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (21/07/2021)
Công đoàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thăm hỏi, tặng quà các Cụ, các Mẹ là thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (21/07/2021)
Đoàn 301 cán bộ, học viên, sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên tham gia chi viện cho TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch bệnh COVID-19 (20/07/2021)
Công đoàn trường Đại học Thương mại tổ chức lễ kết nạp đoàn viên công đoàn mới năm 2021 (20/07/2021)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tham gia ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống dịch COVID-19 (20/07/2021)
5s – Môi trường mới - diện mạo mới tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (20/07/2021)
Cán bộ, nhà giáo, người lao động trường Đại học Sư phạm Hà Nội hưởng ứng cuộc thi Tìm hiểu Lịch sử 70 năm Công đoàn Giáo dục Việt Nam (19/07/2021)
Đại học Huế chung tay phòng chống Covid-19 (19/07/2021)
Công đoàn Cụm 5 trường đại học tích cực ủng hộ đội ngũ cán bộ y tế nơi tuyến đầu chống dịch và công tác phòng chống dịch Covid-19 (16/07/2021)
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân xây nhà tình nghĩa cho thương binh hạng 1 Cầm Văn Đồng (15/07/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17692476
Online: 541
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn