logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thăm hỏi, tặng quà các Cụ, các Mẹ là thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội
(10:37, 21/07/2021)

Đã trở thành truyền thống, vào dịp tháng 7 hằng năm, Công đoàn cùng nhà trường luôn có những hoạt động ý nghĩa, thực hiện đạo lý cao đẹp của dân tộc ta "uống nước nguồn; ăn quả nhớ người trồng cây" nhằm tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Nối tiếp hoạt động tặng Nhà tình nghĩa cho Thương binh nặng Cầm Văn Đồng tại thôn Yên Cốc, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, sáng ngày 15/7/2021, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà tri ân các Cụ, các Mẹ là thương binh, người có công, thân nhân liệt sỹ và cán bộ, viên chức Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội tại xã Viên An, huyện Ứng Hoà, thành phố Hà Nội.

Đoàn công tác trao quà cho đại diện các Cụ, các Mẹ đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội

Đoàn công tác gồm có GS.TS. Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng đoàn; TS Nguyễn Hữu Đồng- Chủ tịch công đoàn trường; ThS. Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng phòng Công tác Chính trị và Quản lý sinh viên; cùng các cán bộ, chuyên viên của Nhà trường. Tham gia cùng đoàn còn có ông Khuất Văn Thành - nguyên Giám đốc sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội.

Tại buổi thăm hỏi, bà Lê Thị Trà Giang - Phó Giám đốc Trung tâm đã báo cáo và giới thiệu với đoàn về hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng thương binh và người có công của Trung tâm trong thời gian qua. “Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội tiền thân là Khu điều dưỡng thương binh nặng Hà Sơn Bình, được thành lập ngày 4/11/1978 với nhiệm vụ chăm sóc và điều dưỡng 650 thương bệnh binh nặng. Sau 15 năm hoàn thành xuất sắc việc điều dưỡng, chăm sóc, dạy nghề, giải quyết chế độ chính sách cho các thương binh, năm 1994, Trung tâm tiếp tục được giao thêm nhiệm vụ nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công với cách mạng. Từ năm 1994 tới nay, Trung tâm đã tiếp nhận và nuôi dưỡng 114 các cụ là mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ. Trong quá trình đó, do tuổi cao, sức khỏe yếu, một số các cụ các mẹ đã qua đời. Hiện nay, Trung tâm đang trực tiếp nuôi dưỡng 43 các cụ, các mẹ là thương binh, mẹ và vợ/con liệt sỹ. 81,4% là người cao tuổi 18,6% bị thiểu năng trí tuệ, tâm thần, động kinh, trầm cảm và câm điếc”.

GS.TS Trần Thị Vân Hoa -  Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tri ân người có công tại Trung tâm

Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), GS.TS. Trần Thị Vân Hoa thay mặt tập thể sư phạm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã trao tặng các Cụ, các Mẹ tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội 50 triệu đồng cùng nhiều phần quà có giá trị. Bên cạnh đó, GS.TS Trần Thị Vân Hoa đã gửi lời tri ân, thể hiện lòng biết ơn trước những hy sinh, mất mát vì nền hòa bình và độc lập dân tộc của các Cụ, các Mẹ là thương bệnh binh và thân nhân liệt sỹ, người có công đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. “Chúng tôi vô cùng cảm động và biết ơn những hy sinh to lớn mà các cụ, các mẹ và thân nhân các gia đình liệt sỹ đã dành cho tổ quốc để mỗi người dân Việt Nam ngày nay được sống trong hòa bình, ổn định và phát triển. Chúng tôi nguyện sẽ làm việc, học tập, phấn đấu để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, giữ gìn thành quả và phát huy các truyền thống của các thế hệ đi trước”. 

Qua nghe báo cáo và trực tiếp thăm hỏi động viên các Cụ, các Mẹ liệt sỹ hiện đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm, đoàn công tác đã vô cùng khâm phục trước sự lạc quan và cố gắng rèn luyện của các Cụ, các Mẹ cũng như sự chăm sóc tận tình của cán bộ viên chức của Trung tâm. Trong số 43 các Cụ, các Mẹ đang được nuôi dưỡng tại trung tâm chỉ có 14 cụ tự chăm sóc được cho bản thân còn lại đều cần người trợ giúp và chăm sóc hàng ngày; 15 cụ phải có người chăm sóc toàn phần. Mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng các cụ đều được chăm sóc chu đáo, khỏe mạnh, có cụ hơn 100 tuổi vẫn đi lại, trò chuyện vui vẻ với thành viên trong đoàn, có cụ 86 tuổi vẫn đọc và học tiếng Anh để rèn luyện trí não... Mỗi phòng ở có 2 cụ được trang bị đầy đủ các điều kiện sinh hoạt, mỗi cụ đều được cấp một 1 tủ đồ và 1 bàn thờ để tưởng nhớ các liệt sỹ. Đoàn công tác đã cảm nhận được môi trường sống an lành nơi đây đủ để giúp mỗi Cụ, mỗi Mẹ giảm bớt sự cô đơn, buồn tủi khi không còn được ở bên những người thân yêu, ruột thịt trong gia đình. Những ánh mắt cười và giọng nói hồ hởi của các Cụ, các Mẹ đã nói lên niềm tin tưởng, hạnh phúc và an tâm khi được sống trong gia đình lớn là Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội.

Nhân dịp này, GS.TS. Trần Thị Vân Hoa cũng thay mặt tập thể sư phạm Nhà trường gửi lời cảm ơn trân trọng tới các Y bác sỹ, cán bộ điều dưỡng và viên chức của Trung tâm, những người đã không quản ngày đêm, thay mặt những người dân Hà Nội quan tâm, chăm sóc các Cụ, các Mẹ, xây dựng trung tâm xanh, sạch và phát triển để các Cụ, các Mẹ có môi trường sống an lành, vui vẻ, mạnh khoẻ. Đó chính là những giá trị nhân văn sâu sắc, đạo lý tri ân thiết thực nhất dành cho những người thương binh, liệt sỹ và thân nhân người có công với cách mạng.

Một số hình ảnh tại chuyến công tác:

Các Cụ, các Mẹ rất vui mừng và xúc động khi nhận được những tình cảm, lời động viên, thăm hỏi chân thành từ lãnh đạo Nhà trường

GS.TS. Trần Thị Vân Hoa thăm hỏi động viên và chúc các Cụ, các Mẹ sức khoẻ, an lành

Đoàn công tác cùng chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội

Tin, ảnh: Công đoàn Tr ĐH Kinh tế Quốc dân

 

  


Các tin khác
Đoàn 301 cán bộ, học viên, sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên tham gia chi viện cho TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch bệnh COVID-19 (20/07/2021)
Công đoàn trường Đại học Thương mại tổ chức lễ kết nạp đoàn viên công đoàn mới năm 2021 (20/07/2021)
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tham gia ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống dịch COVID-19 (20/07/2021)
5s – Môi trường mới - diện mạo mới tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (20/07/2021)
Cán bộ, nhà giáo, người lao động trường Đại học Sư phạm Hà Nội hưởng ứng cuộc thi Tìm hiểu Lịch sử 70 năm Công đoàn Giáo dục Việt Nam (19/07/2021)
Đại học Huế chung tay phòng chống Covid-19 (19/07/2021)
Công đoàn Cụm 5 trường đại học tích cực ủng hộ đội ngũ cán bộ y tế nơi tuyến đầu chống dịch và công tác phòng chống dịch Covid-19 (16/07/2021)
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân xây nhà tình nghĩa cho thương binh hạng 1 Cầm Văn Đồng (15/07/2021)
Cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và học viên Đại học Kinh tế Quốc dân chung tay cùng tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh phòng chống Covid-19 (15/07/2021)
Đại học Thái Nguyên ủng hộ 500 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 (15/07/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603682
Online: 1806
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn