logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Tấm gương Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, cô giáo Trần Thị Quỳnh An Trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân
(17:19, 18/02/2021)

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây trên đất

Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”

Chắc hẳn rằng những câu thơ ấy luôn làm cho lòng tôi lại cảm thấy xao xuyến khi nghĩ tới cô giáo Trần Thị Quỳnh An, giáo viên khối 1 trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân.

Cứ mỗi khi chúng tôi nhắc đến cô giáo Trần Thị Quỳnh An là nói đến một tấm gương người giáo viên tâm huyết, có tình thương dành cho các em học sinh nói chung. Và đặc biệt hơn nữa đó chính là tấm lòng nhân ái đối với các em học sinh đặc biệt. Năm học 2020 - 2021, trong lớp cô có bạn đặc biệt về lý do sức khoẻ, có bạn thì đặc biệt về hoàn cảnh nhưng bằng sự tận tâm yêu trẻ và sự tận tình của cô đã giúp các bạn học sinh hòa nhập cùng với các bạn trong lớp. Chính sự mộc mạc, giản dị và chân tình của cô luôn được bạn bè, đồng nghiệp và các bậc phụ huynh yêu mến.

Gắn bó với trường Tiểu học Phan Đình Giót từ những viên gạch đầu tiên, trong suốt 31 năm gắn bó với nghề dạy học, cô giáo Trần Thị Quỳnh An luôn ý thức rằng trách nhiệm của người giáo viên chính là sự tận tâm trong dạy học. Cô luôn coi học sinh như con, gần gũi và hiểu đặc điểm tâm lý của các em. Với cô giáo Quỳnh An thì các học sinh nào cũng giống nhau. Cô chưa bao giờ phân biệt đối xử với bất kì học sinh nào trong lớp mình chủ nhiệm.

Là một giáo viên nhiều năm giảng dạy lớp 1, cô luôn tận tình chỉ bảo những giáo viên trẻ khi bước vào nghề. Ngay chính bản thân tôi đã đồng hành cùng với cô rất nhiều năm khối 1 nhưng tôi rất khâm phục tủ sách của cô. Cô giáo Quỳnh An không ngừng học hỏi và trau dồi trình độ chuyên môn. Năm học này, khối 1 thực hiện chương trình thay sách giáo khoa mới, cô giáo Quỳnh An luôn chủ động, sáng tạo trong mỗi tiết học để giúp các con học sinh tích cực học tập, tạo được không khí sôi nổi trong lớp để các con học sinh tiếp thu bài tốt hơn. 

Những tiết học của cô An để lại ấn tượng bởi sự dịu dàng, gần gũi

Không chỉ trong năm học này mà suốt 4 năm học vừa qua, cô luôn nhận được sự tin tưởng của Ban Giám hiệu và phụ huynh giảng dạy các bạn học sinh đặc biệt. Những học sinh này đều được sự quan tâm tận tâm và tận tình của cô giáo Quỳnh An nên đều đã học hoà nhập cùng các bạn. Cô giáo Quỳnh An đã tìm tòi nhiều phương pháp, tâm lý dạy học sinh đặc biệt. Mỗi ngày, cô luôn theo dõi và để ý đến mọi hành vi của trẻ, phối hợp với phụ huynh học sinh để nắm được tình trạng sức khỏe các con. Từ đó đưa ra những biện pháp hướng dẫn, dạy dỗ, đưa học sinh làm quen với nền nếp của trường và lớp. Khi học sinh nhớ mẹ, còn hay khóc đều được cô nhẹ nhàng ôm vào lòng, vỗ về, che chở giúp cho học sinh yên tâm như có mẹ, có người thân ở bên cạnh. Mặc dù các con học sinh có đặc biệt hơn nhưng các em đều rất tình cảm, một phần lớn nhờ công dạy dỗ, chăm sóc từ cô giáo Trần Thị Quỳnh An.

Chính vì vậy, ngày 28/10/2020 cô giáo Trần Thị Quỳnh An đã được tham dự Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến "Người tốt, việc tốt" tiêu biểu trong công tác cứu trợ chăm sóc giáo dục trẻ khuyết tật của Thành phố Hà Nội tại trường PTCS Xã Đàn.

Có lẽ người giáo viên luôn mộc mạc, chân thành nhưng vẫn để lại dấu ấn trong lòng phụ huynh học sinh qua năm tháng như cô Trần Thị Quỳnh An xứng đáng là một tấm gương "Người tốt, việc tốt" trong sự nghiệp trồng người của Ngành GDĐT Quận Thanh Xuân.

Ngày hôm nay đây, khi nền giáo dục của Thủ đô đang ngày một khởi sắc, chúng tôi  bỗng cảm thấy vui hơn, ấm áp hơn khi đã được sống và làm việc bên cạnh một tấm gương sáng về tình thương, lòng nhân ái dành cho học sinh khuyết tật như cô giáo Trần Thị Quỳnh An.

Tin: Công đoàn Giáo dục TP Hà Nội

  


Các tin khác
Thầy giáo Trịnh Công Bằng tự hào nghề “TRỒNG NGƯỜI” (18/02/2021)
Tấm gương các nhà giáo -Những người “gánh bão”, chở về tin yêu (27/01/2021)
Như hoa giữa đời (13/12/2020)
Ký ức (13/12/2020)
Nhà giáo tâm huyết (30/11/2020)
TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG CÔNG TÁC ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT (13/09/2020)
Cô giáo Lê Thị Nguyệt – Biểu tượng đẹp về ngôi trường hạnh phúc (17/08/2020)
NỮ CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN - TẤM GƯƠNG SÁNG CỦA TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS&THPT HUYỆN BẮC HÀ, LÀO CAI (21/06/2020)
Người hiệu trưởng lặng thầm (19/06/2020)
Thầy giáo trẻ của những học sinh giỏi Tin học (21/05/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601365
Online: 945
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn