logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn
(16:53, 20/12/2020)

Ngày 19/12/2020, tại Hà Nội, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tổ chức tập huấn công tác Tuyên giáo công đoàn nhằm cung cấp thông tin; hướng dẫn một số kỹ năng trong công tác tuyên giáo Công đoàn. Dự Hội nghị tập huấn có đồng chí Vũ Mạnh Tiêm, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam. Dự và chỉ đạo hội nghị có đ/c TS. Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐGD Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Hợp và Nguyễn Ngọc Ân. Tham dự hội nghị có các đồng chí cán bộ chủ chốt Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố, công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT, công đoàn Đại học Quốc gia, đại học Vùng, các trường đại học, cao đẳng sư phạm và các đơn vị trực thuộc; cộng tác viên tuyên truyền, dư luận xã hội của CĐGD Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo các Ban và chuyên viên cơ quan CĐGD Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Trong bài phát biểu khai mạc, đ/c Vũ Minh Đức nhấn mạnh công tác tuyên giáo công đoàn giữ vai trò to lớn trong việc thực hiện chức năng tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn tới người lao động và toàn xã hội, cổ vũ, động viên cán bộ, đoàn viên và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong thời gian qua, công tác tuyên giáo công đoàn nói chung và của Công đoàn Giáo dục nói riêng gặp không ít khó khăn, thách thức.

Đ/c Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Trong những năm tới, công tác tuyên giáo Công đoàn Giáo dục Việt Nam cần tập trung đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền, giáo dục cán bộ, nhà giáo, người lao động về đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, đa dạng và linh hoạt hình thức tuyên truyền. Tuyên truyền cho CBNGNLĐ hiểu rõ yêu cầu cấp thiết phải nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, đạo đức nhà giáo… nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam. Đồng thời, nghiên cứu, tổng kết kịp thời những vấn đề mới trong hoạt động công đoàn, hướng vào giải đáp những vấn đề bức xúc trong CBNGNLĐ mà thực tiễn đặt ra; về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn Việt Nam trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN; về tổ chức và hoạt động của công đoàn Ngành...; Củng cố, kiện toàn và phát triển hệ thống cán bộ làm công tác tuyên giáo công đoàn ngành Giáo dục; Tranh thủ, phối hợp chặt chẽ với báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài hệ thống công đoàn để phản ánh, biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong phong trào thu đua trong Ngành, nhất là đi sâu phản ánh tình hình, tâm tư tình cảm, nguyên vọng của CBNGNLĐ, đấu tranh góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tiêu cực và các tệ nạn xã hội ra khỏi môi trường sư phạm.

Hội nghị được nghe báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi một số nội dung về đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của Đảng.

Tại hội nghị, PGS.TS Đỗ Thu Hằng, Viện trưởng Viện nghiên cứu báo chí,  Học viện Báo chí tuyên truyền tập huấn các kỹ năng nắm bắt, định hướng dư luận xã hội cộng đồng giáo viên qua mạng xã hội và xử lý thông tin qua mạng xã hội.

PGS.TS Đỗ Thu Hằng, Viện trưởng Viện nghiên cứu báo chí,  Học viện Báo chí tuyên truyền tập huấn các kỹ năng nắm bắt, định hướng dư luận xã hội cộng đồng giáo viên qua mạng xã hội và xử lý thông tin qua mạng xã hội

Trong chương trình, các đại biểu được nghe nhà báo Hoàng Trung Nghĩa, Trưởng bộ phận kinh doanh, Phòng Phát triển thị trường, Nhà sản xuất Bản tin Giáo dục VTV7, Đài Truyền hình Việt Nam, hướng dẫn xây dựng các sản phẩm truyền thông đa phương tiện trên báo chí và mạng xã hội

Nhà báo Hoàng Trung Nghĩa - VTV7, Đài Truyền hình Việt Nam, hướng dẫn xây dựng các sản phẩm truyền thông đa phương tiện trên báo chí và mạng xã hội

Sau khi được tiếp thu các chuyên đề từ các giảng viên, các đại biểu đã thảo luận và trao đổi về  phương pháp xây dựng sản phẩm truyền thông đa phương tiện và một số nội dung về nắm bắt dư luận xã hội

Trong khuôn khổ hội nghị, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đánh giá khái quát những kết quả chính về công tác tuyên giáo năm 2020 với những điểm nhấn như: số lượng tin bài tuyên truyền trên website CĐGD Việt Nam, trên báo chí, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam tăng cả về số lượng và chất lượng. Bên cạnh đó, kênh tuyên truyền qua mạng xã hội fanpage của CĐGD Việt Nam cũng đạt số lượng người theo dõi lên đến gần 12.000 người. Các sự kiện, hoạt động của CĐGD Việt Nam được tổ chức tạo điểm nhấn trong năm 2020 như tọa đàm “Đồng hành cùng nhà giáo” 2 số liên tiếp với chủ đề “Hỗ trợ giáo viên dạy học trực tuyến” đã góp phần nâng cao năng lực giáo viên khi phải tổ chức dạy học trực tuyến trong dịp dịch bệnh Covid, tọa đàm Hỗ trợ giáo viên triển khai chương trình gió dục phổ thông 2018 đối với lớp một khi ngành chủ trương triển khai trong năm học 2020-2021….

Để nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo công đoàn, CĐGD Việt Nam đã thông tin, định hướng một số nội dung công tác tuyên giáo trọng tâm của công đoàn ngành trong năm 2021.

Một số hình ảnh phát biểu

 

Tin: Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban khối thi đua năm học 2020 - 2021 và một số hoạt động nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Hà Giang (24/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu năm 2020 (16/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ GD&ĐT tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu năm 2020 (15/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” (08/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho CBNGNLĐ (08/11/2020)
(GD&TĐ ) CĐGDVN gửi hơn 22.000 bộ sách giáo khoa, cuốn vở viết về miền Trung (05/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Trung (27/10/2020)
Lời kêu gọi cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục ủng hộ, hỗ trợ giáo dục các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt gây ra (16/10/2020)
Đồng hành cùng giáo viên triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 (12/10/2020)
Công đoàn Giáo dục đồng hành cùng giáo viên triển khai CTGDPT 2018 đối với lớp 1 (12/10/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603971
Online: 91
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn