logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”
(11:41, 08/11/2020)

 

Tối ngày 07/11/2020, tại Hà Nội, CĐGD Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”. Chương trình được livestream trên fanpage của CĐGD Việt Nam. Dự và chỉ đạo chương trình có TS. Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Đ/c Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Các đại biểu tham dự có GS.TS Trần Thọ Đạt - Chủ tịch Hội đồng trường đại học Kinh tế Quốc dân, Th.S Đặng Văn Bình - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo; Đ/c Vũ Thị Việt Nga - Trưởng Phòng sản xuất, Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục, cùng các nhà báo của Đài Truyền hình VN. Đồng chí TS. Vũ Minh Đức - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch CĐGD Việt Nam, Trưởng BTC cuộc thi chỉ đạo tổ chức chương trình. Tham dự và tổ chức chương trình có các đồng chí Phó chủ tịch Nguyễn Thị Bích Hợp, Nguyễn Ngọc Ân, các đ/c đại diện BTV, BCH và cán bộ cơ quan CĐGD Việt Nam, các đồng chí cán bộ trường đại học Kinh tế Quốc dân.

Tham dự chương trình có các tác giả, nhân vật, đại diện lãnh đạo công đoàn các đơn vị có tác phẩm đạt giải  trong cuộc thi và các phóng viên báo chí

Phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Minh Đức nêu rõ: Thực hiện kế hoạch 103/KH - CĐN về nâng cao năng lực ứng xử và đạo đức nhà giáo, với mục đích phát hiện, tuyên truyền, tôn vinh và nhân rộng các tấm gương thầy giáo, cô giáo tận tụy cống hiến cho sự nghiệp trồng người, có ảnh hưởng tích cực, truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên và đồng nghiệp trong Ngành, qua đó, khơi dậy lòng yêu nghề cho các thầy cô giáo, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc, tháng 11 năm 2019, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với VTV7 tổ chức phát động cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”. 

Đ/c Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại buổi tổng kết cuộc thi

Sau gần một năm phát động, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng và triển khai rộng rãi ở 26 đơn vị bao gồm 19 tỉnh thành phố và 07 trường đại học trong toàn Ngành với tổng số gần 500 tác phẩm dự thi cấp cơ sở là những clip ghi lại những khoảnh khắc đẹp về hình ảnh thầy giáo, cô giáo có ấn tượng tốt đẹp và tác động tích cực tới việc rèn luyện, học tập của học sinh, sinh viên.

Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 120 tác phẩm dự thi cấp Ngành, là các tác phẩm được lựa chọn từ các đơn vị nên nhìn chung đều có chất lượng. Để đánh giá tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức đã mời các nghệ sỹ và phóng viên, nhà báo có uy tín tham gia Ban Giám khảo: NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trần Lực; nhà báo Việt Nga và Hoàng Phương của VTV7, đại diện lãnh đạo Cục NG&CBQLGD Bộ GD&ĐT; ban hành quy chế BGK, xây dựng phiếu chấm với các tiêu chí về ý tưởng, nội dung, tính chân thực và thuyết phục của tấm gương các thầy cô. Vì là clip do học sinh sinh viên xây dựng nên yếu tố kỹ thuật quay, kịch bản không đòi hỏi quá cao. BGK đã chấm, chọn qua 2 vòng sơ loại và chung khảo được 11 tác phẩm có chất lượng để trao giải đặc biệt, nhất, nhì, ba và một số giải khuyến khích, đồng thời chọn một số tấm gương để phát sóng trên VTV7 và đã tạo được hiệu ứng tốt trong ngành và xã hội. Các tác phẩm đạt giải cao được tặng Bằng khen của CĐGD Việt Nam, các tác phẩm đạt giải khuyến khích được trao giấy chứng nhận.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh đánh giá cao sáng kiến của CĐGD Việt Nam phát động, tổ chức cuộc thi. Dù diễn ra trong thời gian của dịch Covid-19 nhưng ban tổ chức cuộc thi đã khắc phục khó khăn để tổ chức cuộc thi thành công. Các tác phẩm dự thi cũng như các tác phẩm đoạt giải là những hình ảnh sống động thể hiện sự thành công của cuộc thi. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn cuộc thi sẽ được nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới, để lan tỏa những hình ảnh, những cử chỉ, những tấm lòng, sự hi sinh của các thầy cô giáo, thể hiện tấm lòng tri ân của học trò với các thầy cô.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại lễ trao giải.

Để động viên phong trào, Ban tổ chức đã trao Bằng khen cho 04 tập thể tổ chức triển khai cuộc thi tốt ở đơn vị mình và có tác phẩm đạt giải vòng chung khảo.

Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải cho các tác phẩm:

Giải khuyến khích (4): Tác phẩm Thầy cô A1 trong trái tim tôi của nhóm tác giả Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Tác phẩm Thanh Xuân chúng em có cô của nhóm tác giả Trường THPT chuyên Chu Văn An Lạng Sơn; Tác phẩm Tình yêu thương và lòng nhiệt huyết của cô giáo chúng em của nhóm tác giả trường THPT Na Hang Tuyên Quang; Tác phẩm của nhóm tác giả Khoa công nghệ may thời trang đại học Sư phạm kĩ thuật Hưng Yên.

Giải Ba (3): Tác phẩm Chiếc lá của tác giả Trường THPT chuyên Phan Bội Châu Nghệ An; Tác phẩm của nhóm tác giả trường THPT Đốc Binh Kiều, Đồng Tháp; Tác phẩm thầy giáo Đôrêmon của nhóm tác giả trường THPT Quỳ Hợp 2, Nghệ An

Giải Nhì (2): Tác phẩm kí ức trong em của nhóm tác giả Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc; Tác phẩm Người thầy thắp sáng ước mơ của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Trường THPT Nguyễn Thái Học, Vĩnh Phúc.

Giải Nhất: Tác phẩm Nỗi nhớ con tàu của nhóm tác giả Trường THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng.

Giải Đặc biệt: Tác phẩm cô giáo Bùi Xuân Trang của nhóm tác giả tập thể lớp 11A1 Trường THPT Vĩnh Xuân Vĩnh Long.

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

Tiết mục văn nghệ trong lễ tổng kết giải.

Các đại biểu dự lễ tổng kết

Các tác giả đoạt giải khuyến khích.

Các tác giả và nhân vật đoạt giải ba

Các tác giả và nhân vật đoạt giải nhì

Các tác giả và nhân vật đoạt giải nhất

Các tác giả và nhân vật đoạt giải Đặc biệt.

Tác giả đoạt giải Đặc biệt chia sẻ cảm xúc khi nhận giải.

Tin: Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho CBNGNLĐ (08/11/2020)
(GD&TĐ ) CĐGDVN gửi hơn 22.000 bộ sách giáo khoa, cuốn vở viết về miền Trung (05/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Trung (27/10/2020)
Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt (21/10/2020)
Lời kêu gọi cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục ủng hộ, hỗ trợ giáo dục các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt gây ra (16/10/2020)
Đồng hành cùng giáo viên triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 (12/10/2020)
Công đoàn Giáo dục đồng hành cùng giáo viên triển khai CTGDPT 2018 đối với lớp 1 (12/10/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức gặp mặt những nhà giáo dự Đại hội Thi đua yêu nước của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (28/09/2020)
(GD&TĐ) Gặp mặt những nhà giáo cống hiến hết mình cho sự nghiệp GD&ĐT (28/09/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác để chăm lo đời sống cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vào năm học mới 2020 - 2021 (11/09/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17712791
Online: 1334
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn