logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Giáo viên Mầm non Quảng Bình chung tay với tuyến đầu phòng chống covid – 19
(12:15, 21/04/2020)

Trước những diễn biến phức tạp về phòng chống dịch covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi của CĐGD tỉnh, những giáo viên mầm non của tỉnh Quảng Bình đã không quản ngại khó khăn góp sức mình trong những hoạt động thiện nguyện với quyết tâm cùng chung tay chiến thắng đại dịch.

Dịch bệnh Covid-19 xảy ra, mặc dù các em học sinh được nghỉ học nhưng đối với giáo viên Mầm non hàng ngày phải đến trường dọn dẹp vệ sinh, chăm vườn rau khuôn viên nhà trường. Không dừng lại ở đó, khi tỉnh Quảng Bình có những khu cách ly tập trung dành cho các kiều bào, người lao động từ nước ngoài (như từ Thái Lan, Lào, Đài loan…) trở về, các giáo viên Mầm non trong toàn tỉnh đã quyên góp, hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm cần thiết cho bữa ăn hàng ngày tại các khu cách ly này như rau, quả, trứng … do các cô tăng gia sản xuất.

Thượng tá Phan Thanh Bổng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo không khỏi xúc động trước tình cảm của cán bộ, giáo viên Trường mầm non Sơn Trạch (Bố Trạch – Quảng Bình) khi các cô giáo lặn lội quãng đường hơn 120km đèo dốc, mưa gió để mang những nhu yếu phẩm cần thiết lên biên giới để tặng cho những người lính canh giữ ở các chốt kiểm soát dịch ở các tuyến đường mòn ven biên giới. “Chúng tôi, những người lính biên phòng sẽ hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ biên giới, và phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị để ngăn chặn dịch bệnh Covid – 19 ngày từ tuyến biên giới để góp chút sức mình vào công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung…” Thượng tá Bổng tâm sự.

 

 

Với khí thế quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, để chia sẽ những khó khăn về khan hiếm khẩu trang phòng dịch, các giáo viên Mầm non xã Bảo Ninh đã chủ động quyên góp tiền để mua vật liệu về tự tay cắt may những chiếc khẩu trang vải để dành tặng cho những người trực tiếp tham gia công tác chống dịch bệnh trên địa bàn xã đồng thời ủng hộ cho mặt trận đoàn thể nhằm góp phần nhỏ trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn.

Cô giáo Trương Thị Kim Huệ, giáo viên nhà trường là “thợ may chính” chia sẻ: “khi nhà trường phát động phong trào quyên góp để may khẩu trang, chúng em rất hào hứng mặc dù những chiếc khẩu trang có thể có những đường may chưa đẹp nhưng các chị em cứ cố gắng cố gắng để hoàn thiện các khâu cắt, may… ngày một đẹp hơn. Trong thời gian tới, chúng em cũng khảo sát xem tình hình học sinh như thế nào, chúng em sẽ tiếp tục kêu gọi các giáo viên trong nhà trường quyên góp để mua vật liệu về may khẩu trang cho học sinh của chính mình”.

Đối với tập thể giáo viên Trường mầm non Bảo Ninh, không chỉ việc may những chiếc khẩu trang tặng những người làm nhiệm vụ chống dịch mà hằng ngày các cô giáo còn tăng gia vận động quyên góp nhu yếu phẩm, tiền mặt để trao tặng các điểm cách ly, những “người lính” ở tuyến đầu chống dịch bệnh. 

 

Các cô giáo mầm non chung tay hỗ trợ tuyến đầu phóng chống covid-19

Tin: Nguyễn Tất Thiện- CT CĐ Giáo dục tỉnh Quảng Bình

 

  


Các tin khác
CĐGD tỉnh Quảng Bình hỗ trợ nhà giáo, người lao động đơn vị ngoài công lập bị ảnh hưởng do Covid-19 (21/04/2020)
Trường công và bài toán khó về dạy học trực tuyến (20/04/2020)
Ngành Giáo dục Gia Lâm hưởng ứng ủng hộ phong trào phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (15/04/2020)
CĐGD tỉnh Yên Bái chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 (15/04/2020)
Ngành Giáo dục Cao Bằng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (15/04/2020)
CĐGD TP Hồ Chí Minh và CĐ các cấp phối hợp cùng tổ chức tài chính vi mô CEP và quỹ phát triển nhà ở TP Hồ Chí Minh duyệt hồ sơ vay vốn cho công đoàn viên hỗ trợ trong tình hình dịch bên Covid-19 (12/04/2020)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp đồng hành cùng ĐVNLĐ khó khăn trong thời gian phòng, chống dịch bênh Covid-19 (12/04/2020)
Ngành GDĐT Hà Nội chủ động, tích cực trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (12/04/2020)
Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Hà Nội chung tay cùng cả nước ứng phó với dịch (07/04/2020)
CĐGD tỉnh Nghệ An trao và tặng quà phòng, chống dịch tại MTTQ tỉnh và khu cách ly trường phổ thông dân tộc nội trú THPT Số 2 (06/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17806931
Online: 1586
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn