logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Tết Sum vầy ''Mừng xuân - Ơn Đảng'' cho giáo viên, chiến sỹ bộ đội biên phòng tại Đồn biên phòng Na Hình, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn
(15:10, 15/01/2020)

Ngày 14/01/2020, tại đồn Biên phòng Na Hình, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn về việc tổ chức Tết Sum vầy cho CBNGNLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Công đoàn Quốc Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Tết sum vầy Mừng xuân, Ơn Đảng với chủ đề “Tết sớm với giáo viên và chiến sỹ bộ đội biên phòng” cho giáo viên, học sinh huyện Văn Lãng và các chiến sỹ bộ đội biên phòng trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác của CĐGD Việt Nam do đồng chí Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chủ trì tổ chức hoạt động cùng các đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp và đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo các ban Cơ quan CĐGD Việt Nam. Tham gia tổ chức có các đồng chí cán bộ ban Công đoàn Quốc phòng, Sở GD&ĐT và CĐGD tỉnh Lạng Sơn, cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Na Hình và cán bộ phòng Giáo dục huyện Văn Lãng.

Tham dự Chương trình có ông Phạm Ngọc Thưởng – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; TS Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Nguyễn Quốc Hải – Phó Bí thư Đảng ủy Bộ GD&ĐT; Lý Đức Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Trần Quốc Tuấn – Giám đốc Sở GD&ĐT Lạng Sơn; Đại tá Trịnh Hữu Tăng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Đề - Phó Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng; Đại diện của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Báo Giáo dục và Thời đại, Văn phòng Đảng, đoàn thể (Bộ GD&ĐT, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn, LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn, LĐLĐ huyện Văn Lãng, ĐHQG TP Hồ Chí Minh, các trường đại học: Kinh tế quốc dân, Mỹ thuật công nghiệp, Sư phạm Nghệ thuật trung ương, Ngoại thương... cùng các chiến sỹ bộ đội biên phòng, thầy giáo mang quân hàm xanh và thầy cô giáo và các em học sinh của các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Quang cảnh 

Với mục đích chăm lo thiết thực cho giáo viên cắm bản tại vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới khó khăn, Tết sớm cho giáo viên và chiến sỹ bộ đội biên phòng được tổ chức với các hoạt động đầm ấm, mang đậm màu sắc truyền thống của địa phương như thi gói bánh chưng, hát then, văn nghệ... Chương trình cũng là dịp để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về công tác giáo dục giữa các thầy, cô giáo vùng khó khăn, biên giới với các chiến sĩ bộ đội biên phòng - những thầy giáo mang quân hàm xanh trong quá trình dạy học và tuyên truyền các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước và chủ trương đổi mới của ngành Giáo dục, duy trì sỹ số đến lớp với mục tiêu “Gieo chữ - giữ đất”. Đồng thời quan tâm, động viên hỗ trợ các thầy cô giáo, các chiến sỹ bộ đội biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, giữ chắc biên cương Tổ quốc.

Phát biểu khai mạc, TS Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam nhấn mạnh: Từ ngàn đời nay chủ quyền biên giới quốc gia là thiêng liêng bất khả xâm phạm. Dân tộc ta đã phải hy sinh nhiều xương máu để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ; Chung tay giữ gìn biên cương của Tổ quốc, sát cánh cùng lực lượng Bộ đội biên phòng là cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào các dân tộc anh em, trong đó có lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh ngành giáo dục. Qua việc truyền thụ văn hóa, ngành Giáo dục đã chuyển tải tới nhân dân các dân tộc lòng yêu nước, tự hào dân tộc, ý thức pháp luật và chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, các nhà trường luôn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của cán bộ, chiến sỹ biên phòng. Hình ảnh người “Thầy giáo mang quân hàm xanh” đã trở thành biểu tượng cao đẹp của sự gắn bó, hữu cơ giữa ngành Giáo dục với Bộ đội biên phòng ở nơi biên cương của tổ quốc.

Nhân dịp này, TS Vũ Minh Đức đã gửi lời chúc mừng năm mới của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Ban thường vụ CĐGDVN tới toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên và học sinh các nhà trường trong tỉnh Lạng Sơn.

Ông Phạm Ngọc Thưởng - Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn CĐGDVN đã chủ trì tổ chức Chương trình, thiết thực chăm lo cho giáo viên miền núi khó khăn, mang đến không khí tươi vui phấn khởi chào đón Tết cổ truyền Canh Tý 2020 cho giáo viên, học sinh các xã vùng biên huyện Văn Lãng và cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng Đồn Na Hình

Tại chương trình, nhiều phần quà ý nghĩa đã được gửi đến các thầy, cô giáo và cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng. Trong dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã huy động nguồn hỗ trợ từ đội ngũ CBNGNLĐ tại CĐ các Đại học, trường đại học, cao đẳng, đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam; Công đoàn Giáo dục TP Hà Nội, Công đoàn Giáo dục TP Hồ Chí Minh và các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với số quà tặng gần 700 triệu đồng với gần 400 triệu tiền mặt và các hiện vật quy ra tiền như: 100 bộ vải áo dài, 11 chăn ấm cho giáo viên, 5000 vở học sinh, 200 áo phao học sinh, 03 loe di động, 120 ba lô học sinh, 160 thùng mì tôm, 20 thùng pepsi, 01 xe đạp, 1000 suất thạch rau câu Long Hải và bánh kẹo các loại...... 

Cũng trong dịp này, đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam trao Bằng khen cho đồn Biên phòng, các cán bộ, chiến sỹ biên phòng và giáo viên có thành tích xuất sắc đối với công tác giáo dục vùng khó khăn.

Một số hình ảnh:

Đ/c Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại chương trình

Ông Phạm Ngọc Thưởng – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại buổi lễ

Các đại biểu tham dự Chương trình

Bộ đội biên phòng, giáo viên trong buổi giao lưu trong Chương trình

Đ/c Vũ Minh Đức tặng quà cho 4 học sinh đang được đồn biên phòng Na Hình đỡ đầu

 

Tin: Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
CĐGD Việt Nam tổ chức sơ kết công tác Công đoàn học kỳ I và triển khai nhiệm vụ trong năm học kỳ II năm học 2019 - 2020 (09/01/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Tết sum vầy tại Đồn biên phòng 669 xã Đắc Nhoong (Đắk GLei, Kon Tum). (06/01/2020)
Sóc Trăng: Khánh thành nhà công vụ cho giáo viên (28/12/2019)
Đồng hành cùng Nhà giáo - Tư vấn pháp luật trực tuyến (27/12/2019)
Công đoàn GD Việt Nam, Quỹ VIGEF hợp tác triển khai xây dựng Trường học hạnh phúc (26/12/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức tọa đàm “Khen thưởng, kỷ luật học sinh hướng tới trường học hạnh phúc” (05/12/2019)
(hoahoctro.vn)Tọa đàm ''Hiệu trưởng thay đổi'': Khi các Hiệu trưởng trải lòng về trường học hạnh phúc (27/11/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” (19/11/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các hoạt động tôn vinh Nhà giáo của năm” năm 2019 (19/11/2019)
(GD&TĐ)Bế mạc Giải Cầu lông Người giáo viên nhân dân toàn quốc năm 2019 (09/11/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602124
Online: 1221
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn