logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổng kết năm học 2018-2019 triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020
(13:51, 23/08/2019)

Sáng 15/8, Công đoàn giáo dục Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2018 – 2019 và triển khai nhiệm vụ của năm học 2019 – 2020. Dự hội nghị có TS Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam; TS Chử Xuân Dũng – Thành ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội; Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa; Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà. 

Năm học 2018 - 2019, Công đoàn Giáo dục Hà Nội đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở làm tốt công tác chăm lo cho CBGV, NV trong toàn Ngành, tăng cường các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần theo hướng thiết thực, hiệu quả. Công đoàn các cấp đã thường xuyên phối hợp với chuyên môn tham mưu đề xuất với cơ quan chức năng về ban hành chế độ, chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý; tập trung vào chế độ của giáo viên mầm non, an toàn vệ sinh lao động trong các trường học, đơn vị, chế độ khen thưởng, chế độ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, Công đoàn các cấp đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những quy định của Ngành. Công đoàn Ngành tích cực đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Cụ thể, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở GDĐT hỗ trợ xây dựng Nhà công vụ giáo viên trường học vùng khó khăn ngành GDĐT tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình mỗi tỉnh 500 triệu đồng. Bên cạnh việc hỗ trợ khó khăn cho các tỉnh, tháng 4/2019, Công đoàn Giáo dục Hà Nội đã phối hợp với Sở GDĐT nghiệm thu và bàn giao Nhà công vụ giáo viên trường THPT Minh Quang, Ba Vì với tổng số tiền hỗ trợ 1,5 tỷ đồng, tạo điều kiện cho 32 giáo viên ở xa trường có chỗ ở, yên tâm công tác.

Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà cho biết: Công đoàn giáo dục Hà Nội đã chỉ đạo, triển khai cuộc thi “Nét đẹp văn hóa công sở”; cuộc thi viết về "Tấm gương nhà giáo Thủ đô tiêu biểu" chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành GDĐT Thủ đô; phát động phong trào thi đua xây dựng trường học “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”  năm học 2018-2019; trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” và tổ chức Giải thể thao CBGV, NV các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT Hà Nội” năm học 2018-2019; đợt thi đua cao điểm 90 ngày kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

Với những kết quả đạt được, năm học 2018 – 2019, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể, tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Cờ chuyên đề cho 1 đơn vị, tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 24 cá nhân; LĐLĐ Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể và tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 5 cá nhân.

Năm học 2019 – 2020, Công đoàn ngành GDĐT Hà Nội tập trung thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ CBGV, NV. Trong đó quan tâm đến quyền lợi vật chất, tinh thần, việc thực hiện chế độ chính sách, chế độ ưu tiên, ưu đãi đặc thù ngành nghề; tiếp tục phối hợp, nghiên cứu, đề xuất về chế độ chính sách đối với CBGV, NV; nâng cao phúc lợi cho CBGV, NV; phát hiện những vướng mắc, bất cập để kịp thời có ý kiến với cấp có thẩm quyền giải quyết.

Công đoàn ngành sẽ đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động theo hướng thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành và phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị. Công đoàn các cấp phối hợp với chính quyền đồng cấp tiếp tục vận động CBGV, NV thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Ngành. Đồng thời, đổi mới các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT tại cơ sở trường học, cụm trường, quận, huyện, thị xã và cấp Ngành. Phối hợp với Sở GDĐT chỉ đạo tổ chức “Hội diễn văn nghệ”, “Ngày hội văn hóa thể thao CBGV, NV ngành GDĐT Hà Nội” chào mừng 65 năm thành lập ngành, cấp cụm trường, cấp quận, huyện, thị xã (từ tháng 10 đến 11/2019), cấp Thành phố (tháng 3/2020).

Một trong những hoạt động cụ thể của công đoàn ngành trong năm học mới là tổ chức Hội thảo chuyên môn “Xây dựng trường học hạnh phúc” và “Đổi mới, sáng tạo trong dạy - học và trong hoạt động công đoàn để thực hiện tốt chương trình Giáo dục Phổ thông tổng thể và Sách Giáo khoa mới” năm 2019. Hoạt động quan trọng mà công đoàn ngành sẽ triển khai là tổ chức trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 3 (tháng 10/2019) và trao giải cuộc thi viết về “Tấm gương nhà giáo Thủ đô tiêu biểu” nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập ngành GDĐT Hà Nội (tháng 11/2019).

Phát biểu tại hội nghị, TS Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam khẳng định: Công đoàn giáo dục Hà Nội là đơn vị đi đầu về công tác đổi mới sáng tạo trong dạy và học, kết hợp nhuần nhuyễn giữa đổi mới trong giảng dạy và học tập của thầy cô giáo, học sinh cùng việc thực hiện hai cuộc vận động "Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm" và "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo". Chủ tịch CĐGD Việt Nam mong muốn công đoàn giáo dục Hà Nội trong năm học 2019 – 2020 tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phổ biến chủ trương đổi mới của ngành, chính sách pháp luật của nhà nước; Đồng hành với ngành giáo dục trong công tác chuyên môn để góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ trong các nhà trường; quan tâm chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thông qua việc tham mưu về chính sách, mức lương, phụ cấp nghề nghiệp cho giáo viên, đồng thời bảo vệ quyền lợi cho các thầy cô giáo trong việc thực hiện hợp đồng lao động; có nhiều hoạt động giúp các thầy cô nâng cao năng lực ứng xử sư phạm và biết cách xử lý tình huống khủng hoảng truyền thông.

TS Chử Xuân Dũng – Thành ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

TS Chử Xuân Dũng – Thành ủy viên – Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cũng đánh giá cao những kết quả mà công đoàn ngành đã đạt được, đặc biệt là trong công tác chăm lo đời sống cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường và công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và những chỉ đạo, tinh thần đổi mới của ngành tới các công đoàn viên. Giám đốc Sở khẳng định: "Qua hoạt động của công đoàn góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, từ đó thúc đẩy hiệu quả hoạt động giáo dục của các nhà trường".

Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội mong muốn Công đoàn ngành trong thời gian tới sẽ chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ nhằm xây dựng tinh thần đoàn kết, nhất trí, xây dựng và thực hiện đầy đủ quy chế dân chủ, tạo môi trường làm việc hạnh phúc trong các nhà trường. Đồng thời, công đoàn các cấp cũng cần tuyên truyền nâng cao năng lực ứng xử, chuyên môn, nghiệp vụ của các thầy cô, giúp các thầy cô có ý thức và biết cách xây dựng, giữ gìn hình ảnh của nhà giáo, nâng cao vị thế của nhà trường.

Một số hình ảnh Hội nghị:

Đ/c Vũ Minh Đức - CT CĐGD Việt Nam trao Cờ và BK Tổng LĐLĐ VN cho các tập thể và cá nhân

Đ/c Vũ Minh Đức - CT CĐGD Việt Nam trao Cờ và BK CĐGD VN cho các tập thể và cá nhân

 

Đ/c Đặng Thị Phương Hoa - Phó CT Thường trực LĐLĐ TP trao Cờ, BK của LĐLĐ TP cho các tập thể cá nhân

Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà và Phó CT Thường trực Đặng Thị Phương Hoa trao kinh phí hỗ trợ MÂCĐ cho các đoàn viên có khó khăn về nhà ở

                                                 Tin: Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018 -2019 (23/08/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ: Triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 (23/08/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở trực thuộc” (23/08/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 (23/08/2019)
Thăm và tặng quà cho nhà giáo bị bệnh hiểm nghèo trước thềm năm học mới 2019-2020 (19/08/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2018- 2019 (19/08/2019)
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang với chủ trương “Mỗi Công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên” (19/08/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Trà Vinh tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn năm 2019 (14/08/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Hậu Giang triển khai mô hình “Trại hè” cho con cán bộ, nhà giáo và người lao động (13/08/2019)
CĐGD tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2018- 2019 (12/08/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17690316
Online: 2012
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn