logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Học tập và làm theo gương Bác: Người đảng viên hết lòng vì đàn em thân yêu
(16:23, 28/06/2019)

“Người thầy thì cần phải rèn luyện cái tâm thật sáng, cái tài thật cao mới đảm nhận được công tác trồng người”, lời dạy của Bác Hồ khắc sâu trong tâm trí của thầy giáo Diệp Minh Thi, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu Học Tân phong 1, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Sau khi tốt nghiệp Trung học sư phạm, thầy Diệp Minh Thi về công tác tại ngôi trường nhỏ ở cù lao Tân Phong. Yêu nghề, mến trẻ, năng động trong công tác, phấn đấu không mệt mỏi cho sự nghiệp trồng người, không ngừng trưởng thành, thầy được tập thể tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, đến năm 2009, thầy Thi được đề bạt làm Hiệu trưởng, tín nhiệm giữ chức Bí thư Chi bộ Trường Tiểu Học Tân phong 1. Đảm đương trách nhiệm được giao, thầy Thi cùng Ban Giám hiệu và Công đoàn nhà trường tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng dạy và học ở vùng quê đò, phà cách trở.

Thầy giáo Diệp Minh Thi, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu Học Tân phong 1 luôn tận tụy với nghề

Là người đứng đầu nhà trường, bản thân thầy Thi luôn là người "truyền lửa" cho các phong trào thi đua dạy và học sôi nổi của cán bộ, giáo viên, học sinh, qua đó tạo sự thống nhất từ Chi bộ đến cán bộ, đảng viên, giáo viên. Trong công tác chuyên môn, thầy Thi luôn quan tâm đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học; chỉ đạo giáo viên chủ động vận dụng linh hoạt nội dung, chương trình cho phù hợp với từng đối tượng học sinh; đánh giá học sinh đúng thực chất kết quả học tập.

Thầy cũng thường xuyên tổ chức dự giờ, thăm lớp, theo dõi nền nếp dạy và học của giáo viên, học sinh; phối hợp cùng Công đoàn động viên cán bộ, giáo viên gắn bó với nhà trường, tích cực học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn chiếm 52%. Đây là một nỗ lực rất lớn đối với đội ngũ công tác tại vùng đi lại khó khăn.

Nhiều giáo viên tham gia các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện đạt thành tích cao. Nhờ đội ngũ cán bộ, giáo viên được nâng chuẩn nghề nghiệp mà chất lượng dạy và học của nhà trường tăng lên rõ rệt. Cụ thể, kết quả học tập của học sinh đánh giá hoàn thành tốt chương trình học đạt trên 99%. Nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp huyện.

“Bí thư Chi bộ là trung tâm đoàn kết, là tấm gương mẫu mực, đi đầu trong thực hiện mọi quy định của Chi bộ đề ra. Tôi xem đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công hay thất bại trong việc xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh. Vì vậy, thời gian qua bản thân luôn nỗ lực, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao”- thầy Thi chia sẻ.

Trên cương vị Bí thư Chi bộ, ngay từ đầu năm học, thầy Thi cùng tập thể cấp ủy bàn bạc, xây dựng các Nghị quyết về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; công tác chính trị, tư tưởng; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể và Chi bộ trong sạch vững mạnh. Các đợt học tập chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ trong năm học do các cấp ủy, chính quyền tổ chức, trường cũng đều triển khai thực hiện nghiêm túc; đồng thời, tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt Chi bộ; thực hiện tốt phê bình và tự phê bình, xem đây là một nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Thầy còn quan tâm tổ chức tốt công tác phát triển đảng viên; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm ngăn ngừa, phòng, chống sai phạm trong đảng viên về đạo đức lối sống, tinh thần thái độ công tác, qua đó kịp thời tháo gỡ những khó khăn, kiến nghị, đề xuất của đảng viên đối với tổ chức Đảng.

Thầy Nguyễn Văn Hùng, giáo viên Trường Tiểu học Tân Phong 1, cho biết: “Tôi công tác chung với thầy Thi trên 10 năm, thầy Thi là 1 Bí thư Chi bộ gương mẫu, luôn tận tuỵ với nghề, hết lòng vì học sinh. Đặc biệt, thầy Thi rất quan tâm, gần gũi với các giáo viên, cán bộ, người lao động nên ai cũng thoải mái chia sẻ những khó khăn, cũng như những tâm tư nguyện vọng của mình với thầy”.

Với những nỗ lực, cố gắng không ngừng trong quá trình công tác, nhiều năm liền tập thể nhà trường và nhiều cán bộ, giáo viên được các cấp khen thưởng, đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Cá nhân thầy Thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục; Trung ương Hội Khuyến học tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học; nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và thầy vinh dự được Tỉnh ủy tặng Bằng khen Bí thư Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2013 - 2017).

CĐGD Tiền Giang

  


Các tin khác
“Gánh” chữ vô... Giá (22/06/2019)
(Vnn)Cô giáo mang bầu đi lại liên tục quạt mát cho học trò dưới sân trường (28/05/2019)
Một tấm gương nhà giáo dũng cảm cứu trò! (07/05/2019)
Cô giáo 16 năm truyền cảm hứng môn Văn cho học trò (04/05/2019)
Thầy cô góp tiền nấu cơm trưa để học sinh đừng nghỉ học (02/05/2019)
Nguyễn Huy Tu – Người cán bộ, công đoàn viên gương mẫu (11/04/2019)
Cô bảo mẫu trên đỉnh Co Kham (07/04/2019)
(GD&TĐ)Thầy giáo với nhiều chuyên đề sáng tạo (07/04/2019)
Nhà giáo góp chữ về vùng Đồng Tháp Mười (23/03/2019)
Tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác (07/03/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602189
Online: 1232
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn