logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm và làm việc với Công đoàn Giáo dục Việt Nam
(19:43, 19/03/2019)

(GD&TĐ)Bàn giải pháp nâng cao năng lực, đạo đức nhà giáo

Sáng ngày 19/3, GS.TS Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đoàn công tác của Bộ tới thăm và làm việc với Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.

Về phía CĐGD Việt Nam có đ/c Vũ Minh Đức - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, Chủ tịch CĐGD Việt Nam, đồng chí Nguyễn thỊ Bích Hợp, Phó Chủ tịch và các đ/c Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành, lãnh đạo các ban Cơ quan CĐGD Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc

Sau khi nghe TS Vũ Minh Đức báo cáo tình hình hoạt động của CĐGD Việt Nam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của CĐGD Việt Nam những năm qua, trong đó, CĐGD Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, chủ động tham mưu nhiều vấn đề trong phạm vi trách nhiệm của Công đoàn đối với CBNGNLĐ; phối hợp với Bộ triển khai nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục. Bộ trưởng cũng chia sẻ với những khó khăn còn tồn tại, tiếp nhận những kiến nghị, đề xuất của CĐGD Việt Nam để công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cũng như chăm lo đời sống của cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục trong thời gian tới đạt hiệu quả tốt hơn.

Đ/c Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

GS.TS Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng chỉ đạo CĐGD Việt Nam tập trung triển khai cuộc vận động nâng cao năng lực, đạo đức nhà giáo. Bộ trưởng nhấn mạnh: “5 năm qua toàn ngành đẩy mạnh công cuộc đổi mới theo tinh thần Nghị quyết số 29 của BCH T/Ư Đảng Khóa XI; trong đó nâng cao năng lực, đạo đức nhà giáo là nhiệm vụ quan trọng.  Về lâu dài phải coi đạo đức nhà giáo vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy thành công công cuộc đổi mới, do vậy tới đây phải phát động trong toàn ngành cuộc vận động nâng cao năng lực, đạo đức nhà giáo, người lao động”. các đại biểu dự buổi làm việc trao đổi, thảo luận về mục tiêu, giải pháp trong bản kế hoạch do thường trực CĐGD Việt Nam báo cáo.

 

 

Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc

Để Kế hoạch này được cụ thể hóa, có tính khả thi, Bộ trưởng gợi mở 3 nhiệm vụ:

           + Phải tạo được sự chuyển biến căn bản trong nhận thức về đạo đức của đội ngũ nhà giáo, người lao động.  

         + Có những giải pháp hỗ trợ nhà giáo: Với chuyên môn, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn; với công đoàn: phối hợp tổ chức chia sẻ kinh nghiệm trong đội ngũ CBNGNLĐ với các hình thức phù hợp như tọa đàm, hội thảo, giới thiệu mô hình điểm…  nhằm từng bước giúp nhà giáo tích lũy nền tảng, nâng cao phẩm chất đạo đức, làm tốt công tác dân vận; thường xuyên vận động, động viên, khuyến khích tạo động lực để CBNGNLĐ nhận thức đầy đủ và tự giác chú thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp, tránh được những biểu hiện lệch lạc trong phẩm chất, lối sống, đạo đức trong đội ngũ nhà giáo.

         + Công đoàn phát hiện, kịp thời biểu dương, tôn vinh những cá nhân điển hình, tiên tiến; Lựa chọn và đề xuất khen thưởng những thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, những tập thể sư phạm điển hình để vinh danh nhân rộng trong toàn ngành và xã hội. Đồng thời bảo vệ nhà giáo, tránh hiện tượng giáo viên bị oan ức. Đặc biệt là phải đấu tranh lên án mạnh mẽ với những hiện tượng vi phạm đạo đức.

Bộ trưởng gợi ý 4 nhóm giải pháp:

  • Truyên truyền vận động tạo sự đồng thuận cao trong đội ngũ nhà giáo thực hiện nâng cao đạo đức nhà giáo.
  • Tăng cường tọa đàm nâng cao năng lực ứng xử tình huống sư phạm, chia sẻ, nhân rộng kinh nghiệm trong xử lý tình huống sư phạm, ứng xử văn hóa trong trường học.
  • Rà soát, ký quy chế phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn, lựa chọn những nội dung phù hợp, hiệu quả, có kiểm điểm đánh giá hằng năm.
  • Tích cực truyền thông, chọn gương người tốt việc tốt để tuyên truyền nhân rộng. Phê phán những hành vi không đúng, thiếu chuẩn mực

Đ/c Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Bộ trưởng khẳng định: thời gian tới Bộ GD&ĐT sẽ ký quy chế phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam để đề ra chương trình phối hợp công tác hằng năm có chủ đề cụ thể. Năm 2019 tập trung thực hiện chuyên đề nâng cao năng lực, đạo đức nhà giáo. CĐGD Việt Nam chủ động tham mưu các hoạt động phối hợp sao cho thiết thực trong từng giai đoạn cụ thể để tạo được sự chuyển biến rõ nét trong việc nâng cao năng lực, đạo đức nhà giáo để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Tin: Ban Tuyên giáo - Nữ công

  


Các tin khác
(GD&TĐ)Nhân lên những tấm gương “Giỏi việc trường - Đảm việc việc nhà" (08/03/2019)
Tọa đàm ''Vai trò của công đoàn trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, đào tạo và văn hóa ứng xử trong các trường Y, Dược'' (25/02/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam với công tác chăm lo CBNGNLĐ nhân dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (09/02/2019)
(VOV) Thưởng tết cho giáo viên với không ít vui - buồn (30/01/2019)
Ấm áp ''Tết sum vầy'' cho giáo viên, học sinh, ''thầy giáo quân hàm xanh'' Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An (24/01/2019)
Sức lan tỏa mạnh mẽ từ Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” (21/01/2019)
(GD&TĐ) CĐGD Việt Nam chuyển từ cơ chế chỉ đạo hành chính sang cơ chế phục vụ hỗ trợ (19/01/2019)
(GD&TĐ)Phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” ngày càng lan tỏa mạnh mẽ (04/01/2019)
(zing.vn)Niềm tin xã hội và nguồn lực của Giáo dục (03/01/2019)
(GD&TĐ)Nâng cao năng lực cán bộ nữ công công đoàn cơ sở (29/12/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600553
Online: 561
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn