logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Liên hoan văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV nhiệm kỳ 2018-2023
(10:19, 11/05/2018)

Chiều ngày 9/5/2018 tại Hội trường B Trường Đại học Sư phạm Thành phố HCM, cụm các trường Sư phạm tại thành phố HCM gồm 5 đơn vị: Trường Đại học Sư phạm thành phố HCM, Trường ĐH Sư phạm Thể dục thể Thao thành phố HCM, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố HCM, Trường Cán bộ Quản lý Giáo dục thành phố HCM, Trường Dự bị Đại học thành phố HCM đã phối hợp tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV nhiệm kỳ 2018-2023.

Về dự Liên hoan Văn nghệ có đồng chí Vũ Minh Đức - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Ủy viên đoàn Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và các đồng chí đại diện Văn phòng phía Nam CĐGDVN; các đồng chí đại diện Đảng ủy, BGH, BCH Công đoàn 5 trường  tham dự Liên hoan văn nghệ. Đặc biệt, trong Hội diễn văn nghệ này còn có sự hiện diện của gần 200 đoàn viên, người lao động và sinh viên.

Khai mạc liên hoan văn nghệ, đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã thông tin nhanh đến đại diện đoàn viên, người lao động của 5 đơn vị về kết quả Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV nhiệm kỳ 2018-2023. Theo đó, Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV đã được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4/2018 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô thành phố Hà Nội. Đại hội có mặt 269/275 đại biểu chính thức là đoàn viên của CĐGD các tỉnh/ thành phố; các đại học quốc gia, đại học vùng; các trường đại học, cao đẳng, các đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam trên toàn quốc; Đại hội còn có sự tham sự của hơn 250 đại biểu mời là đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT các tỉnh/ thành phố, BGH các Trường đại học, cao đẳng. Qua 2 ngày làm việc chất lượng và hiệu quả, Đại hội CĐGDVN lần thứ XV đã thành công tốt đẹp. Sự thành công của Đại hội biểu thị rõ ý chí, nguyện vọng và quyết tâm của đội ngũ cán bộ công đoàn nói riêng, của ĐV,NLĐ toàn ngành nói chung cùng chung tay thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội, góp phần xây dựng ngành Giáo dục và tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh.

Cùng với việc thông tin kết quả Đại hội CĐGDVN lần thứ XV, đồng chí Vũ Minh Đức cũng đã nêu vắn tắt phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ của CĐGDVN và những công việc trọng tâm mà các cấp công đoàn ngành Giáo dục cần thực hiện để hỗ trợ chuyên môn, động viên, hỗ trợ nhà giáo, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân cũng như nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng chí Vũ Minh Đức nhấn mạnh, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐGDVN lần thứ XV, nhiệm kỳ 2018 – 2023 đòi hỏi sự chủ động, sáng tạo, đổi mới trong tư duy, phương pháp và nội dung thực hiện của đội ngũ cán bộ công đoàn, sự chung tay góp sức của đoàn viên, người lao động. Chỉ có như thế thì tổ chức Công đoàn Ngành Giáo dục mới đáp ứng được những kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, nhân dân và kỳ vọng của đoàn viên, người lao động trong ngành.

Sau phần khai mạc là phần biểu diễn văn nghệ của các đơn vị, các diễn viên là cán bộ, nhà giáo, người lao động đến từ 5 trường đã mang đến cho khán giả một chương trình văn nghệ đặc sắc, nội dung phong phú, đa dạng: Ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi ngành nghề... Có thể nói rằng, tuy bận bịu công tác chuyên môn song hầu hết các tiết mục tham gia hội diễn đều được dàn dựng khá công phu, các CB,NG,NLĐ biểu diễn không kém phần chuyên nghiệp đã lan tỏa những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp, để lại dư âm ngọt ngào, sâu lắng trong lòng người xem.

Hội diễn văn nghệ do cụm các trường Sư phạm tại thành phố HCM tổ chức không chỉ là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Giáo dục VN lần thứ XV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 mà còn góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong đời sống cán bộ, nhà giáo, người lao động trong các đơn vị, đồng thời tạo sự giao lưu, gắn kết giữa NG,NLĐ trong cụm các trường sư phạm tại thành phố HCM.

 Một số hình ảnh của Hội diễn văn nghệ:

Đồng chí Vũ Mnh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam tặng hoa cho CBCĐ các trường tham gia Hội diễn văn nghệ

Tiết mục múa của trường ĐHSP thành phố HCM

Tiết mục tốp ca của trường cán bộ QLGD thành phố HCM

Tiết mục múa trường Dự bị Đại học thành phố HCM

                                                     Tin: Văn phòng phía Nam CĐGDVN

 

  


Các tin khác
(GDVN)Nhất định không bao giờ có thầy cô nào chửi học sinh “mặt người óc lợn” (08/05/2018)
Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã diễn ra và thành công tốt đẹp (20/04/2018)
Chào mừng Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2018-2023 (17/04/2018)
(GD&TĐ)2 nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hơn 10 nghìn đề tài NCKH của nhà giáo (17/04/2018)
Quảng Bình: khánh thành nhà công vụ giáo viên chào mừng Đại hội XV Công đoàn Giáo dục Việt Nam (17/04/2018)
CĐGD Việt Nam đến thăm cô giáo bị phụ huynh bắt ép quỳ gối xin lỗi (07/03/2018)
(LĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam: Phải xử lý nghiêm vụ “Cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh” (07/03/2018)
(GD&TĐ)Xử lý đúng người, đúng việc vụ “cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh” (06/03/2018)
(GD&TĐ)Tết sum vầy cho thầy cô giáo và các em học sinh vùng khó Hòa Bình (12/02/2018)
Thăm hỏi và tổ chức tết sum vầy Mậu Tuất năm 2018 cho cán bộ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Kiên Giang (07/02/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601812
Online: 1097
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn