Công đoàn Giáo dục Việt Nam khảo sát kết quả thực hiện Nghị quyết XIV Công đoàn Giáo dục Việt Nam và 6 chương trình hành động toàn khóa của Công đoàn Giáo dục Hà Nội
(20:11, 18/12/2015)

Thực hiện Công văn số 313/TB-CĐN ngày 9/11/2015 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc kiểm tra hoạt động Công đoàn Giáo dục thành phố Hà Nội, ngày 17/12/2015, đoàn khảo sát của Công đoàn Giáo dục Việt Nam do đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các ban của CĐGD Việt Nam đã có buổi làm việc với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội. Tới dự buổi khảo sát có đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cùng các đồng chí Thường trực và ủy viên ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội.

Trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã thực hiện tốt 6 chương trình hành động và hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết XIV của Công đoàn giáo dục Việt Nam. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến vận động CBGV,NV thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là nghị quyết 29 Hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBGV,NV. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Bên cạnh đó, trong 3 năm qua, Công đoàn Giáo dục Hà Nội đã làm tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, đồng thời xây dựng kế hoạch và tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết hàng năm Sở GD&ĐT Hà Nội và Công đoàn Ngành có công văn Liên tịch về việc phối hợp chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học như Hội thi giáo viên dạy giỏi, hội nghị ứng dụng CNTT, viết SKKN, các hoạt động nhân đạo, từ thiện giúp đỡ giáo dục các tỉnh khó khăn, giúp đỡ CBGV,NV có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán….Trong các hoạt động, Công đoàn và chuyên môn luôn có sự phối hợp chặt chẽ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của từng năm học.

Đồng chí Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cho biết, công đoàn Ngành luôn chú trọng đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, đặc biệt là hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của CBGV,NV. Năm 2015, nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm, ngành GD&ĐT Hà Nội đã trao hỗ trợ cho 132 CBGV,NV có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nan y, hiểm nghèo với các mức 1 triệu, 2 triệu, 3 triệu tổng số tiền hỗ trợ là 260.400.000đồng, trong đó tổ chức đoàn thăm hỏi trực tiếp 8 giáo viên mắc bệnh hiểm nghèo. Trong năm, công đoàn Ngành đã tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn vào dịp khai giảng, thăm hỏi vợ con các chiến sỹ đang công tác ngoài hải đảo, lên kế hoạch rà soát cơ sở vật chất tại các huyện còn khó khăn để có kế hoạch hỗ trợ bao gồm: máy tính, sách vở và đồ dùng học tập…

Kết luận buổi khảo sát, đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả mà công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã đạt được trong những năm qua, cũng như sự quan tâm, phối hợp của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, với những kết quả đạt được trong 6 chương trình, đối chiếu với chỉ tiêu đề ra, Công đoàn Giáo dục Hà Nội đã đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết XIV Công đoàn Giáo dục Việt Nam trong nửa nhiệm kỳ. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBGV,NV, triển khai thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị, chính sách đến các đoàn viên công đoàn. Đồng thời tiếp tục có sự đổi mới, sáng tạo trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm năm học, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành.

 Công đoàn Giáo dục Hà Nội  

  


Các tin khác
Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” cụm Trường THPT Thạch Thất, Quốc Oai, Hà Nội (16/12/2015)
Tọa đàm “Kinh nghiệm học tập nâng cao trình độ và tham gia nghiên cứu khoa học của đoàn viên công đoàn UEH” (15/12/2015)
Công đoàn cụm 5 Trường đại học ủng hộ giáo viên, học sinh huyện Bắc Hà và Sa Pa tỉnh Lào Cai (15/12/2015)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2015 (15/12/2015)
Đoàn kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam về kiểm tra hoạt động Công đoàn Giáo dục Quảng Trị (07/12/2015)
Công đoàn Đại học Thái Nguyên – 20 năm xây dựng và phát triển (02/12/2015)
Công đoàn Trường Đại học Thương mại vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng (02/12/2015)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp đến thăm và tặng quà giáo viên có hoàn cảnh khó khăn (02/12/2015)
Công đoàn ngành Giáo dục Vĩnh Phúc thăm hỏi, tặng quà cho 159 cán bộ, nhà giáo và người lao động nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (27/11/2015)
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (27/11/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17833172
Online: 508
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn