Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” cụm Trường THPT Thạch Thất, Quốc Oai, Hà Nội
(10:25, 16/12/2015)

Thực hiện Kế hoạch Liên tịch số 9757/HDLT-SGD&ĐT-CĐGD ngày 13/10/2015 của Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội về việc tổ chức Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng ngành GD&ĐT Hà Nội” lần thứ V năm học 2015 - 2016, ngày 12/12/2015 Cụm trường THPT Thạch Thất  - Quốc Oai long trọng tổ chức Hội thi“Cô giáo tài năng duyên dáng” năm học 2015 - 2016 tại trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai. Tới dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Trần Văn Thảnh - Phó chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội, cùng  các đồng chí lãnh đạo, chủ tịch công đoàn và đông đảo các thầy cô giáo, học sinh của 7 trường trong Cụm.

Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” nhằm tôn vinh vẻ đẹp về tài năng, trí tuệ, phẩm chất đạo đức, nét đẹp sư phạm của các nữ giáo viên, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác giảng dạy ở Nhà trường. Hội thi góp phần tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động lớn của ngành, phát huy vai trò vị trí của đội ngũ nữ giáo viên trong hoạt động giáo dục đào tạo nói riêng và trong đời sống xã hội nói chung. Hội thi nhằm động viên, cổ vũ để mỗi nữ giáo viên phấn đấu nâng cao hơn nữa phẩm chất và năng lực sư phạm, mãi xứng đáng với sự tin yêu của học sinh, phụ huynh và sự tôn vinh của xã hội.

Mặc dù thời gian diễn ra Hội thi rất ngắn nhưng có thể nói Hội thi đã thành công tốt đẹp, với sự hào hứng, nhiệt tình, tâm huyết, tự tin của các thí sinh, tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm, khoa học của Ban tổ chức, Ban giám khảo, sự nhiệt tình cổ vũ của các quý thầy cô và các em học sinh. Qua bốn vòng thi: thi trình diễn trang phục tự chọn, áo dài,  thi tài năng và phần thi hiểu biết, ứng xử đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng đẹp.

Phần thi trình diễn trang phục của các cô giáo đã làm cho khán giả Hội thi bất ngờ. Những bộ áo dài truyền thống hay những bộ trang phục tự chọn đã tôn thêm vẻ đẹp duyên dáng, lộng lẫy, phù hợp với nghề và với công việc thường ngày của chị em. Không chỉ vậy các cô giáo còn có phong cách biểu diễn rất duyên dáng, tự tin ...

Phần thi tài năng cũng hấp dẫn bởi sự phong phú và đa dạng, mỗi người đã đem đến cho hội thi một sắc màu riêng. Các đại biểu và khán giả đã được thưởng thức những ca khúc ngọt ngào, vui nhộn của cô giáo Bùi Khánh Quyên (trườngTHPT  Bắc Lương Sơn), cô Nguyễn Thị Thanh Thiều (trường THPT Minh Khai), cô Phan Thị Thanh Tâm (trường THPT Quốc Oai) cùng những điệu múa, điệu nhảy uyển chuyển, duyên dáng không kém phần chuyên nghiệp của các cô giáo Nguyễn Thị Hoa Hường (trườngTHPT  Hai Bà Trưng), cô Vũ Thị Hải (trường THPT Thạch Thất), cô Đào thị Oanh (trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai)

Cuối cùng là phần thi hiểu biết và ứng xử sư phạm, câu hỏi tập trung vào các cuộc vận động của ngành, các tình huống sư phạm, cuộc sống xã hội, nhiều câu trả lời thật thông minh, tinh tế như phần trả lời của cô giáo Đào Thị Oanh trường  THPTCao Bá Quát - Quốc Oai,  cô Phan Thị Thanh Tâm trườngTHPT Quốc Oai...

Hội thi đã khép lại nhưng vẫn còn để lại trong mỗi khán giả những cảm xúc thăng hoa, những hình ảnh đẹp, duyên dáng, tài năng của các cô giáo tham gia Hội thi. Sau Hội thi trở về với công việc hàng ngày các cô sẽ tiếp tục, làm tròn bổn phận làm con, làm vợ, làm mẹ đồng thời cống hiến tài năng, nét duyên dáng của mình trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo để ngày càng tỏa sáng làm cho ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội ngày càng phát triểt hơn, phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam .

Kết thúc Hội thi cô giáo Đào Thị Oanh - trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai đạt Giải Nhất, đạt Giải Nhì là cô giáo Phan Thị Thanh Tâm- trường THPT Quốc Oai và cô Vũ Thị Hải - trường THPT Thạch Thất, các thí sinh còn lại đồng Giải Ba .Tổng kết Hội thi đại diện BCH CĐ công đoàn cụm Thạch Thất - Quốc Oai đã thay mặt Công đoàn Cụm cảm ơn, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội, cùng các đồng chí lãnh đạo các trường trong cụm Thạch Thất - Quốc Oai,  các đồng chí chủ tịch công đoàn, các công đoàn viên và đặc biệt là sự nhiệt tình của các cô giáo đã tạo cho Hội thi một không khí thật vui tươi và đầy ý nghĩa.

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội

  


Các tin khác
Tọa đàm “Kinh nghiệm học tập nâng cao trình độ và tham gia nghiên cứu khoa học của đoàn viên công đoàn UEH” (15/12/2015)
Công đoàn cụm 5 Trường đại học ủng hộ giáo viên, học sinh huyện Bắc Hà và Sa Pa tỉnh Lào Cai (15/12/2015)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2015 (15/12/2015)
Đoàn kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam về kiểm tra hoạt động Công đoàn Giáo dục Quảng Trị (07/12/2015)
Công đoàn Đại học Thái Nguyên – 20 năm xây dựng và phát triển (02/12/2015)
Công đoàn Trường Đại học Thương mại vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng (02/12/2015)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp đến thăm và tặng quà giáo viên có hoàn cảnh khó khăn (02/12/2015)
Công đoàn ngành Giáo dục Vĩnh Phúc thăm hỏi, tặng quà cho 159 cán bộ, nhà giáo và người lao động nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (27/11/2015)
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (27/11/2015)
Công đoàn ĐHĐN vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng (23/11/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17832904
Online: 337
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn