Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp đến thăm và tặng quà giáo viên có hoàn cảnh khó khăn
(15:51, 02/12/2015)

Ngày 24/11/2015, Công đoàn Giáo dục tỉnh phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp đến thăm và tặng quà cho gia đình thầy Hoặc, giáo viên dạy Ngữ văn ở trường THCS An Hiệp, huyện Châu Thành, Đồng Tháp. Khi chúng tôi đến thăm gia đình thầy cũng là lúc tranh thủ nghỉ 15 phút giữa buổi, thầy Hoặc vội chạy xe máy về nhà để trông chừng con gái bị bệnh, cho đàn heo ăn, rồi phóng xe quay lại trường để tiếp tục dạy học. Đã sáu tháng nay, những việc ấy là chuyện thường ngày của thầy Hoặc.

Ông Mai Văn Bé Bảy – Chủ tịch CĐGD tỉnh trao quà và  động viên
thầy Hoặc sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống 

Cuộc đời nhiều lúc như trêu ngươi, thử thách con người. Cách đây vài năm, thầy Hoặc phải tranh thủ ngày nghỉ thứ Bảy, chủ Nhật để chăm người cha già ốm nặng, còn những ngày thường ngoài thời gian đi dạy thì chăm vợ bị bệnh ung thư. Khi người cha của thầy mất cũng là lúc căn bệnh ung thư của bà Võ Kim Chi - vợ thầy Hoặc - trở nặng. Rồi cũng một tay thầy chăm sóc vợ cho đến ngày bà qua đời.

“Cũng may trời cho được đứa con trai ham học. Năm nay cháu Châu Võ Thiếu Lâm (20 tuổi) đã học năm 3 tại một trường đại học ở TP.HCM. Coi như mình có nguồn động viên tinh thần để cố gắng” - thầy Hoặc vui vẻ nói.

Thầy Hoặc chăm sóc con gái bị bệnh mất trí nhớ

Thế nhưng niềm vui ấy giờ cũng trở thành gánh nặng cho thầy, với đồng lương hàng tháng thầy phải trả nợ vay ngân hàng, lại phải chăm sóc con gái bệnh và chu cấp cho con trai đang học những năm cuối đại học, nhiều lúc không đủ tiền trang trải việc học đã đẩy con trai thầy đến bên bờ vực dở dang đường học vấn.

Mong muốn lớn nhất của thầy là làm sao con trai có thể vượt qua giai đoạn khó khăn lớn nhất của gia đình để hoàn thành những năm cuối đại học, sau này có thể tìm một việc làm thích hợp nuôi sống bản thân và phần nào giúp ích cho gia đình.

Lần này trở lại thăm thầy Nguyễn Minh Tâm, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Cao Lãnh 2, sức khỏe thầy đã yếu hơn nhiều do trải qua thời gian dài chạy thận, mỗi ngày phải chạy thận 4 đến 5 lần tại nhà, việc ăn uống cũng phải kiêng cử theo sự chỉ định của Bác sĩ.

Thầy Nguyễn Minh Tâm cảm ơn món quà đầy nghĩa tình từ CĐGD tỉnh

“Niềm vui của bản thân là sau khi về hưu được sống với người thân trong gia đình nhỏ này, nhưng căn bệnh quái ác đã hành hạ bản thân hơn bảy năm qua, cách đây vài hôm mình bị hôn mê sâu, tưởng không qua nổi, giờ hồi phục lại làm cả nhà đều mừng….” thầy Tâm chia sẻ.

 

                                          Phan Khuyên – CĐGD tỉnh Đồng Tháp

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục Vĩnh Phúc thăm hỏi, tặng quà cho 159 cán bộ, nhà giáo và người lao động nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (27/11/2015)
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (27/11/2015)
Công đoàn ĐHĐN vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng (23/11/2015)
Công đoàn trường Đại học Đà Lạt tổ chức thành công Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong hệ thống Công đoàn Giáo dục Việt Nam” (23/11/2015)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp tưng bừng các hoạt động chào mừng ngày NGVN 20 -11 (23/11/2015)
Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đón nhận Cờ thi đua của Bộ, Tổng liên Đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam (23/11/2015)
Công đoàn Giáo dục Nghệ An tổ chức thăm hỏi CBGVLĐ nhân dịp 20/11 (23/11/2015)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang tổ chức thăm hỏi CB,CC,VC-NLĐ nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (23/11/2015)
CĐGD thành phố Cần Thơ thăm hỏi các nhà giáo nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (23/11/2015)
Hội thao ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chào mừng kỷ niệm 33 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17833211
Online: 457
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn