logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Sức lan tỏa của phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”
(11:14, 17/08/2015)

Trong không khí cả nước đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên trên cả nước đã và đang có nhiều hoat động thiết thực, thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và chuẩn bị khai giảng năm học mới 2015-2016; ngày 15/8/2015, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” (GVT, ĐVN) giai đoạn 2010 – 2015 nhằm đánh giá kết quả đã đạt được của phong trào 5 năm qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ tiếp tục triển khai phong trào trong thời gian tới, đồng thời ghi nhận, biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có TS. Nguyễn Thị Nghĩa, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GDĐT, Trưởng Ban VSTBPN Ngành và PGS.TS Hoàng Thị Thanh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại Tổng LĐLĐVN; dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, một số đồng chí trưởng, phó các ban CĐGDVN, các đồng chí Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch, trưởng Ban Nữ công CĐGD các tỉnh/TP, Công đoàn các ĐH, trường ĐH, CĐ và đơn vị trực thuộc.

Với đặc thù của ngành Giáo dục, số lượng nữ cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGLĐ) chiếm tỷ lệ trên 73%, hơn hai mươi lăm năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” đã được các cấp công đoàn triển khai sâu rộng, hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành Giáo dục. Phong trào đã tạo động lực cho đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động không ngừng vươn lên học tập nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận đông, góp phần đưa giáo dục, đào tạo vững bước đi lên đổi mới căn bản, toàn diện và hội nhập quốc tế.

Trong năm năm qua, phong trào thi đua GVT, ĐVN tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chuyên môn và công đoàn các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục trong cả nước. Công tác phối hợp chỉ đạo triển khai phong trào đã có chuyển biến tích cực. Nội dung, hình thức tổ chức được đổi mới, sáng tạo, phong phú, phù hợp với từng đơn vị, địa phương, vùng miền.

Phong trào thi đua GVT, ĐVN đã có tác động mạnh mẽ trong việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nữ CBNGLĐ, tạo động lực để nữ CBNGLĐ phát huy năng lực, sở trường, sức sáng tạo và trí tuệ của mình. Thông qua phong trào nhiều chị em được rèn luyện, trở thành nhà giáo mẫu mực, cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn giỏi, gia đình nhà giáo văn hóa, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục và đào tạo, sự phát triển của mỗi cơ sở giáo dục và của ngành. Hàng năm, toàn ngành có trên 80% nữ nhà giáo đạt danh hiệu GVT, ĐVN các cấp, 90-95% gia đình nữ nhà giáo đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Từ phong trào thi đua GVT, ĐVN nhiều chị em phấn đấu đạt thành tích cao, từ năm 2010 đến 2015 toàn ngành có 13 chị được phong tặng danh hiệu NGND, 687 chị NGƯT; nhiều chị được tặng thưởng Huân chương lao động, chiến sĩ thi đua các cấp; nhiều chị được lựa chọn quy hoạch vào các chức danh chủ chốt; được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo, quản lý trong và ngoài ngành; được lựa chọn, bầu vào cấp uỷ, hội đồng nhân dân các cấp...

Phát biểu tại Hội nghị TS. Nguyễn Thị Nghĩa, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GDĐT, Trưởng Ban VSTBPN Ngành và PGS.TS Hoàng Thị Thanh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại Tổng LĐLĐVN đã đánh giá cao công tác chỉ đạo, triển khai phong trào của CĐGD các cấp và biểu dương kết quả đạt được của các tập thể, cá nhân trong 5 năm qua; đồng thời lưu ý các đơn vị cần khắc phục một số tồn tại, hạn chế mà báo cáo tổng kết đã nêu và đề nghị công đoàn giáo dục các cấp cần tập trung một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để tiếp tục triển khai phong trào phù hợp tình hình thực tiễn và đáp ứng yêu cầu của giai đoạn 2015 – 2020.

Tại Hội nghị, có 10 tập thể và 10 cá nhân được Bộ GDĐT tặng Bằng khen; 01 tập thể được CĐGDVN tặng Cờ; 73 tập thể và 94 cá nhân được CĐGDVN tặng Bằng khen.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

TS. Nguyễn Thị Nghĩa, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GDĐT,
Trưởng Ban VSTBPN Ngành phát biểu tại Hội nghị

PGS.TS Hoàng Thị Thanh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại Tổng LĐLĐVN phát biểu

Đại biểu khối tỉnh giao lưu tại Hội nghị

Đại biểu khối ĐH, CĐ giao lưu tại Hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng Bằng khen Bộ GDĐT cho tập thể

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng Bằng khen Bộ GDĐT cho cá nhân

Đ/c Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGDVN tặng Cờ cho tập thể

Đ/c Phạm Văn Thanh, Phó Chủ tịch CĐGDVN tặng Bằng khen cho cá nhân

Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGDVN tặng Bằng khen cho tập thể

Ban Tuyên giáo – Nữ công, CĐGD Việt Nam

 

 

  


Các tin khác
(GD&TĐ)- Đưa Nghị quyết 29 vào cuộc sống toàn diện, sâu sắc, hiệu quả hơn (08/08/2015)
Ghi nhận từ vùng mưa lũ Quảng Ninh (30/07/2015)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam – Tự hào truyền thống 64 năm xây dựng và phát triển (22/07/2015)
Tăng cường công tác phối hợp chỉ đạo hoạt động với LĐLĐ các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, các Sở Giáo dục và Đào tạo – nhiệm vụ đặt ra đối với CĐGD Việt Nam trong triển khai đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết TW8 khóa XI. (09/07/2015)
Đam mê, trách nhiệm - Con đường dẫn tới thành công (06/07/2015)
Đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến thăm và động viên cán bộ, nhà giáo, người lao động đang làm nhiệm vụ tại một số cụm thi THPT Quốc gia năm 2015. (30/06/2015)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm “Công tác nghiên cứu lý luận và hoạt động khoa học trong tổ chức công đoàn thời kỳ mới” (25/06/2015)
Đại hội Chi bộ cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2015 – 2020 thành công tốt đẹp (18/06/2015)
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ 7 (01/06/2015)
Giao ban Công đoàn Đại học Quốc gia, Đại học vùng và cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2015 tại ĐHQGHN (25/05/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602733
Online: 1452
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn