logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn trường Đại học Thương mại tổ chức thành công chuỗi hoạt động chào mừng Tháng 3 - Tháng của những yêu thương
(08:59, 10/04/2024)

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng “Tháng 3 - Tháng của những yêu thương”, sáng ngày 08/3/2024, tại Hội trường H1 và H3, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Trường Đại học Thương mại phối hợp với Công đoàn Trường đã tổ chức thành công Lễ mít tinh chào mừng “Tháng 3 - Tháng của những yêu thương” lớp học “Pha chế đồ uống” và cuộc thi pha chế đồ uống “Kết nối yêu thương - Sẻ chia hạnh phúc”.

Tham dự buổi Lễ, về phía đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam có đồng chí Lê Thị Mai Oanh, Phó Chủ tịch và đồng chí là đại diện ban Tuyên giáo Nữ công, CĐGD Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Thương mại, tham dự chương trình có PGS,TS. Bùi Hữu Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Hà Văn Sự - UVTV Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS. Nguyễn Đức Nhuận - Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS. Nguyễn Viết Thái - Chủ tịch Công đoàn Trường cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Trường, Ban nữ công Trường; Trưởng, Phó Trưởng các đơn vị thuộc Trường; Chủ tịch, Tổ trưởng công đoàn các đơn vị trực thuộc cùng toàn thể các nữ đoàn viên của Trường.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS,TS. Bùi Hữu Đức đánh giá cao những đóng góp và cống hiến của các nữ đoàn viên trong sự phát triển của Nhà trường. Dù ở bất kì vị trí, nhiệm vụ nào, nữ viên chức, giảng viên, người lao động Trường Đại học Thương mại cũng luôn nỗ lực hết mình, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa hoàn thành tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình. Nhân dịp này, đồng chí cũng gửi lời chúc mừng tới các nữ đoàn viên, chúc toàn thể chị em TMU luôn vui tươi, xinh đẹp, trẻ trung, yêu đời, sống hết mình bằng lòng chân thành, vị tha, trí tuệ và yêu thương.

 

PGS,TS. Bùi Hữu Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu khai mạc chương trình

Tại buổi lễ, các đại biểu được nghe TS. Vũ Thị Hồng Phượng - Trưởng ban Nữ công trường trình bày báo cáo tổng kết công tác nữ công trường năm học 2022-2023 và sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021-2023. Theo đó, trong giai đoạn 2021-2023, Ban Nữ công công đoàn trường đã triển khai hiệu quả việc quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đối với công tác nữ; chủ động đề xuất công đoàn trường hỗ trợ, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích cho đội ngũ nữ đạt kết quả cao trong thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021-2023. Đặc biệt, thông qua việc  tổ chức các buổi Toạ đàm ý nghĩa như “Chăm sóc sức khoẻ sinh sản chủ động của phụ nữ thời hiện đại”, “Sống hạnh phúc giữa đời bận rộn”, “Thấu hiểu để yêu thương”...; làm đầu mối tổ chức tặng quà dịp tết  thiếu nhi, tết trung thu và cho các cháu vào lớp 1; phối hợp với Phòng y tế tổ chức  thăm khám sức khỏe, siêu âm miễn phí cho nữ viên chức, hay việc tổ chức thành công các hoạt động, như: cuộc thi ảnh “Ấn tượng TMU”, “Duyên dáng áo dài TMU”, phong trào “Áo dài tới trường”, chuỗi hoạt động chào mừng “Tháng 3 - Tháng của những yêu thương”... đã thể hiện rất rõ vai trò chăm lo tốt đờì sống tinh thần cho nữ công đoàn viên, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo chị em. Tháng 10 năm 2023 Ban Nữ công chủ động đề xuất Công đoàn trường đổi mới cách thức tổ chức Lễ tuyên dương các cháu là con viên chức đạt thành tích cao trong học tập lồng ghép trong chuỗi sự kiện tổ chức “Ngày hội trung thu” năm 2023. Đến với ngày hội, các con được đi tham quan trường, tham gia cuộc thi “Rung chuông vàng”, xem múa lân, cùng nhau phá cỗ trung thu và đặc biệt con được tuyên dương, ghi nhận cách trang trọng về những kết quả đã nỗ lực, phấn đấu rèn luyện học tập trong năm học qua. Đây là những việc làm rất ý nghĩa, đã góp phần động viên các chị em và các thành viên của mỗi gia đình phấn khởi, tích cực vươn lên hơn nữa trong cuộc sống, học tập và công tác; các chị em thêm yêu trường, yêu lớp và mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp giáo dục nói chung và Nhà trường nói riêng.

 

TS. Vũ Thị Hồng Phượng – Trưởng ban Nữ công trường trình bày báo cáo tổng kết công tác nữ công trường năm học 2022-2023

Phát biểu chúc mừng các nữ CBNGNLĐ nhà trường, đồng chí Lê Thị Mai Oanh - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam đã bày tỏ sự trân trọng về những đóng góp to lớn của phụ nữ cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước nói chung, sự phát triển của Trường Đại học Thương mại nói riêng. Đồng chí mong muốn nữ CBVNNLĐ Trường Đại học Thương mại tiếp tục phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, xứng đáng với tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tặng; nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao nhằm tiếp tục phát huy truyền thống 64 năm qua của Nhà trường.

 

Đ/c Lê Thị Mai Oanh - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại chương trình

Cũng tại chương trình, 98 đoàn viên đến từ những công đoàn đơn vị trực thuộc đã được tham gia “Lớp học pha chế đồ uống” dưới sự hướng dẫn của Thầy giáo Đỗ Công Nguyên - Giảng viên Khoa Khách Sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại và chuyên gia pha chế đồ uống Nguyễn Duy Khánh - Quán quân cuộc thi Baternder Miền Bắc 2014, vòng Bán kết Việt Nam Got Talent 2016. Tại lớp học, các đoàn viên được chuyên gia hướng dẫn thực hành pha chế 02 món đồ uống là bạc xỉu thế hệ mới và trà ô long sen vàng.

 

 Cùng trong chuỗi hoạt động này là Cuộc thi pha chế đồ uống “Kết nối yêu thương - Sẻ chia hạnh phúc” với 02 nội dung thi: nội dung bắt buộc với món Bạc xỉu thế hệ mới và 01 món đồ uống tự chọn với sự tham gia của 56 đoàn viên đến từ 28 công đoàn đơn vị trực thuộc

 

Kết quả chung cuộc: 01 Giải Nhất đã được trao cho đội thi đến từ Công đoàn Khoa Lý luận chính trị, 02 Giải Nhì được trao cho Liên quân công đoàn Khu Nội trú - Y tế và Khoa Tiếng Trung Quốc, 03 giải Ba được trao cho Công đoàn Khoa Khách sạn - Du lịch, Khoa Tài chính – Ngân hàng và Phòng Quản trị cơ sở vật chất.

 

Trước đó Công đoàn trường đã phát động phong trào “Áo dài tới trường” trong toàn thể nữ viên chức, người lao động, phong trào được toàn thể nữ đoàn viên hưởng ứng tích cực qua đó nhằm lan tỏa tôn vinh vẻ đẹp, nét duyên dáng của chị em phụ nữ TMU, lan tỏa vẻ đẹp và giá trị “Áo dài – Di sản Việt Nam”.

Chương trình kết thúc thành công tốt đẹp trong không khí khởi đầu mùa xuân mới vui tươi, ấm áp, qua đó tạo động lực cho nữ viên chức Nhà trường tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn và thiên chức người vợ, người mẹ, lan tỏa kết nối yêu thương, hạnh phúc.

Công đoàn Trường Đại học Thương mại

 

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Hội thi nấu ăn “Khi đàn ông vào bếp” chào mừng 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8 - 3 (05/04/2024)
Công đoàn Trường Đại học Ngoại thương phối hợp tổ chức Lễ phát động hoạt động thể dục, thể thao toàn trường hưởng ứng phong trào chạy bộ rèn luyện thân thể (04/04/2024)
“Lời yêu thương tháng 3” của Đại học Bách khoa Hà Nội gửi đến các nữ cán bộ, giảng viên (22/03/2024)
Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương phát động “Tuần lễ Áo dài Việt Nam năm 2024” từ ngày 01/3 đến ngày 8/3/2024 (22/03/2024)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (22/03/2024)
Tuần lễ Áo dài năm 2024 - phát huy di sản, tôn vinh vẻ đẹp của nữ viên chức Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (21/03/2024)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học dân tộc Sầm Sơn hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024 (21/03/2024)
Công đoàn Tạp chí Giáo dục tổ chức hoạt động nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024) (21/03/2024)
Họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2024) (19/03/2024)
Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn năm 2024 (15/03/2024)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17757363
Online: 1855
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn