logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 37 tại Malaysia
(09:31, 21/09/2023)

Nhận lời mời của của Hiệp hội Giáo viên Malaysia (NUTP) nước chủ nhà đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên Hội đồng Giáo giới các nước ASEAN và Hàn Quốc (ACT+1) lần thứ 37; được sự đồng ý của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại quyết định số 7528/QĐ-TLĐ ngày 24/7/2023 về việc cử đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tham dự ACT+1 với chủ đề “Định hướng tương lai giáo dục” từ ngày 14 -18/9/2023.

Hội nghị ACT+1 lần thứ 37 được tổ chức tại Trung tâm hội nghị The Everly, Putrajaya, Malaysia với sự tham gia của hơn 600 đại biểu là cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và cán bộ công đoàn đến từ CĐGD, Công đoàn Giáo viên (CĐGV) và Hiệp hội Giáo viên của 08 nước: Brunei, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Sigapore, Thái Lan và Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu nghe báo cáo quốc gia với các về chủ đề như:

- Khuyến khích sử dụng các hoạt động trò chơi để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập sử dụng kỹ thuật số.

- Sử dụng kỹ thuật số trong giảng dạy để ứng phó với các thách thức trong tương lai.

- Khuyến khích nghiên cứu trực tuyến phục vụ giáo dục trong tương lai.

- Trao quyền cho đội ngũ lao động kỹ thuật số.

Tham dự Hội nghị ACT+1 lần thứ 37, Đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam do đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam làm trưởng đoàn. CĐGD có 02 báo cáo tại Hội nghị, đó là: báo cáo quốc gia với chủ đề “Kết hợp hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến để truyền tải kiến thức cho người học ở các cấp học” và Báo cáo chuyên đề “Đào tạo kỹ thuật số trong nhà trường thông qua các bài giảng mẫu”

Đoàn đại biểu của CĐGD Việt Nam đã tham gia đầy đủ các nội dung, chương trình của Hội nghị và đã được các đại biểu các nước đánh giá cao. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân đã có ý kiến đóng góp tích cực trong việc xây dựng Nghị quyết Hội nghị, góp phần vào thành công của Hội nghị ACT+1 lần thứ 37 tại Malaysia.

Đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam tham dự Hội nghị

Đại biểu CĐGD Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đại biểu các nước tại Hội nghị

Sau 3 ngày làm việc, Hội nghị đã thông qua Nghị quyết ACT+1 lần thứ 37, với nội dung như sau:

1.   Hội nghị tin tưởng rằng

- Kỹ thuật số có thể nâng cao chất lượng giáo dục và hỗ trợ người học tự định hướng việc học của mình bằng việc tạo môi trường giáo dục có tính tương tác và thu hút cao.

- Giáo dục kỹ thuật số giúp trang bị cho người học các kỹ năng để hội nhập vào thế giới số và thành công trong thế kỷ 21.

- Dạy và học bằng kỹ thuật số thông qua hình thức học trực tiếp và trực tuyến, giúp cho việc học trở nên tích cực, cá nhân hóa và tự điều chỉnh thời gian học tốt hơn cho người học bằng việc cân đối khả năng học của mình khi sử dụng kỹ thuật số.

2. Hội nghị nhận rõ

- Việc dạy và học sử dụng kỹ thuật số thông qua các trò chơi khiến cho giờ học trở nên thú vị, hấp dẫn hơn đối với người học và nhờ đó thu hút người học tham gia học tích cực và có động cơ học tập cao hơn.

- Các nền tảng kỹ thuật số có thể giúp giáo viên và người học tiếp cận với các nguồn học liệu và tài tiệu bổ trợ trực tuyến phong phú.

- Các nền tảng kỹ thuật số giúp tăng cường trao đổi thông tin và hợp tác giữa: giáo viên và học sinh; giữa học sinh với học sinh; giữa các giới chuyên gia học thuật để phát triển công dân toàn cầu. Điều này sẽ góp phần đem lại những kiến thức có được, thông qua trao đổi thảo luận thông tin trực tuyến sử dụng các nền tảng kỹ thuật số.

- Việc dạy học phối hợp trực tiếp và trực tuyến giúp giáo viên tiếp cận với các công cụ hỗ trợ học tập cho học sinh đồng thời điều chỉnh giáo án sao cho phù hợp nhằm đáp ứng các nhu cầu học cũng như điều kiện học khác nhau của học sinh.

- Các trường đại học nên tăng cường kết nối với các doanh nghiệp vì việc kết nối này sẽ đảm bảo sinh viên ra trường có thể tìm được việc làm và sở hữu các kỹ năng kỹ thuật số cần thiết cũng như kinh nghiệm thực tế mà các nhà tuyển dụng mong muốn.

3.   Hội nghị cam kết

- Các trường cần đánh giá năng lực kỹ thuật số phục vụ cho việc dạy học trực tuyến và cần nâng cấp hạ tầng cơ sở kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu của hình thức giáo dục phối hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Các trường cũng cần phải xây dựng cơ sở dữ liệu, tăng cường bổ sung nội dung tài liệu học trực tuyến nhằm mục đích chia sẻ và trao đổi các nguồn học liệu phục vụ cho việc sử dụng kỹ thuật trong giảng dạy.

- Khuyến khích giáo viên và các trường thiết kế và chia sẻ nội dung bài giảng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu và phương pháp học tập đa dạng của người học hiện nay.

- Cần đào tạo, khuyến khích giáo viên và học sinh có đủ kỹ năng sử dụng các công cụ, ứng dụng kỹ thuật số để tham gia một cách tích cực, đúng đắn vào các hoạt động học trực tuyến.

- Khuyến khích giáo viên sử dụng các yếu tố trò chơi để thiết kế nội dung bài giảng cho học sinh; đề ra mục tiêu, xây dựng chiến lược thiết kế bài giảng trực tuyến dựa trên nhu cầu và đặc điểm của người học.

- Kêu gọi Chính phủ thực thi các chế độ khuyến khích giáo viên và học sinh tích cực tham gia học tập kỹ thuật số hướng tới sự phát triển bền vững của một nền giáo dục chất lượng cao.

- Kêu gọi Chính phủ có các chính sách toàn diện và chỉ đạo trao quyền cho đội ngũ lao động kỹ thuật số tiềm năng và tăng cường kết nối để chương trình đào tạo ngày càng đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. 

Chủ tịch CĐGD các nước ký Nghị quyết Hội nghị ACT+1

      Quyết định và trao cờ cho nước đăng cai ACT+1 lần thứ 38, năm 2024

      Hội nghị ACT+1 lần thứ 37 đã quyết định giao nhiệm vụ, trao cờ của ACT+1 cho CĐGV Thái Lan đăng cai tổ chức Hội Nghị ACT+1 lần thứ 38 vào năm 2024.

      Hội nghị ACT+1 lần thứ 37 đã thành công tốt đẹp. Các hoạt động của đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam đã được Truyền hình thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Malaysia đưa tin và khẳng định Việt Nam đã đóng góp tích cực tại Hội nghị ACT+1.

Đoàn đại biểu CĐGD Việt Nam tham gia Chương trình giao lưu văn hóa  

Tin: Tổ đối ngoại CĐGD Việt Nam

 

  


Các tin khác
Giải cầu lông công đoàn giáo dục việt nam năm 2023 đã thành công tốt đẹp (12/09/2023)
(GD&TĐ) Lần đầu tiên tổ chức Giải cầu lông Công đoàn Giáo dục Việt Nam (11/09/2023)
Giải Cầu lông Cán bộ Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam năm 2023 hứa hẹn những trận cầu nảy lửa, kịch tính, nghiêm túc và công bằng (31/08/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 (30/08/2023)
GD&TĐ - Sáng 25/8, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. (28/08/2023)
Bộ trưởng Bộ GDĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục (13/08/2023)
(GD&TD)Bộ GD&ĐT giải đáp một số vấn đề về chức danh nghề nghiệp giáo viên (04/08/2023)
Đại biểu Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Diễn đàn người lao động năm 2023 (03/08/2023)
Khánh thành nhà công vụ cho giáo viên miền núi Kon Tum (28/07/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam - 72 năm, một chặng đường phát triển (22/7/1951-22/7/2023) (20/07/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17754958
Online: 808
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn